6 lý do điện thoại Huawei P30 Pro vẫn rất đáng mua trong năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn còn đang băn khoăn về lựa chọn mua chiếc Huawei P30 Pro vào năm 2022 nữa hay không thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn lý do bạn nên mua “em nó” ngay bây giờ.

Ra mắt đã được gần 3 năm nhưng chiếc flagship Huawei P30 Pro vẫn là một trong những lựa chọn điện thoại đáng mua nhất 2022 bởi giá bán rẻ và những trang bị tính năng không hề kém cạnh các dòng điện thoại đời mới. Dưới đây chúng ta sẽ đi điểm qua những lý do chính mà bạn nên mua chiếc Huawei P30 Pro vào năm 2022 này. 

1. Giá bán điện thoại Huawei P30 Pro giảm sâu

Huawei P30 Pro là điện thoại thứ 19 thuộc Dòng P-series cao cấp của hãng điện thoại Trung Quốc này, ngày phát hành là vào tháng 3 năm 2019. Nếu như vào thời điểm phát hành chiếc flagship Huawei P30 Pro sở hữu một mức giá khá cao từ khoảng 20 đến 25 triệu thì ở thời điểm hiện tại mẫu điện thoại này chỉ rơi vào khoảng 12-13 triệu đồng. Như vậy đã giảm đi khoảng gần một nửa so với trước đó. 

điện thoại huawei p30 pro

 

2. Thiết kế điện thoại Huawei P30 Pro cao cấp, chống nước IP68 

Tuy đã có tuổi đời gần 3 năm thế nhưng thiết kế của Huawei P30 Pro vẫn rất đẹp mắt và không bị lỗi thời. Nó sở hữu một kích thước tổng thể to với 158 x 73.4 x 8.4 mm, được làm từ mặt lưng kính, khung viền bằng nhôm cao cấp và khối lượng của máy là 192g. 

Điểm đặc biệt trên P30 Pro là cách phối màu với các màu gradient độc đáo. Bạn có thể chọn từ sáu màu khác nhau là Mystic Blue, Misty Lavender, Amber Sunrise, Breathing Crystal, Aurora và Black. Thân máy có khả năng chống nước và bụi IP68.

điện thoại huawei p30 pro

 

3. Màn hình điện thoại Huawei P30 Pro mượt mà, sống động

P30 Pro có một màn hình OLED rộng 6.47 inch rất lớn. Cho dù bạn là một game thủ, một người đi làm hàng ngày hay thì một chiếc màn hình lớn này là rất hữu ích. 

Bên cạnh màn hình lớn thì Huawei P30 Pro này còn màng tới nhiều điều hơn thế. Màn hình của P30 Pro cũng mang lại độ phân giải cao 1080 x 2340 pixel cho ra hình ảnh sắc nét.

Màn hình thậm chí còn có một khóa cảm biến vân tay nhanh chóng phía sau nó. Thiết kế mặt kính cong của điện thoại này cũng làm tăng thêm độ trải nghiệm đắm chìm vào từng khung hình.

điện thoại huawei p30 pro

 

4. Camera điện thoại Huawei P30 Pro chụp ảnh vượt trội

Ai mà không muốn có một camera tốt đúng không? Và bộ máy ảnh của Huawei P30 Pro đã làm rất tốt việc này khi đưa trang bị camera lên một tầm cao mới với sự kết hợp cùng hãng máy ảnh cao cấp lâu đời đến từ Đức Leica.

Nó có cấu hình bốn camera sau bao gồm một ống kính góc rộng 40MP, một ống kính tele 8MP và một ống kính siêu rộng 20MP. Nó cũng có Camera TOF để đo độ sâu và tạo ra hình ảnh bokeh. Với camera selfie trước là một cảm biến có độ phân giải 32 MP.

Camera của Huawei P30 Pro được trang bị những tính năng rất hiện đại mà hiện nay nhiều dòng điện thoại cùng mức giá vẫn chưa có như bộ cảm biến màu RYYB thu sáng tốt hơn, khả năng chụp ban đêm tuyệt vời với độ chi tiết rõ, có thể zoom quang 5X và zoom số 50X, cùng với những trang bị công nghệ AI hỗ trợ khác.

Huawei P30 Pro

 

 

Có thể nói ở mức giá như vậy, dòng sản phẩm đến từ Huawei này có được sự cạnh tranh cao khi nói về camera điện thoại thông minh.

5. Cấu hình chip Huawei vẫn rất mạnh mẽ, có Google Play

Chiếc điện thoại này có bộ chipset Kirin 980 sản xuất trên tiến trình 7nm tối ưu cho khả năng xử lý một cách đơn giản, nhanh chóng.

Một tính năng hấp dẫn khác của Huawei P30 Pro đáng được đề cập trong bài đánh giá này là bộ nhớ dường như không giới hạn và dung lượng RAM lớn. Điện thoại Huawei P30 Pro có hai biến thể, một với 8GB RAM và 256GB ROM và một biến thể khác có 8GB RAM và 512GB ROM.

Đặc biệt, khác với P40 và P50 mới ra mắt đã bị lệch cấm Google bởi chính phủ Mỹ, hiện tại người dùng chiếc P30 Pro vẫn có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ đến từ Google. Do đó sẽ không có những bất tiện về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng trên P30 Pro.

Huawei P30 Pro

 

6. Thời lượng sử dụng dài, sạc pin nhanh

P30 Pro có pin dung lượng 4.200mAh.Theo một số bài kiểm tra và đo điểm chuẩn, viên pin này đủ để chạy 20 giờ video hoặc 14 giờ trên trình duyệt web.

Đối với khả năng sạc, P30 Pro  có tính năng nhanh 40W có thể làm đầy pin chỉ trong một giờ. Nó cũng hỗ trợ sạc không dây ở công suất 15W và sạc ngược không dây 2.5W.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.