Hướng dẫn làm việc đa nhiệm bằng cách chia nhỏ màn hình trên iPad

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những tính năng được quan tâm nhiều nhất trên phiên bản iOS 9 là khả năng đa nhiệm độc đáo bằng cách chia nhỏ màn hình. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng chức năng này.

Apple mang tới bản cập nhật iOS 9 với một vài tính năng hỗ trợ tốt cho iPad, điển hình là làm việc đa nhiệm bằng cách chia nhỏ màn hình và bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn, cũng như biết được cách thức làm việc cùng chức năng mới này.

Trước hết, đúng như tên gọi, tính năng đa nhiệm này sẽ cho phép bạn chạy 2 hay nhiều ứng dụng một cách song song bằng cách chia nhỏ màn hình. Về cách thức, bạn đọc có thể tham khảo bên dưới đây.

Bước 1: Mở một ứng dụng có hỗ trợ khả năng chia nhỏ màn hình. Cần lưu ý rằng hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay như Mail, hay ghi chú Note đều có hỗ trợ chức năng này. Một vài ứng dụng của bên thứ 3 như Facebook, Twitter cũng tương tự.

Bước 2: Vuốt từ cạnh phải của màn hình. Thao tác này sẽ giúp mở ra một ứng dụng thứ 2 ở chế độ chia nhỏ màn hình.

Bước 3: Vuốt chéo từ cạnh trên sang cạnh phải của màn hình (vào vị trí của ứng dụng mới được mở ra). Thao tác này sẽ mở ra một danh sách các ứng dụng

Bước 4: Lựa chọn ứng dụng mà bạn muốn chạy ở chế độ chia màn hình

Bước 5: Giờ đây, bạn có thể thoải mái kéo các cửa sổ màn hình ứng dụng để sắp xếp vị trí hợp lý, hoặc sử dụng thanh điều hướng để thay đổi kích thước nếu muốn.

Bên cạnh cách thức như trên, người dùng cũng có thể sử dụng một tính năng mới có tên Picture-in-Picture (tạm dịch là Ảnh trong ảnh) giúp tạo ra một cửa sổ dành riêng cho việc theo dõi video, hoặc các đoạn phim trên những mẫu iPad Air, iPad mini và iPad Pro đã cài đặt iOS 9. Cách thức như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng trình chiếu Video, và bắt đầu mở một đoạn phim nào đó

apple_ios_9_picture_in_picture_videos_app.jpg

Bước 2: Giờ đây nhấn vào nút bấm có hình 2 cửa sổ đen và trắng (như hình minh họa bên trên), hoặc đơn giản hơn, người dùng có thể nhấn vào nút Home khi đoạn phim đang được trình chiếu.

Bước 3: Giờ đây, đoạn video sẽ bắt đầu được thu nhỏ vào một cửa sổ, cho phép bạn dịch chuyển, cũng như sử dụng các ứng dụng khác của máy mà không làm gián đoạn quá trình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi iPad Air sạc không báo gì?

Cách sửa lỗi iPad Air sạc không báo gì?

iPad Air sạc không báo gì là một dấu hiệu báo rằng việc sạc pin của chiếc máy tính bảng của bạn đang có vấn đề. Lúc này bạn hãy dùng một số cách để giải quyết.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!