Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh chi tiết cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đang tập tành sử dụng đồng hồ thông minh bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng căn bản nhất, chung nhất ngay sau đây nhé.

Các thao tác cùng đồng hồ thông minh

Một số thao tác cơ bản nhất khi sử dụng đồng hồ thông minh mà bạn nên biết sẽ được tóm lược lại trong những nội dung dưới đây.

  • Khởi động đồng hồ thông minh

Để có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng đồng hồ thông minh thì trước tiên bạn cần khởi động thiết bị. Hầu hết mọi đồng hồ thông minh đều tích hợp nút ấn cơ học ở cạnh dưới hoặc cạnh phải của thiết bị. Tại đây, người dùng chỉ việc ấn giữ trong vòng 3-5 giây là máy sẽ sáng màn hình, với một số dòng thì còn kèm theo cả nhạc điệu mở máy.

  • Lắp Sim, thẻ nhớ cho đồng hồ thông minh

Với những dòng đồng hồ thông minh có hỗ trợ khe lắp Sim, thẻ nhớ thì chắc chắn nó sẽ nằm ở mặt sau của thiết bị. Bạn nên để ý một chút ở các góc cạnh của đồng hồ thông minh để tìm ra khe chứa nẫy nắp đồng hồ và mở vỏ đậy ra dễ hơn.

 đồng hồ thông minh

 

Tiếp đó, bạn thao tác tháo rời pin đồng hồ thông minh ra khỏi thân và sẽ thấy ngay khe lắp Sim và thẻ nhớ nếu có.

Cũng tương tự như khi lắp Sim, thẻ nhớ cho điện thoại, đối với đồng hồ thông minh các bước làm gần như giống nhau. Người dùng nhẹ nhàng đưa Sim, thẻ nhớ vào khe theo chiều hướng Open (Mở) được ký hiệu. Khi nghe thấy tiếng tách cũng là lúc Sim, thẻ nhớ đã được đặt đúng vị trí.

Lưu ý rằng, đồng hồ thông minh hỗ trợ tùy loại Sim, có thể là Nano Sim hay eSim nên bạn cũng cần lưu ý về kích thước trước khi lắp vào.

  • Cài đặt ngôn ngữ cho đồng hồ thông minh

Thường để lựa chọn ngôn ngữ cho đồng hồ thông minh, người dùng có thể tìm đến mục cài đặt và dò theo thứ tự để ra được mục con “Ngôn ngữ” (hiển thị theo tiếng anh là Language). Sau đó, các ngôn ngữ mà thiết bị hỗ trợ sẽ được sắp xếp theo bảng chữ cái để bạn dễ tìm kiếm. 

Nếu đồng hồ thông minh không có tiếng Việt thì bạn có thể lựa ngôn ngữ mà mình thành thạo nhất trong số đó. Thông thường, tiếng Anh là dễ hình dung và sử dụng nhất.

 đồng hồ thông minh

 

  • Kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại thông minh 

Kết nối cùng điện thoại thông minh sẽ giúp bạn khai thác được nhiều tính năng của đồng hồ thông minh. Để thực hiện kết nối, bạn tải về điện thoại của mình ứng dụng có sự tương thích cùng đồng hồ thông minh. Điều này sẽ được nhắc đến trong bản hướng dẫn sử dụng khi bạn mua đồng hồ thông minh.

 đồng hồ thông minh

 

Tại giao diện của ứng dụng, chúng ta chọn kết nối thiết bị sau khi đã bật Bluetooth cho cả đồng hồ thông minh và điện thoại thông minh. 

Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ thông minh

Trong quá trình sử dụng đồng hồ thông minh, để thiết bị luôn bền đẹp người dùng nên lưu ý một vài điểm sau:

  • Thứ nhất, khi đeo đồng hồ thông minh nên tránh va chạm mạnh, nhất là với những dòng smartwatch giá rẻ thì “tỷ lệ thương vong” lại càng cao
  • Sau mỗi ngày sử dụng, bạn có thể cẩn thận lau qua đồng hồ thông minh bằng khăn khô để hạn chế bụi bẩn, mảng bám, giúp chiếc smartwatch của bạn luôn sáng sủa, đẹp mắt
  • Bạn nên biết về chỉ số chống/kháng nước của đồng hồ thông minh đeo trên tay và dù sao thì vẫn hạn chế tối đa những hoàn cảnh tiếp xúc với môi trường nước để giảm thiểu rủi ro chết máy. Hãy nhớ rằng khi đồng hồ thông minh của bạn từng rơi, va đập thì tính năng chống/kháng nước của nó có thể bị suy giảm hoặc mất hoàn toàn
  • Chế độ Always on display sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên nếu không cần thiết bạn có thể tắt tính năng này để tiết kiệm pin cho những mục đích khác

Với hướng dẫn sử dụng cùng lưu ý về đồng hồ thông minh hy vọng sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất với thiết bị đeo tay thông minh.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!