Hướng dẫn chơi yoyo 30 chiêu cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm vứng 30 chiêu cơ bản sau sẽ giúp bạn trở thành dân yoyo thực thụ và dễ dàng học được cũng như nắm được phong cách hay thủ thuật mới bất kỳ của yoyo. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay!

Dù là người mới bắt đầu hay dân chơi yoyo chuyên nghiệp thì cũng cần phải nắm được tối thiểu 30 chiêu cơ bản trong yoyo sau. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn chơi yoyo 30 chiêu cơ bản bằng video. Việc của bạn bây giờ là xem, nắm chắc kiến thức, chơi yoyo và làm chủ 30 chiêu cơ bản này:

1. Đặt và điều chỉnh dây chơi yoyo

Cách đặt và điều chỉnh dây chơi Yo Yo rất quan trọng vì nếu không đặt và điều chỉnh dây chơi hợp lý thi bạn có thể bị đứt dây hoặc khó chơi do dây quá dài hoặc quá ngắn. Đầu tiên bạn cần cầm 1 đoạn dây rồi luồn vào giữa của vòng dây và luôn luôn để dây ở đốt đầu tiên của ngón giữa. Sau đó bạn tách đôi đầu sợi dây ra rồi luồn vào khe giữa của Yoyo sau đó cuốn dây lại hình dáng ban đầu. Để điều chỉnh dây phù hợp các bạn thả Yoyo ngang với mắt cá chân rồi đưa tay ngang ngực để đo, cắt bỏ phần thừa tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chơi dây dài hoặc ngắn hơn 1 chút.

Khi cuốn dây yoyo bạn cần đặt 1 ngón tay của tay cầm yoyo giữ lại 1 đoạn dây, tay kia cuốn dây cho tới khi đủ ma sát thì thả ngón tay ra và tiếp tục cuốn. Khi cầm yoyo bạn phải nhớ luôn luôn để chiều cuốn của dây theo chiều kim đồng hồ khi cầm tay phải và ngược chiều kim đồng hồ nếu bạn thuận tay trái.

*Lưu ý: Với yoyo 2a (loại bình thường) bạn nên sử dụng dây chất liệu 100% cotton vì yoyo 2a có độ nhạy cao và chất liệu cotton có độ ma sát cao nhất. Còn các loại yoyo khác Websosanh.vn khuyên bạn nên sử dụng dây 100% poly hoặc 50% cotton 50% poly.

Yoyo có mấy loại ?

2. Cách cuộn dây chơi yoyo

Trên yoyo có vòng bi nếu bạn cứ cố gắng cuốn nó lên thì nó sẽ chỉ quay và không tạo ra lực cuốn. Để cuốn được yoyo bạn phải sử dụng ngón tay cái của mình để pin dây xuống chống lại các cạnh bên trong của yoyo khi nó đang quay. Sau khoảng 3-5 lần cuộn bạn có thể thả ngon tay cái của mình ra và kết thúc việc cuộn dây.

3. Cách thả yoyo cơ bản

4. Walk the dog – cách chơi “dắt chó đi dạo”

Đầu tiên cứ thả yoyo sao cho chạm mặt đất. Do lực ma sát khiến yoyo tiến về phía trước nên bạn phải nhanh tay thu dây lại trước khi yoyo ngừng quay.

5. The Elevator – Cách chơi “cái thang máy”

6. Rock the Baby – Cách chơi “Nôi đưa em bé”

Ném yoyo gần giống kiểu “dắt cho đi dạo”, tay trái tạo sợi dây sao cho gần giống chiếc nôi, thu yoyo lên và đưa qua đưa lại trên chiếc nôi, nhanh tay thu dây lại trước khi yoyo mất đà.

7. Eiffel Tower – Cách chơi “tháp Eiffel”

8. Forward Toss – Thủ thuật ném yoyo về phía trước

Khi bạn muốn bắt đầu học các thủ thuật có tính lặp đi lặp lại thì điều đầu tiên bạn thực sự cần phải học là ném yoyo về phía trước và cái này được gọi là Forward Toss

9. Around the Word – Cách chơi “vòng quanh thế giới”

Bạn thả yoyo về phía trước, xoay một vòng nhưng phải chú ý để cho cổ tay được thả lỏng, khi yoyo quay đến vị trí lúc ban đầu thì thu dây.

10. Looping Yoyo – Thủ thuật vòng lặp yoyo

Hướng dẫn chơi yoyo 30 chiêu cơ bản (phần 2)

Hi vọng với hướng dẫn chơi yoyo 30 chiêu cơ bản mà Websosanh.vn đã tổng hợp sẽ giúp cho bạn tăng thêm kỹ năng để bắt đầu những tuyệt chiêu chơi yoyo mới thật dễ dàng.

Chúc các bạn thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!