Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL an toàn, đúng kỹ thuật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông thường khi mua mới bình tắm nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL, sẽ được kỹ thuật viên hỗ trợ lắp đặt. Tuy nhiên trong một số trường hợp, người dùng phải “tự thân vận động”. Vậy cách bố trí như nào là đúng kỹ thuật và an toàn? Cùng tìm hiểu thông qua nội dung sau đây nhé.

Trước khi tìm hiểu các bước lắp đặt máy nước nóng Rossi Sola 30L RSA 30SL an toàn, đúng cách; chúng ta cùng điểm qua đôi nét về sản phẩm đã nhé!

1. Thiết kế, tính năng của bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL

Máy nước nóng gián tiếp Rossi Sola RSA 30SL sở hữu kiểu dáng hình chữ nhật ngang, bốn góc được bo viền vừa tạo cảm giác mềm mại, lại vừa tiết kiệm không gian lắp đặt. Vì thế, thiết bị là sản phẩm lý tưởng cho những nhà tắm có diện tích chật hẹp. Dung tích dự trữ lên tới 30 lít, đáp ứng đủ nhu cầu của những gia đình có từ 3-5 thành viên.

Trên model, có nút vặn điều chỉnh nhiệt độ, giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác và sử dụng nước nóng một cách an toàn. Bạn cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi thiết bị có tích hợp rơ le nhiệt, rơ le chống cháy khét và cầu giao chống giật ELCB.

Vỏ ngoài bình nóng lạnh Rossi Sola RSA 30SL được làm từ nhựa ABS cao cấp, chống va đập và chống thấm tốt, giúp bảo vệ linh kiện bên trong. Đồng thời, tạo điều kiện cho quá trình vận chuyển dễ dàng hơn.

Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL
Diện mạo bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL.

Hiện nay, bình nước nóng Rossi dung tích 30 lít Rossi Sola RSA 30SL được bày bán với mức giá tham khảo trung bình là 3 triệu đồng.

2. Các bước lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL an toàn, đúng kỹ thuật

Sau đây là hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

2.1 Chuẩn bị dụng cụ để lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL

Để lắp đặt bình nóng lạnh Rossi dung tích 30 lít, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Máy khoan bê tông
  • Mũi khoan bê tông 10mm
  • Búa đóng đinh
  • Cuộn băng cao su non
  • Cây bút lấy dấu (bút chì)
  • Dây cấp mềm
  • Nivo nước
  • Cle
  • Bút thử điện
  • Máy vặn bu lông,…
Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL
Chuẩn bị dụng cụ để lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL.

2.2 Các bước lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL

Sau đây, là các bước lắp đặt bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL đúng kỹ thuật và an toàn mà Websosanh.vn tổng hợp. Bạn theo dõi nhé:

  • Bước 1: Xác định đầu nước lạnh đi vào và đầu nước nóng đi ra của bình nóng lạnh

Trước khi tiến hành lắp đặt bình nóng lạnh 30 lít Rossi Sola RSA 30SL, ta cần xác định đầu nước lạnh vào cũng như đầu nước nóng ra của thiết bị. Với những bình mới, thông thường các nhà sản xuất sẽ đánh dấu bằng miếng nhựa màu xanh và đỏ. Tuy nhiên với những bình cũ, miếng nhựa bị lão hóa , rơi mất thì ta phải xác định bằng mắt. Quy định chung đó là khi nhìn đối điện vào mặt bình, đầu nước lạnh đi vào sẽ ở bên trái, còn nước nóng đi ra là ở bên phải .

Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL
Đường nước nóng ra/lạnh vào của bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL.
  • Bước 2: Lắp van một chiều

Sau khi xác định được điểm đầu vào/ra của nước, ta bắt đầu quấn băng cao su non, rồi lắp van một chiều. Để thực hiện, bạn sử dụng mỏ lết vặn van một chiều vào đường lạnh của bình theo chiều kim đồng hồ. Lưu ý lực siết vừa phải, không quá chặt vì có thể làm hỏng ren.

  • Bước 3: Lấy dấu bắt vít để treo bình nóng lạnh

Trước khi lấy dấu bắt vít để treo bình nóng lạnh, ta phải lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp để thuận tiện sử dụng cũng như đảm bảo tính an toàn. Thông thường, trong phạm vị bán kính tối thiểu 50cm không nên chứa các vật cản. Vít treo này phải được gắn chặt vào tường. Đồng thời, khả năng chịu lực phải gấp 3-4 lần so với trọng lượng của bình nóng lạnh khi chứa nước.

  • Bước 4: Khoan tường và lắp giá treo bình nóng lạnh

Để thực hiện, bạn sử dụng máy khoan bê tông với mũi khoan khoảng 10mm. Lưu ý, cần kiểm tra lại độ chắc chắn của giá treo trước khi cho bình nước nóng lên.

  • Bước 5: Lắp bình nóng lạnh lên giá treo tường
  • Bước 6: Thực hiện kết nối giữa đường nước nóng ra và đường nước lạnh vào của thiết bị

Bạn sử dụng dây nối mềm để thực hiện. Đồng thời, lúc này nên xả van khóa nước để kiểm tra sự rò rỉ.

  • Bước 7: Tiến hành kết nối dây điện và dây tiếp địa vào bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn.

Kết luận:

Ở nội dung trên, Websosanh.vn đã hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SL đúng kỹ thuật và an toàn. Hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về vấn đề sử dụng một thiết bị điện – gia dụng.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết. Đừng quên ghé cổng tra cứu của Websosanh.vn để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!