Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58) được tiến hành theo các bước: lắp chân máy, bình năng lượng, lắp ống thủy tinh, kép tiện và các đường nước ra vào. Nếu phải tự lắp và chưa biết lắp thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau có thể giúp bạn:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình thái dương năng là một giải pháp tiết kiệm và thân thiện với môi trường để cung cấp nước nóng trong gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58) một cách chi tiết. Với vài bước đơn giản là bạn có thể tận hưởng lợi ích của nước nóng từ nguồn năng lượng tái tạo này.

1. Lưu ý trước khi tiến hành lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

Trước khi bắt tay vào lắp đặt bình thái dương năng GREEN SOLAR 160L (Ø58), có một số điều quan trọng sau đây mà bạn phải biết:

  • Lựa chọn vị trí lắp phù hợp: cần chọn nơi chắc chắn, ổn định để tải được khối lượng nước lớn và sử dụng được lâu dài. Bên cạnh đó cũng cần chọn vị trí hấp thụ ánh sáng tốt, tránh để những nơi bị che khuất.
  • Thiết kế nguồn nước thuận lợi, tốt nhất nên lắp bình năng lượng mặt trời 160L GREEN SOLAR (Ø58) thấp hơn bồn chứa nước từ 1-2m.
  • Nên lắp đặt vào buổi sáng sớm vì lúc này năng lượng mặt trời đang tăng dần và bạn có thể kiểm tra hoạt động của máy ngay sau đó.
    áy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

    2. Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

Sau đây là các bước để lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58), tuy nhiên trước hết hãy chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như cờ lê, mỏ lết, tua vít, kìm, máy hàn, máy khoan, thiết bị bình bảo ôn, ống chân không, hộp đựng phụ kiện đi kèm với bình nước nóng của nhà sản xuất.

2.1. Lắp chân máy nước nóng GREEN SOLAR 160L (Ø58)

Chân bình nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L sẽ được lắp đặt theo trình tự: đầu tiên là ghép bán nguyệt thanh 1, sau đó tiếp đến các thanh 2, thanh 3 và thanh 4. Phía đối diện sẽ ghép tương tự với thanh 5, thanh 6, thanh 7, thanh 8. Sau cùng là ghép các giá đỡ dẫn ống và ghép chân đế. Lưu ý rằng phải vặn chặt ốc trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)
Máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

2.2. Lắp bình nước lên chân máy

Sau khi đã hoàn thành xong phần chân bạn hãy đặt bình nóng lạnh 160L GREEN SOLAR năng lượng mặt trời lên rồi căn chỉnh cho cân đối và cố định thật chặt bằng ốc vít.

2.3. Lắp các ống thủy tinh vào máy nước nóng năng lượng mặt trời 

Vì chất liệu ống là thủy tinh nên hãy cẩn thận lắp đặt từng ống vào máy. Hãy sử dụng bulong để gắn vào 2 đầu ống thủy tinh rồi lắp một đầu vào bình, đầu còn lại gắn vào chân đế. Sau khi lắp hãy kiểm tra và căn chỉnh lại để các ống thủy tinh thẳng hàng.

2.4. Lắp kép tiện cho máy

Quấn băng tan ngược chiều ren rồi đưa thẳng vào tâm, lắp ống vào bình bảo ôn rồi hàn nhiệt lại cho chắc chắn.

2.5. Lắp các đường nước ra vào

Tiến hành lắp các ống dẫn nước ra vào, khi lắp cần kiểm tra kỹ các đầu nối để đảm bảo nó không bị rò rỉ. Ống thoát khí phải được lắp cao hơn bồn chưa nước từ 10-20m.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)
Máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58)

3. Kiểm tra lại sau khi lắp đặt xong

Hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận, đặc biệt là các mối nối xem chúng có bị hở không. Bên cạnh đó các ống dẫn nước vào bình cũng phải được kiểm tra và thử độ nóng của nước khi vận hành.

4. Kết luận

Thực tế việc lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời GREEN SOLAR 160L (Ø58) không khó lắm nhưng nếu bạn không có đủ chuyên môn hay tự tin lắp đúng thì hãy liên hệ đến các kỹ thuật viên để được giúp đỡ. Đồng thời khi lắp đặt hãy làm theo trình tự các bước, không nên đốt cháy giai đoạn vì nó có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng sau này.

Cuộc sống ngày càng phát triển thì việc tiết kiệm điện càng trở nên cần thiết. Hãy góp phần bảo vệ môi trường bằng cách tận dụng nguồn năng lượng có sẵn, dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Bạn có thể so sánh giá bán của nhiều nơi và mua với giá hợp lý nhất bằng cách tham khảo giá tại Websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tất tần tật về máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L

Review tất tần tật về máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L

Máy nước nóng NLMT Tân Á GOLD 160L được làm từ chất liệu cao cấp có độ bền cao và an toàn cho sức khỏe. Khả năng làm nóng nhanh với ống thủy tinh chân không thể hệ mới. Dung tích bình chưa lên đến 160l thoải mái cho gia đình sử dụng.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!