Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại có thể điều chỉnh mọi chức năng từ xa của điều hòa một cách nhanh chóng, tiện lợi. Nếu bạn đang không biết cách điều khiển điều hòa như thế nào hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay thì việc kết nối điều khiển các thiết bị trong nhà thông qua điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến hơn. Với điều hòa Xiaomi cũng không ngoại lệ cũng cho phép người dùng có thể điều khiển nhiệt độ, chế độ và các tính năng khác của điều hòa một cách dễ dàng.

1. Những điều hòa Xiaomi nào điều khiển được bằng điện thoại

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại
Những chiếc điều hòa Xiaomi có wifi có thể điều khiển bằng điều hòa (Ảnh: Điện Máy Xanh)

Trên thị trường hiện nay các sản phẩm điều hòa Xiaomi rất đa dạng với rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Mỗi phiên bản điều hòa thường đi kèm một chiếc điều khiển của hãng. Những chiếc điều hòa Xiaomi có kết nối wifi còn có thể điều khiển thông qua điện thoại di động dễ dàng. Bạn chỉ cần tải về ứng dụng của hãng là có thể điều khiển thuận lợi. 

Đối với điều hòa không có wifi muốn điều khiển bằng điện thoại thì cần phải lắp đặt thêm mắt hồng ngoại.

Ngoài ra, các dòng điện thoại cũng phải đảm bảo đạt các tiêu chuẩn thì mới có thể dùng để điều khiển điều hòa trên máy lạnh Xiaomi. Đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android đòi hỏi chạy trên hệ điều hành mới nhất. Với điện thoại iPhone cần phải sử dụng hệ điều hành iOS từ 7.0 trở lên. Đồng thời, điện thoại cũng cần phải có sẵn khả năng kết nối hồng ngoại, kết nối wifi, bluetooth.

2. Phần mềm điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại
Có rất nhiều các phần mềm khác nhau để bạn sử dụng điều khiển điều hòa Xiaomi

Để điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại di động thì bạn cần phải tải về các phần mềm chuyên dụng. Một số phần mềm bạn có thể tham khảo và lựa chọn như:

Mi Remote

Mi Remote là phần mềm chuyên dụng của hãng Xiaomi có thể thay thế mọi thiết bị điều khiển khác nhau trong ngôi nhà của mình trong đó có điều hòa Xiaomi. Chỉ cần chiếc điện thoại được cài ứng dụng Xiaomi Remote là điều khiển được máy lạnh và nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà. Ứng dụng này tương thích với các hệ điều hành trên điện thoại di động.

ASmart Remote IR

Đối với ASmart Remote IR cũng là một trong những ứng dụng được tải về nhiều để điều khiển điều hòa Xiaomi. Ứng dụng này tương thích với các điện thoại chạy hệ điều hành Android thông qua kết nối hồng ngoại.

Ứng dụng sở hữu một giao diện vô cùng đẹp mắt, tiện dụng cho mọi đối tượng người dùng. Sản phẩm hỗ trợ rất nhiều tính năng với các dòng lệnh khác nhau. Bạn có thể điều khiển điều hòa hay các thiết bị điện tử khác một cách dễ dàng.

Peel Universal Smart TV Remote Control

Đây cũng là một trong những ứng dụng được đánh giá cao, tiện lợi trong việc điều khiển từ xa máy điều hòa Xiaomi hay các thiết bị điện tử từ xa. Phần mềm khá sử dụng và bạn chỉ cần tải về ứng dụng và kết nối nối với các thiết bị điều khiển dễ dàng thông qua các tích hợp sẵn có trong. Đây là ứng dụng miễn phí rất dễ dàng sử dụng.

Ngoài những ứng dụng nêu trên thì còn rất nhiều các ứng dụng khác nhau giúp bạn có thể điều khiển điều hòa bằng điện thoại dễ dàng, nhanh chóng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các ứng dụng liệu có phù hợp với hệ điều hành trên điện thoại của bạn hay không.

3. Cách điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại
Cách điều khiển điều hòa Xiaomi khá đơn giản, dễ thực hiện

Cách điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại khá đơn giản. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào thì có thể làm theo những bước chia sẻ dưới đây.

Cách điều khiển điều hòa trên iOS

Đối với những người dùng sử dụng phần mềm iOS thì tải về rất nhiều những ứng dụng khác nhau tương thích với hệ điều hành giúp điều khiển điều hòa Xiaomi được dễ dàng. Cách điều khiển như sau:

  • Bước 1: Tiến hành kết nối iPhone và điều hòa cùng với 1 mạng wifi.
  • Bước 2: Bạn cần phải tải về và cài đặt ứng dụng từ App Store về điện thoại di động.
  • Bước 3: Mở phần mềm lên và kết nối với điều hòa qua wifi hoặc mắt hồng ngoại đều được.
  • Bước 4: Tiến hành điều khiển các chức năng theo mong muốn riêng.

Một số lưu ý

  • Đối với trường hợp kết nối điện thoại với điều hòa để thực hiện điều khiển qua cổng hồng ngoại với khoảng cách từ 1-2m.
  • Đối với những điều hòa kết nối wifi để có thể điều khiển từ điện thoại cũng phải tuân thủ đầy đủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách điều khiển điều hòa trên Android

Bên cạnh cách điều khiển điều hòa trên điện thoại iPhone thì bạn có thể điều khiển điều hòa trên Android. Có rất nhiều các ứng dụng khác nhau và bạn chỉ cần lựa chọn ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng. Cách thực hiện điều hòa như sau:

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng điều khiển điều hòa bằng điện thoại Xiaomi.
  • Bước 2: Bạn mở ứng dụng và chọn mục “thêm điều khiển”.
  • Bước 3: Lựa chọn biểu tượng đại diện cho điều hòa và lúc này hệ thống sẽ hiển thị danh sách những hãng của điều hòa và bạn chỉ cần lựa chọn sử dụng.
  • Bước 4: Trong phần giao diện dò tìm thiết bị mới bạn chỉ cần lựa chọn đúng tên điều hòa và nhấn vào biểu tượng màu xanh. Trường hợp điều hòa phát ra âm thanh bíp và bật lên nghĩa là đã kết nối đúng thiết bị thành công. Bạn lựa chọn “có” để tiếp tục. Nếu không có phản hồi nào thì tiếp tục tìm mã điều hòa cho đến khi có kết nối thành công.
  • Bước 5: Sau khi kết nối thành công bạn đặt tên cho thiết bị điều hòa đã kết nối và lựa chọn “Đã ghép nối” để hoàn tất quá trình kết nối. Sau đó, hệ thống chuyển đến giao diện điều khiển điều hòa bằng điện thoại trên Android.

Trên đó là hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại, hy vọng đem đến cho mọi người biết cách sử dụng điện thoại để điều khiển điều hòa dễ dàng, thuận tiện nhất. Hãy lựa chọn những mẫu điều hòa phù hợp với nhu cầu và diện tích không gian riêng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.