Hướng dẫn sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện năng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người vẫn quan niệm điều hòa là thiết bị tốn điện nhất, điều đó không sai nhưng cũng tùy thuộc vào cách sử dụng mà mức độ ‘tốn điện’ của từng gia đình khác nhau. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn sử dụng điều hòa Gree sao cho ít tốn kém điện năng nhất.

Hạn chế trao đổi nhiệt độ với môi trường ngoài

  • Đa số phòng lắp điều hòa Gree thường sử dụng cửa kính và nó được xem là biện pháp cách nhiệt hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào cửa kính cách nhiệt cũng có lợi. Nếu ánh nắng mặt trời chiếu vào thì cửa kính sẽ hấp thụ nhiệt, càng nhiều lớp kính thì nhiệt thu được từ mặt ngoài càng nhiều khiến máy lạnh bên trong phải làm việc nhiều hơn. Do đó cần hạn chế dùng cửa kính ở phòng, nhất là với những căn phòng thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
  • Màu tối hấp thụ nhiệt hơn màu sáng, do đó tường phòng nên được sơn hoặc quét vôi màu trắng. Cửa sổ cũng nên treo mành, rèm màu sáng.
  • Mặc dù nói cần không gian kín để điều hòa nhiệt độ Gree làm lạnh tốt nhất nhưng nếu kín quá sẽ gây cảm giác bí bách, không tốt cho sức khỏe người dùng.
điều hòa gree
Sử dụng điều hòa Gree đúng cách sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện kha khá đấy

Chọn điều hòa Gree tiết kiệm điện

Nếu nhắm tới khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm thì khi mua điều hòa bạn cũng nên chọn sản phẩm có chức năng này. Hiện nay, máy điều hòa Gree inverter có 2 dòng là máy điều hòa thông thường và máy biến tần.

  • Máy thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON/OFF khi điều chỉnh hiệu suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của dòng máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.
  • Máy biến tần là loại máy điều hòa mới, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại có thể điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử nên khả năng tiêu thụ điện năng giảm 50% so với máy thông thường. Tuy vậy, máy cũng có giá đắt hơn khoảng 30% so với máy thông thường.

Tiết kiệm trong lắp đặt

Thông thường khi lắp đặt điều hòa Gree, chiều dài ống gas không nên vượt quá 5 mét và chênh lệch độ cao không quá 3 mét. Khi chiều dài đường ống ga 15 mét và độ cao 5 mét thì năng suất làm lạnh giảm 15%, điện năng tăng thêm 20%. Do đó, khi lắp đặt điều hòa Gree giá rẻ bạn hãy yêu cầu thợ đặt dàn nóng – lạnh ở vị trí mà bạn cho là hợp lý nhất theo cách tính vừa rồi.

Song song với việc đó, bạn cũng nên quan sát tay nghề thợ để nhận biết trình độ của họ. Thợ lành nghề và có đạo đức nghề nghiệp cao thường không để xảy ra những sự cố nhỏ khi lắp đặt như nạp thừa ga, thiếu ga, đi đường ống gió không chuẩn, cách nhiệt đường ống ga và các mối nối không chuản, chọn hướng gió không chuẩn, máy đặt nghiêng…

Cách sử dụng điều hòa Gree hợp lý

  • Điều chỉnh nhiệt độ càng thấp thì máy tiêu thụ điện càng nhiều. Với lại, nếu nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao so với nhiệt độ ngoài phòng không có lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ ngoài khoảng 10 độ là được.
  • Tắt điều hòa nhiệt độ khi ra khỏi phòng bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp-tô-mát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W/h.
  • Điều chỉnh hướng gió: nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.
  • Vệ sinh thường xuyên: vệ sinh điều hòa Gree 6 tháng/lần để loại bỏ các chất bụi bẩn để năng suất máy không bị ảnh hưởng, tuổi thọ cũng lâu hơn.
  • Rửa dàn nóng: khi rửa dàn nóng hãy tắt máy lạnh, có thể tắt áp-tô-mát cho cẩn thận, sử dụng vòi nước vệ sinh các lá kim loại của dàn nóng.

Kết

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết để sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm nhất. Chỉ cần áp dụng theo bài viết này, bảo đảm điều hòa không khí nhà bạn luôn hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết và độ bền lâu dài, năng suất ổn định theo thời gian.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!