Hướng dẫn cách cập nhật lên bản Windows 10 Mobile

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối tuần vừa rồi, Microsoft đã chính thức cho ra mắt phiên bản Windows 10 Mobile sau nhiều lần trễ hẹn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu phiên bản Big Update này liệu có đáng để người dùng smartphone, tablet cập nhật lên hay không.

Windows 10 phiên bản Mobile vốn đã được Microsoft dự tính tung ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên do các lỗi phát sinh, kèm theo các phản hồi không mấy tích cực, họ đã liên tục phải thất hứa với các fans của mình và đẩy lùi ngày ra mắt.

Hơn 3 tháng sau, trong bối cảnh cộng đồng mạng đang bị thu hút bởi những sự kiện ra mắt smartphone mới của các ông lớn Samsung, LG, và gần đây nhất là iPhone SE của Apple, thì Microsoft bất ngờ chính thức tung ra bản cập nhật lên Windows 10 dành cho các hệ máy di động.

Điểm đáng lưu ý là không phải mọi thiết bị đang chạy Windows Phone 8.1 đều có thể cập nhật lên Windows 10. Dưới đây là danh sách các sản phẩm sẽ được hỗ trợ Windows 10 Mobile, do Microsoft chính thức đăng tải và cuối tuần qua:

– BLU Win HD w510u,

– BLU Win HD LTE x150q,

– MCJ Madosma Q501

Lumia 1520

Lumia 930

Lumia 830

Lumia 730

Lumia 735

Lumia 640

Lumia 640XL

Lumia 635 1GB

Lumia 636 1GB

Lumia 638 1GB

Lumia 540

Lumia 535

Lumia 532

Lumia 435

Lumia 430

Như vậy là một vài dòng máy Lumia phổ biến tại Việt Nam như 630, 530, 920, 925 và đặc biệt là 1020 sẽ không được hỗ trợ cập nhật lên bản Windows 10 Mobile.

Các bước cập nhật lên Windows 10 Mobile

Nếu như bạn đang may mắn sở hữu một chiếc smartphone nằm trong danh sách trên, chúng ta có thể thực hiện các bước dưới đây để tiến hành nâng cấp.

– Đầu tiên, chúng ta cần tải về ứng dụngWindows 10 Mobile Upgrade Advisor từ cửa hàng App Store. Nếu không tìm thấy app này trên Store, bạn có tải trực tiếp tại đường dẫn sau:https://www.microsoft.com/en-us/store/apps/updateadvisor/9nblggh0f5g4

– Microsoft khuyến cáo người dùng nên thực hiện sao lưu lại dữ liệu trên thiết bị, bao gồm các tệp tin, hình ảnh, video,.. để đảm bảo trước khi tiến hành cập nhật.

– Sau khi cài đặt Upgrade Advisor, bạn cần khởi chạy ứng dụng này. Upgrade Advisor sau đó sẽ kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị. Nếu phù hợp, quá trình cài đặt sẽ được tiến hành, và dự kiến sẽ kéo dài khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Liệu có nên cập nhật lên Windows 10 Mobile không?

Trong suốt chặng đường kể từ khi họ (Microsoft) dự kiến update vào tháng 11/2015, người dùng đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc – mà đa số là thất vọng. Thất vọng trước sự chậm chạp, các lỗi phát sinh, quá trình cập nhật tẻ nhạt, và hàng tá lần thất hứa của nhà sản xuất.

Tuy nhiên nếu đã trải qua suốt một chặng đường “gian khổ”, cũng như may mắn trong việc sở hữu thiết bị có khả năng nâng cấp lên Windows 10, người dùng hứa hẹn sẽ có khoảng thời gian “hạnh phúc” khi được trải nghiệm các tính năng mới nhất của hệ điều hành này như:

– Windows 10 Mobile sẽ có thể chạy nhiều ứng dụng trên PC: Khác với iOS và MacOS, Android và ChromeOS, Windows 10 Mobile được xây dựng trên cơ chế đa nền tảng, và gần giống nhất so với chính người anh em của nó trên các máy tính PC. Do đó không ngạc nhiên rằng nhiều ứng dụng phổ cập trên máy tính sẽ có thể được sử dụng một cách dễ dàng trên Windows 10 Mobile.

– Windows 10 Mobile vẫn sẽ tương thích với các app cũ trên nền WP 8.1, cũng như nhiều app phổ biến khác trên hệ thống Android và iOS nhờ dự án mang tênProject Islandwood

– Windows 10 Mobile sẽ không chỉ cho phép bạn tùy biến, tinh chỉnh hiệu năng giống như bản trên PC, mà còn đồng bộ mọi thông tin bao gồm các thông báo, tệp tin, và dữ liệu cá nhân.

– Windows 10 Mobile sở hữu tính năngContinuum, cho phép kết nối smartphone của bạn với các thiết bị như màn hình, bàn phím, chuột máy tính,.. và sử dụng chúng như đối với một chiếc máy tính PC thứ thiệt.

– Windows 10 Mobile cũng sẽ thay thế Internet Explorer bằng Microsoft Edge với nhiều tính năng mới, tốc độ cao hơn, và giao diện người dùng thân thiện hơn.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!