Hướng dẫn chọn quần áo xe đạp thoải mái và phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đạp xe, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp để có thể thoải mái vận động. Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn chọn quần áo xe đạp cho nữ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Để trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi xe đạp, bên cạnh việc có một chiếc xe đạp tốt thì việc chọn lựa những bộ đồ phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đạp xe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chọn quần áo xe đạp cho nữ thoải mái và phù hợp nhất, cùng xem nhé.

Áo đi xe đạp

Áo đi xe đạp nên chọn phù hợp với cơ thể, vóc dáng

Tương tự như quần áo thông thường, áo đi xe đạp có nhiều chất liệu, kiểu dáng khác nhau nên chị em tha hồ lựa chọn. Áo đi xe đạp được làm bằng vải thun hoặc từ chất liệu khác, với thiết kế ôm người sẽ giúp giảm lực cản của người mặc khi đạp xe.

Ngoài ra, cũng có một số loại áo giúp thoát mồ hôi nhanh hoặc nhanh khô hơn khi áo bị ướt. Đối với áo đi vào mùa lạnh, vải phải dày, có một lớp lót ở trong để cách nhiệt.

Để chọn một chiếc thể thao thoải mái và phù hợp, bạn có thể dựa vào các đặc tính sau:

  • Áo có nhiều túi nhỏ, thuận tiện cho việc để vật dụng.
  • Trên áo có họa tiết giúp phản quang, an toàn hơn khi đi đêm.
  • Cổ áo đứng có thể che nắng, bảo vệ phần cổ của bạn.
  • Vai áo phải rộng hơn, thuận tiện cho việc thao tác khi đạp xe.
  • Tay áo có thiết kế đặc biệt phù hợp với mọi tư thế. Riêng với những chiếc áo đi xe đạp vào mùa lạnh thì tay áo phải được thiết kế dài hơn để giữ ấm cho tay.
  • Áo có khóa kéo nằm ở trước, giúp thoáng khí khi nhiệt độ cơ thể tăng.
  • Phần lưng áo dài để che phủ hết lưng.

Quần đi xe đạp

  • Quần short: Quần short dành cho xe đạp không giống những chiếc quần thông thường. Đối với quần short thể thao thường sẽ giúp động tác chân khi đạp được thoải mái và tự do hơn. Bên cạnh đó, quần short thể thao có một lớp lót đệm nằm ở đáy quần giúp giảm lực ma sát và mồ hôi tiết ra.
Quần đi xe đạp có thể lựa chọn cho phù hợp

Quần short được thiết kế tùy vào từng loại xe khác nhau chẳng hạn như:

  • Quần short dành cho xe đạp leo núi: Thường gọi là quần baggy, ngắn, có lớp lót bên trong. Thắt lưng quần được buộc lại bằng miếng dán hoặc nút bấm. Trên quần có nhiều túi nhỏ thuận tiện cho việc để đồ.
  • Với những người đam mê đi xe đạp: quần yếm short sẽ là lựa chọn tốt nhất, vì đặc tính mang lại sự thoải mái và thoáng khí khi mặc.
  • Đối với các bạn nữ thường đi xe đạp: chọn quần váy thể thao là lựa chọn thay thế cho những chiếc váy hoặc quần short thông thường. Loại này, được dùng khá phổ biến, bên cạnh đó, bạn có thể mặc những chiếc quần thể thao nữ này đi dạo hoặc leo núi đều được.
  • Quần bó: Tương tự như quần short, quần bó thể thao thường có lớp lót bên trong, giúp người dùng thoải mái nhất khi di chuyển. Bên cạnh đó, quần bó còn có công dụng kháng nước và phản quang để đi vào buổi tối.

Áo khoác

Lựa chọn áo khoác phải đảm bảo được hai khả năng sau:

  • Áo khoác đi xe phải có khả năng giữ ấm vào mùa đông, hoặc có thể chống gió vào những thời tiết gió lạnh.
  • Áo khoác phải có khả năng giữ khô vào mùa hè.
  • Đối với các loại áo khoác đi xe đạp thông thường đều có khả năng chống mưa, gió, đặc biệt là có tính năng cách nhiệt cao.

Phối quần áo khi đi xe đạp

Việc phối thêm quần áo khi đi xe đạp giúp giữ nhiệt cho cơ thể bạn tốt hơn. Vì khi dùng lực đạp xe, năng lượng bên trong cơ thể sẽ sẽ trao đổi chất giúp điều chỉnh nhiệt độ. Dù cơ thể quá nóng hay quá lạnh cũng đều lãng phí năng lượng.

Vì vậy, để giúp bạn chọn lựa tốt hơn thì có thể phối đồ như sau:

  • Ở ngoài cùng, nên phối thêm lớp chống nước hoặc lớp chống gió.
  • Ở giữa thêm lớp cách nhiệt.
  • Bên trong cùng, thêm một lớp lót, có thể là đồ lót dài giúp thoát mồ hôi nhanh.
  • Trong trường hợp trời quá nóng, một chiếc áo ba lỗ kết hợp cùng quần thể thao là lựa chọn thích hợp, giúp cơ thể thoát mồ hôi nhanh hơn và không bị bí nhiệt.

Như vậy, bài viết của chúng tôi đã hướng dẫn chọn quần áo xe đạp cho nữ sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!