Hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu bằng giấy vừa đơn giản lại đẹp hết nấc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm ra những chiếc lồng đèn bằng giấy đẹp lung linh, phù hợp với bầu không khí của Tết Trung thu.

Có rất nhiều cách để làm lồng đèn Trung thu, và nguyên liệu để làm cũng vô cùng đa dạng, bạn có thể tận dụng vỏ lon rỗng, hộp nhựa, vỏ chai… nhưng truyền thống nhất thì vẫn là bằng giấy. Trong bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách làm một chiếc lồng đèn bằng giấy theo phong cách truyền thống, vừa đẹp mà vừa thích hợp cho bầu không khí Trung thu.

Nguyên liệu:

  • Giấy bìa màu đỏ hoặc màu sắc mà bạn yêu thích
  • Giấy nến màu nhạt hơn màu bìa hoặc giấy can
  • Kéo, keo dán, bút vẽ
  • Mẫy giấy: in mẫu giấy vừa với kích cỡ của giấy bìa làm lồng đèn của bạn để căn ke trực tiếp hoặc dùng làm mẫu để vẽ theo.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cắt những tờ giấy thành hình tròn, sau đó gấp đôi 2 lần rồi miết lấy nếp. Tiếp tục, gỡ giấy ra và gập lại nếp để chúng cân đều 2 bên, khi gập được như dạng múi khế là được. Tiếp đó, bóp mỗi mũi giấy cho bẹp xuống để cho đường sống giấy trùng với đường gập chính giữa. Tương tự, bạn làm thêm 8 múi giấy như cách làm vừa xong và cần làm chúng đẹp, cân đều hai bên.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuBước tiếp theo, bạn lật các múi giấy về một bên rồi gập đôi chúng. Rồi cắt một đường thẳng xiên chéo sang mép giấy làm sao để tạo 16 cung tròn đều nhau trên mép bìa, từ đó sẽ thành 8 múi nhọn.

Ở phần góc nhọn, bạn cắt một lỗ rỗng. Để lỗ này đều 16 cạnh nhỏ vừa miệng lồng đèn, bạn chỉ cần cắt thật tròn là được. 

Tiếp tục, kẻ thêm các đường song song với mép bìa ngoài và trong cùng. Những đường kẻ này cách đều mép bìa 0,5cm-1cm. Để tạo nếp giấy dán, bạn cắt chéo một chút góc ngoài cùng của mỗi cạnh bìa là được.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuPhần giấy ngoài cùng bạn vừa cắt để làm nếp dán đó thì bây giờ hãy gập chúng vào là được. Tiếp tục, bạn bấm mũi kéo cho các sống giấy từ phía đa giác nhỏ nằm ở bên trong. Bạn cứ tiếp tục bấm cho tới sát đường kẻ sau đó gấp nếp giấy để tạo miệng lồng đèn.

Bây giờ, bạn dán mẫu hoa văn (hình ảnh ở phần nguyên liệu) lên mảnh giấy để trang trí. Bạn dán lên mỗi nửa múi giấy sau đó gập sống giấy để cắt 1 lần được cả 2 hình đối xứng. Cuối cùng, dán giấy can xuống dưới lớp giấy bìa.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuNhư vậy, bước vừa xong bạn đã hoàn thành được 1/2 đèn lồng. Để có thêm 1/2 nữa thực hiện hoàn thiện đèn lồng thì bạn làm tương tự từ bước 1 đến bước 3 nhé!

Sau khi làm xong nửa đèn lồng còn lại thì bạn khéo léo cụp giấy xuống tới mức tùy thích, sau đó dừng lại và dùng một dải bìa hẹp 1cm cùng màu dán quây tròn bên trên và bên dưới lồng đèn. Phần đáy của lồng đèn có thể chọn giấy rộng bản hơn.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuSau khi làm xong nửa còn lại của đèn lồng, bạn tiến hành dán chúng vào nhau. Khi dán, bạn đặt so le các múi giấy sao cho chúng khớp nhau rồi dán lại bằng keo sữa. Để buộc dây đèn, bạn đục lỗ nhỏ ở miệng đèn là xong chiếc đèn handmade rồi.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuBạn thấy không, chỉ với hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đơn giản bạn cũng hoàn thành sản phẩm rồi đấy! Một chiếc đèn bằng giấy nhưng vô cùng tinh tế và cứng cáp. Với sự kết hợp của phong cách origami trong những nét hoa văn, chúng khiến cho chiếc đèn hấp dẫn và có phong cách hơn.

hướng dẫn làm lồng đèn trung thuVậy là bạn đã có hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu rồi đấy, cũng đơn giản phải không nào. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, sao không tự tay làm một chiếc xem như đồ chơi Trung thu tặng trẻ nhỉ, chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích thú và háo hức với ngày rước trăng đấy. 

Chúc các bạn thành công!

 

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!