Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí đúng cách để đảm bảo bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy lọc không khí như nào để đạt hiệu quả cao và bền bỉ? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí đơn giản và đúng chuẩn nhất nhé!

Hiện nay, các thành phố lớn của Việt Nam đang trong tình trạng báo động về mức ô nhiễm không khí ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vậy nên máy lọc không khí được xem như là “vị cứu tinh” của mọi nhà. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì cần phải sử dụng đúng cách.

Lựa chọn công suất máy lọc phù hợp với không gian sử dụng

Việc lựa chọn công suất máy lọc không khí phù hợp với diện tích sử dụng là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới hiệu quả làm sạch cũng như chi phí sinh hoạt. 

Nếu sử dụng cho một không gian lớn thì Bạn không nên lựa chọn máy có công suất nhỏ vì sẽ không đạt được hiệu quả cũng như không thể tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn virus.

Ngược lại, nếu diện tích cần sử dụng để lọc không khí lớn nhưng chiếc máy lại vận hành với công suất nhỏ thì sẽ tốn nhiều thời gian và điện năng hơn mà hiệu quả lại không cao.

Khi lựa chọn các máy lọc đúng diện tích sử dụng không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm điện năng vì bộ phận quạt gió của các máy này lớn hơn, vì vậy chỉ cần chạy công suất trong khoảng 7W – 10W là có thể lọc tốt nhất.

Lựa chọn công suất máy phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn công suất máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đặt vị trí máy đúng cách

Việc đặt máy lọc không khí không đúng cách sẽ khiến cho hiệu năng hoạt động của máy giảm nhiều hơn so với bình thường. Thông thường các máy lọc không khí sẽ có cấu tạo gồm 3 cửa hút không khí vào máy, 2 cửa 2 bên và 1 cửa phía dưới. Vậy nên bạn cần đặt máy cách xa một số vật dụng như tủ quần áo, bàn ghế, vật chắn ít nhất 30cm để không cản trở luồng đối lưu không khí.

Nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa thì bạn cần để máy ngay dưới hướng gió, lúc này luồng không khí sẽ được vận hành tốt hơn, giúp máy lọc sạch nhanh và hiệu quả hơn.

Khi sử dụng máy thì nên đóng kín cửa không gian đang sử dụng bởi các model thường sẽ hoạt động trên cơ chế phát ra các ion âm để kết hợp với những gốc hóa học của vi khuẩn trong không khí để trung hòa nên sẽ rất dễ bị làm thất thoát ion đó ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng chức năng

Các sản phẩm máy lọc không khí hiện nay được trang bị công nghệ diệt vi khuẩn và nấm mốc hiện đại, đem lại khả năng lọc sạch không khí chỉ trong một thời gian nhất định với từng loại vi khuẩn trong khoảng 4 – 6 giờ. Chính vì vậy mà bạn nên bật máy trong khoảng thời gian này để không khí luôn trong lành và tốt cho sức khỏe.

Đối với không khí phòng đạt mức ô nhiễm cao do lâu ngày không sử dụng, lúc này phòng thường chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc, do đó bạn nên sử dụng mức lưu lượng khí cao nhất để đạt hiệu quả.

Sử dụng máy lọc tiết kiệm điện năng
Sử dụng máy lọc tiết kiệm điện năng

Nên vệ sinh thường xuyên các bộ lọc và màng lọc không khí

Việc vệ sinh các bộ lọc và màng lọc không khí thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả và tối ưu hơn. Các màng lọc không khí được lắp ở mặt sau của máy, bạn có thể dễ dàng dùng tay để tháo ra rồi dùng máy hút bụi hoặc chổi nhỏ để vệ sinh màng lọc đơn giản.

Nên vệ sinh định kỳ với tần suất 1 – 2 tháng/lần và thay thế màng lọc 2 năm một lần để đảm bảo máy hoạt động tốt.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí tiết kiệm điện năng

Hầu hết các sản phẩm máy làm sạch không khí hiện nay đều được trang bị chức năng tiết kiệm điện, ví dụ như chức năng Econavi hay Inverter, nên nếu sử dụng  vào những lúc không có người hoặc lúc đi ngủ các bạn nên để máy sang chế độ ban đêm để tiết kiệm điện đồng thời dễ ngủ hơn.

Chỉ sử dụng chức năng max trong trường hợp không khí ô nhiễm nặng và không nên sử dụng liên tục để tăng tuổi thọ của máy. Trong điều kiện bình thường hãy để máy hoạt động ở chế độ AUTO.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí đơn giản mà hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc sử dụng máy lọc không khí nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic đúng cách

Máy lọc không khí Panasonic không còn là những sản phẩm mới mẻ trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên để sử dụng máy đúng cách và hợp lý thì rất ít người biết được. Để giữ cho tuổi thọ của máy được lâu hơn thì hãy xem qua hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic dưới đây.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!