Hướng dẫn chọn mua loa âm trần phù hợp không gian sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn tìm dòng loa âm trần để gắn cho công trình hệ thống âm thanh nhà xưởng, hay cho 1 chung cư, nhà hàng khách sạn, spa… Nhưng bạn không biết loại loa âm trần nào phù hợp với công trình của bạn. Dưới đây sẽ là hướng dẫn của Websosanh.

Chọn loa âm trần phù hợp diện tích, mặt bằng sử dụng

Loa âm trần thường được gắn trong các công trình như tạp hóa, shop cửa hàng,, siêu thị, chung cư, văn phòng, hoặc các nhà xưởng có thiết kế trần thạch cao.

Với những khu vực có độ ồn thấp như siêu thị, shop cửa hàng, chung cư, bệnh viện thì các loại loa âm trần có công suất 6W sẽ được ưu tiên lựa chọn. Với các loa này thì chủ yếu là thông báo và phát những bài nhạc nền nhẹ nhàng.

Tại các nhà xưởng may mặc thì loa âm trần có công suất 15W sẽ ưu tiên được dùng vì có độ ồn lớn hơn . Do loa có công suất lớn hơn, nên tốt hơn hết độ cao gắn loa trong khoảng 4 mét. Để độ phủ âm thanh được tốt hơn.

Ở các khu vực cần âm thanh to, rõ và có âm sắc dễ nghe hơn thì cần những loa có công suất lớn khoảng 30 đến 60W. Tiêu biểu như những phòng tập Gym có trần thạch cao, thường gắn loa âm trần để có độ thẩm mỹ cao. Ngưới với các loa âm trần công suất lớn lại thường có tần số đáp ứng thấp khoảng 50Hz, vì vậy âm thanh nghe lớn rất hay, đáp ứng đủ các dải tần âm thanh  và nhu cầu nghe nhạc lớn.

Tại nhiều công trình có thiết kế trần rất cao. Bạn nên dùng loại loa treo khi bạn vẫn muốn lắp loa gắn trần. Loa treo trần này có mẫu thiết kế đẹp, được thả từ trần xuống tùy theo khoảng cách bạn mong muốn.

Và khi bạn gặp các trần bê tông không thể gắn được các loa treo trần, thì bạn chọn loại loa gắn trần nổi.

Xác định khoảng cách lắp loa âm trần phù hợp

Tùy với mục đích khác nhau mà các loa âm trần được lắp với các vị trí khác nhau. Vị trí hoàn hảo nhất giành cho người nghe là ngồi giữa hai loa. Hay chính xác hơn là khoảng cách từ người nghe đến hai loa là bằng nhau. Về cơ bản, đó là điểm nghe tối ưu nhất. Đón nhận nhiều chất lượng âm thanh phát ra từ hai loa với chất lượng tuyệt vời nhất.

Vị trí của loa và vị trí của người nghe có liên quan mật thiết đến việc cảm âm. Cần có sự giới hạn âm cộng hưởng để tăng độ chính xác của các âm trầm. Giúp âm trung trong sáng hơn.

Bạn cần chú ý chiều cao của loa. Do ở độ cao khác nhau loa sẽ phát ra âm thanh khác nhau. Nên thường ở độ cao 3-4 m là phù hợp khoảng cách phù hợp nhất với người nghe. Ở những nơi càng có độ ồn cao thì khoảng cách giữa các loa sẽ càng được rút ngắn lại. Các loa thường cách nhau khoảng 6m. Các khu vực độ ồn không cao như hành lang,văn phòng thì khoảng cách có thể xa hơn từ 8-12 mét.

Trên đây là cách đơn giản nhất để chọn mua và lắp đặt loa âm trần phù hợp với không gian sống của bạn. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!