Hướng dẫn mua máy ảnh cũ chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng có sẵn tài chính để mua cho mình một chiếc máy ảnh mới, giá cao. Vì vậy mua máy ảnh cũ là lựa chọn, và trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn mua được một chiếc máy cũ tốt nhất.

Các cụ thường có câu “cũ người mới ta”, do đó nhiều người không có sẵntài chính để mua máy ảnh mới với giá cao nên đã tìm mua máy ảnh cũ đã qua sử dụng. Ưu điểm chính của máy ảnh cũ là sự hấp dẫn về giá cả và nếu cẩn thận, kĩ lưỡng bạn có thể tìm được những chiếc máy ảnh rất tốt, phù hợp với túi tiền và sở thích. Khi mua máy ảnh đã qua sử dụng bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi quyết định có mua hay không. Bạn cần lưu ý những điểm sau để chọn mua được máy ảnh cũ tốt và phù hợp nhất.

Xác định rõ nhu cầu chính khi mua máy ảnh

Bạn cần xác định rõ mua máy ảnh với mục đích làm gì, thường xuyên chụp chân dung, phong cảnh hay hoạt động? và thường xuyên chụp trong môi trường ánh sáng như thế nào? Khi bạn trả lời được rõ ràng những điều này thì hãy tìm kiếm những dòng máy ảnh có các chức năng, tính năng thỏa mãn yêu cầu của bạn. điều này sẽ tác động đến giá cả, các phụ kiện đi kèm cũng như số tiền bạn phải bỏ ra.

Kiểm tra hình thức và phụ kiện đi kèm máy ảnh

máy ảnh

Kiểm tra máy và phụ kiện đi kèm

Việc bạn kiểm tra hình thức và phụ kiện đi kèm máy ảnh cũng là một thao tác khá quan trọng, bởi qua đó bạn cũng có thể biết được “chủ nhân cũ” sử dụng có giữ gìn cẩn thận hay không.

Những vết xước nhỏ tối thiểu là có thể chấp nhận được do quá trình sử dụng hoặc bị cọ xát vào các vật khác. Tuy nhiên vết nứt hở kẽ, vết xước dài hoặc bị móp thì khả năng là máy đã bị va đập mạnh. Ngoài ra bạn cần kiểm tra ốc vít trên máy và trên ống kính xem có bị xước, toét ren không và kiểm tra ống kính, pin thật kỹ bởi đây là những yếu tố dễ bị tác động nhất trong quá trình sử dụng.

Và bạn phải kiểm tra phụ kiện đi kèm tốt nhất là còn đầy đủ: giấy tờ mua bán, thời điểm bảo hành đi kèm, vỏ hộp, cáp, đĩa CD, pin, thẻ nhớ… Lưu ý test sử dụng các phụ kiện này.

Kiểm tra thử các chức năng của máy ảnh

máy ảnh

Kiểm tra các phím, chức năng cũng như chất lượng hình ảnh

Khi mua máy ảnh cũ bạn cần thử tất cả các nút xem có chắc tay không, các nút hoạt động có chính xác không, độ nhạy của các nút có tốt không đặc biệt là nút chụp.Kiểm tra màn hình LCD có điểm chết hay không, màn hình hiển thị chất lượng thế nào bằng cách bạn chụp tờ giấy trắng xem có xuất hiện điểm đen không.

Bạn kiểm nhớ kiểm tra ống kính có bị bụi và xước không, thử zoom xa, zoom gần xem mô tơ có phát tiếng kêu to khác thường không, và chụp 3 bức ở chế độ manual, chỉnh ISO thấp và thời gian chụp là 1/20 giây. Nếu bức hình chép ra máy tính có đốm xanh, đỏ, thì nên xem xét lại trước khi mua.

Nếu là ống kính đi kèm máy, kiểm tra khả năng lấy nét, tốc độ chụp, xem có bị bụi bẩn không, kiểm tra tất cả các nắp đậy và các cổng kết nối xem có vấn đề gì không, nếu có rỉ sét hoặc bụi bẩn thì chứng tỏ máy không được quan tâm dọn dẹp cho lắm.

Thương lượng giá

Đây là một việc làm rất quan trọng, nếu bạn khéo léo thương lượng thì có thể sẽ mua được với giá rẻ hơn. Đặc biệt trước khi đi chọn mua bạn cũng nên tham khảo và so sánh giá bán ít nhất tại 3 nơi.

Trên đây là một số lưu ý khi mua máy ảnh cũ. Một chiếc máy ảnh có giá trị không phải là nhỏ, nó còn bao gồm cả sự đam mê nghệ thuật trong đó nên các bạn đừng ngại mất thời gian mà tìm hiểu thật kỹ về chiếc máy trước khi quyết định mua.Tốt nhất bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân đã có kinh nghiệm, hiểu biết về máy ảnh khi đi chọn mua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!