Hướng dẫn chọn mua điện thoại tốt, giá hợp lý năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua điện thoại loại nào, giá bao nhiêu, thì hãy tham khảo top 5 điện thoại đáng mua nhất 2022 dưới đây nhé.

Đời sống của mọi người càng tăng cao thì smartphone càng được ưa chuộng. Top 5 điện thoại đáng mua nhất 2022 mà chúng tôi giới thiệu đến bạn sau đây là những chiếc điện thoại tầm trung có giá dưới 10 triệu đồng. Tất cả đều được sản xuất từ những thương hiệu uy tín và được người dùng đánh giá cao. 

Top 5 điện thoại đáng mua nhất 2022

Có rất nhiều mẫu điện thoại ấn tượng đáng mua nhất
Có rất nhiều mẫu điện thoại ấn tượng đáng mua nhất

Những chiếc smartphone này chúng tôi đều đã có bài đánh giá chi tiết trên website. Bạn hãy tham khảo thêm thông tin ở các bài đăng trước. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu sản phẩm và giá bán tham khảo hiện tại.

  1. VIVO V21 5G. Giá tham khảo: 8 triệu. Máy được trang bị con chip Dimensity 800U, RAM 8 GB RAM và còn có thể tăng thêm 3 GB RAM. Pin 4000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W.
  2. OPPO Reno6 Z 5G. Giá bán tham khảo: 8,2 triệu đồng. Máy được trang bị con chip MediaTek Dimensity 800U 5G. RAM 8GB. Pin 4310 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 30 W.
  3. XIAOMI11 Lite 5G NE. Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng. Máy được trang bị con chip chuyên gaming và vô cùng ổn định là Snapdragon 778G kết hợp RAM 8GB. Nhờ vậy máy có khả năng chiến game tốc độ cao cực đỉnh. Pin 4.250 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W.
  4. SAMSUNG Galaxy A52 128GB. Giá tham khảo: 8,8 triệu đồng. Máy được trang bị con chip Snapdragon 720G và RAM 8GB. Pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 25W.
  5. REALME 8 Pro. Giá tham khảo: 8 triệu đồng. Máy được  trang bị con chip Snapdragon 720G chuyên gaming và kết hợp với RAM  8GB.  Pin 4.600 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh Super Dart Charge 50W, máy có thể sạc đầy pin chỉ trong 1 giờ đồng hồ.  

Hướng dẫn cách chọn mua smartphone chuẩn tại mọi thời điểm

Hướng dẫn cách chọn smartphone chuẩn tại mọi thời điểm
Hướng dẫn cách chọn smartphone chuẩn tại mọi thời điểm

Các mẫu điện thoại ra liên tục, nếu bạn được giới thiệu thêm về các điện thoại đáng mua nhất 2022 khác, bạn có thể dựa theo các tiêu chí sau để lựa chọn.

Dựa vào bộ vi xử lý

Các bộ vi xử lý mạnh sẽ giúp máy hoạt động mượt mà và trơn tru hơn. Đây là những thông tin chuyên ngành được đăng tải rất nhiều trên internet bạn có thể tham khảo và so sánh. 

Dựa vào RAM, ROM

Nếu bạn chỉ cần sử dụng điện thoại cơ bản thì RAM 3G là đủ. Nếu bạn thường sử dụng các ứng dụng đồ họa, game thì RAM nên chọn từ 4GB – 8GB.

Đối với ROM, tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn 32GB (nhu cầu cơ bản), 64GB (nhu cầu trung bình), 128-256GB (nhu cầu lưu trữ nhiều).

Dựa vào công nghệ camera

Để có được bức ảnh đẹp, ngoài độ phân giải bạn còn nên tham khảo thêm khẩu độ camera và các tính năng của camera. Như: chụp hình trong bóng tối, khả năng chống rung,… Những chiếc điện thoại đáng mua nhất 2022 thường sẽ có bộ camera chính từ 3-4 camera. Trong đó camera chính sẽ có độ phân giải trên 20MP

Dựa vào thiết kế, màn hình

Hầu hết các điện thoại tầm trung hiện nay đều lựa chọn công nghệ màn hình Amoled, độ phân giải FHD hoặc FHD+, tần số quét màn hình trên 90Hz. Các thông số này càng cao thì khả năng hiển thị màn hình càng đẹp. 

Dung lượng pin, công nghệ sạc

Chọn những chiếc điện thoại theo nhu cầu sử dụng riêng của mình
Chọn những chiếc điện thoại theo nhu cầu sử dụng riêng của mình

Thông thường dung lượng pin 5000 mAh sẽ đủ dùng trong khoảng một ngày, đối với người thường xuyên dùng điện thoại. Bên cạnh đó những máy có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh sẽ giúp máy sạc đầy chỉ trong khoảng 30 phút – 2 giờ. Nếu bạn không dùng điện thoại thường xuyên bạn có thể bỏ qua tiêu chuẩn này.

Hy vọng với thông tin chúng tôi vừa chia sẻ về điện thoại đáng mua nhất 2022 sẽ giúp ích cho bạn khi bạn cần mua smartphone. Trên website, chúng tôi có thêm nhiều bài tổng hợp các mẫu điện thoại dưới 7 triệu, điện thoại dưới 4 triệu, bạn hãy tham khảo thêm nhé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!