Hướng dẫn chi tiết cách tự vệ sinh điều hòa Gree thủ công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh điều hòa Gree trong quá trình sử dụng là việc làm rất cần thiết để thiết bị có thể làm mát/sưởi ấm hiệu quả, đảm chất lượng không khí, tiết kiệm điện năng và tăng độ bền cho máy. Bài viết này của websosanh,vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tự vệ sinh điều hòa Gree thủ công.

Thay vì gọi thợ vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp tốn kém phí, bạn hòa toàn có thể thực hiện việc vệ sinh cho chiếc điều hòa Gree của mình với vài bước nhanh chóng và đơn giản. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí đấy nhé!

Khi nào cần vệ sinh điều hòa Gree?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia điện lạnh và nhà sản xuất, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng chiếc điều hòa Gree của mình trung bình từ khoảng 1-2 lần/năm. Bên cạnh đó, tùy theo tần suất sử dụng và mức độ bụi bẩn ở môi trường bạn sử dụng mà có thể linh hoạt thời gian vệ sinh từ 2-3-4 tháng 1 lần để đảm bảo máy lạnh Gree hoạt động ổn định.

Riêng với các bộ phận như phin lọc thì  bạn nên vệ sinh đều đặn 1 tháng 1 lần, đối với các loại phin tinh lọc thì 3 tháng nên thay thế 1 lần để đảm bảo hiệu quả lọc bụi và lọc không khí.

vệ sinh điều hòa gree
Theo khuyến cáo của các chuyên gia điện lạnh và nhà sản xuất, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng chiếc điều hòa Gree của mình trung bình từ khoảng 1-2 lần/năm.

Hướng dẫn chi tiết cách tự vệ sinh điều hòa Gree thủ công

Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh điều hòa Gree thông qua các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

Bước 1: Kiểm tra điều hòa trước khi vệ sinh

  • Trước khi bắt đầu vệ sinh điều hòa, bạn cần bật thiết bị lên để xem máy có hoạt động bình thường hay không. Sau khi bật bạn cần khởi động tính năng đảo gió các cánh quạt để kiểm tra hoạt động.
  • Nếu máy và cánh quạt của điều hòa Gree  có hiện tượng bất thường thì bạn cần gọi tới trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ.
vệ sinh điều hòa gree
Kiểm tra điều hòa trước khi vệ sinh

Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh

Bạn bắt đầu tiến hành vệ sinh dàn lạnh bao gồm các bộ phận lần lượt từ vỏ ngoài, phin lọc cho tới mặt nạ.

  • Vệ sinh vỏ ngoài: Tháo vỏ máy lạnh ra nhẹ nhàng rồi  dùng khăn lau sạch bụi bẩn bên ngoài.
  • Vệ sinh phin lọc: Bộ phận này rất dễ bám bụi bẩn và các khí độc hại do đó bạn cần vệ sinh để đảm bảo bộ phận này lọc bụi lọc không khí hiệu quả, đảm bảo hiệu quả làm mát/sưởi ấm cũng như chất lượng không khí. Bạn có thể tháo phin lọc ra để rửa sạch với nước hoặc sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn. Sau khi vệ sinh xong bạn cần để khô tự nhiên hoặc lau khô bằng khăn sạch, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Vệ sinh mặt nạ: Bạn cần tháo mặt nạ của điều hòa Gree ở trên trên gá ở các lẫy. Điều hòa Gree thường có hai loại lẫy đó là 4 lẫy (2 trên, 2 dưới) và 5 lẫy (3 trên, 2 dưới). Khi vệ sinh mặt nạ điều hòa Gree, bạn hãy dùng nước sạch và khăn lau chùi nhẹ nhàng hết mặt nạ rồi để khô tự nhiên. Lưu ý không phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các thiết bị sấy khô.
vệ sinh điều hòa gree
Vệ sinh dàn lạnh

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng

  • Bạn gỡ lớp lá chắn bảo vệ dàn nóng rồi xịt nước vào bên trong để làm sạch bụi bẩn bám ở cánh quạt và bên trong dàn lạnh.
  • Sau khi xịt rửa xong, hãy sử dụng khăn khô để lau khô dàn nóng.
  • Lưu ý: Tránh không xịt nước vào các bo mạch điện của dàn nóng vì sẽ gây chập cháy nguy hiểm.
vệ sinh điều hòa gree
Vệ sinh dàn nóng

Bước 4: Khởi động lại máy lạnh

  • Các bước trên đã hoàn thành việc vệ sinh điều hòa Gree bạn hãy bật cho máy chạy một lúc để xem hoạt động đã tốt hay chưa, có mát không.
  • Nếu không bị vấn đề gì thì có nghĩa là bạn đã vệ sinh thành công cho chiếc điều hòa Gree của mình rồi đấy.
vệ sinh điều hòa gree
Khởi động lại máy lạnh để kiểm tra hoạt động

Lưu ý khi vệ sinh điều hòa Gree

Khi vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Gree, ngoài loại bỏ bụi bẩn tích tụ trỏng máy thì bạn cũng cần kiểm tra xem điều hòa có thiếu hoặc hết gas không để bổ sung. Vì  nếu hết gas thì sẽ gây tốn điện, hư hỏng linh kiện, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Trường hợp bạn không thể tự kiểm tra xem gas điều hòa Gree đã hết  hay chưa, bạn hãy gọi tới trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ. Tránh tình trạng hết gas điều hòa gây gián đoạn khi sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!