Hướng dẫn khắc phục tình trạng tivi không vào nguồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi không lên nguồn là tình trạng thường xảy ra với những chiếc tivi đã sử dụng lâu ngày, khi gặp tình trạng này bạn cũng không nên lo lắng quá nhiều mà có thể tự kiểm tra để có thể khắc phục trước.

Những dấu hiệu của tình trạng tivi không lên nguồn

Tivi đang xem thì tắt, bật lại không lên được

Tivi đang xem thì tắt, bật lại không lên được

Tình trạng xảy ra khi tivi bạn bật mãi mà không lên trong khi nhà bạn vẫn có điện bình thường. Ngoài ra, có những lúc bạn đang xem tivi nhưng có cũng có thể tắt ngay lập tức.

Nguyên nhân của tình trạng tivi không lên nguồn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi mất nguồn hay sập nguồn và một trong số những nguyên nhân đó chính là việc do thói quen sau khi sử dụng mà bạn thường xuyên tắt tivi bằng điều khiển mà không ngắt nguồn của tivi, qua đó khiến cho thiết bị của bạn bị lưu điện việc này khiến cho tuổi thọ của tivi bị giảm và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị.

Tình trạng có thể xảy ra khi chiếc tivi của gia đình bạn sử dụng nguồn điện không ổn định… đặc biệt với những vùng nông thôn khiến cho tụ và IC nguồn của tivi không tải được và nhanh hỏng hóc.

Do tivi được sử dụng trong môi trường ẩm ướt, có thể là đặt xuống nền nhà hoặc để cạnh các thiết bị tạo ẩm trong thời gian dài. Môi trường ẩm ướt là mối nguy hại hàng đầu đến các thiết bị điện tử trong đó có cả tivi, nó khiến cho tuổi thọ của tivi giảm nhanh chóng so với việc bạn sử dụng trong điều kiện tốt hơn.

Cách khắc phục tình trạng tivi không lên nguồn

Ổ cắm lỏng có thể khiến tivi của bạn không lên nguồn

Ổ cắm lỏng có thể khiến tivi của bạn không lên nguồn

Để đảm bảo tivi có thể hoạt động ổn định và cụ thể trong trường hợp này là đảm bảo khỏi lỗi tivi không lên nguồn thì bạn cần đặt tivi ở những nơi thông thoáng, tốt nhất là lên kệ riêng và có khoảng các rộng với các thiết bị xung quanh. Điều này giúp cho tivi không bị ẩm cũng như giải tỏa nhiệt nhanh khi sử dụng trong thời gian dài.

Vào mùa hè cần sử dụng máy phun sương tạo ẩm đúng cách để tránh làm cho các thiết bị ẩm gây hỏng hóc không đáng có.

Sử dụng nguồn điện ổn định cho tivi, có thể sử dụng thêm lioa với những khu vực có nguồn điện không ổn định.

Thay đổi thói quen, ngắt nguồn điện khỏi tivi khi không sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ giúp tivi của bạn hoạt động được bền hơn.

Khi gặp hiện tượng này trên tivi thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, ổ cắm, phần đây kết nối của tivi với nguồn điện xem có bị đứt hay lỏng không. Tuy vào từng nguyên nhân mà bạn sẽ có cách thức xử lý phù hợp.

tivi không lên nguồn

Tivi không lên nguồn cần được sửa chữa do hỏng linh kiện bên trong

Trong trường hợp nguyên nhân do kết nối, ổ cắm, nguồn điện bị loại bỏ thì khả năng các link phụ kiện bên trong tivi hỏng là khá cao. Nếu tivi của bạn còn bảo hành thì bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành của thiết bị để kỹ thuật viên có thể khắc phục, hoặc đem đến các cửa hàng sửa chữa điện tử để xử lý tình trạng này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!