Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng gián tiếp Rinnai RES-EA307 đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy nước nóng gián tiếp Rinnai RES-EA307 đúng cách là biết lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp, bật tắt và cài đặt nhiệt độ hoạt động hợp lý,... Để sử dụng bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307 chuẩn mời bạn cùng khám phá hướng dẫn chi tiết qua nội dung sau:

Máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307 là thiết bị điện – gia dụng đến từ thương hiệu Nhật Bản. Bằng việc áp dụng công nghệ chống giật ELCB hiệu quả kết hợp rơ le chống cháy khét thông minh, quá trình đun nước của bình tắm cực kỳ ổn định và an toàn cho người sử dụng.

Vỏ ngoài của máy nước nóng Rinnai RES-EA307 làm từ nhựa ABS, đạt chuẩn IXP4; còn lớp cách nhiệt thì làm từ hợp chất Non-fluorine Polyurethane dạng bọt xốp. Hai chất liệu này sẽ góp phần chống thất thoát nhiệt, đem đến khả năng tiết kiệm điện đáng kể.

Máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307
Diện mạo máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307.

Bình tắm nóng lạnh Rinnai RES-EA307 dung tích khoảng 7 lít được đánh giá có độ bền cao. Nhằm phát huy hết công năng cũng như tăng tuổi thọ sử dụng, chúng ta phải dùng đúng cách. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua nội dung sau nhé.

1. Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp là bước đầu tiên mà người dùng cần chú ý để đem đến sự an toàn cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng. Thông thường máy nước nóng được treo cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên. Cũng không nên cách quá xa so với vị trí sử dụng, bởi có thể xảy ra thất thoát nhiệt trên đường ống vận chuyển nước nóng.

2. Cách bật/tắt bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307

Bình nóng lạnh thường có công suất hoạt động khá lớn nên sẽ được lắp đường điện riêng để không ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác. Dây điện bình nóng lạnh này sẽ được nối vào một ổ điện riêng và lắp thêm một aptomat chống giật. Aptomat này đóng vai trò như là nút bật/tắt bình. Vì thế, để bật/tắt hoạt động bình nóng lạnh, người tiêu dùng chỉ cần bật/tắt aptomat này, không cần rút dây điện ở ổ cắm, góp phần đảm bảo sự an toàn.

2.1 Cách bật bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307

Cách bật bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307 được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xác định đúng vị trí Aptomat của bình nóng lạnh
  • Bước 2: Dùng tay gạt nhẹ aptomat lên trên.
Máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307
Cách bật máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307.

Muốn kiểm tra bình nước nóng đã bật hay chưa, bạn quan sát đèn ở mặt trước thiết bị. Nếu thấy đèn màu đỏ sáng lên thì quá trình làm nóng nước đã bắt đầu thực hiện. Còn ngược lại, bạn hãy thử gạt Aptomat xuống và thực hiện lại lần nữa nhé.

Nếu không được, bạn lại chờ một lúc và thử xem nước nóng không. Nếu nước nóng, thì có thể bị hỏng đèn báo. Còn nếu nước không nóng, thì khả năng là bị hỏng linh kiện, dây dẫn. Lúc này, bạn cần gọi kỹ thuật xuống sửa chữa.

2.2 Cách tắt bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307

Cách tắt bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307 được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cũng xác định đúng ví trị Aptomat của máy nước nóng.
  • Bước 2: Gạt nhẹ Aptomat xuống dưới. Thao tác này thực hiện khi bạn thấy đèn đã báo xanh, nước nóng đã sẵn sàng để sử dụng.
Máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307
Máy nóng lạnh Rinnai RES-EA307 với đèn đỏ sáng báo hiệu nước đang nấu, còn đèn xanh sáng biểu hiện nước đã săn sàng.

3. Cách điều chỉnh chế độ nấu nước nóng

Ở mặt trước bình nóng lạnh Rinnai RES-EA307 có nút vặn điều chỉnh chế độ nấu nước. Bạn có thể dễ dàng dùng tay điều chỉnh tới vị trí biểu hiện mức nhiệt/công suất theo mong muốn. Ở từng mức nút vặn có màu sắc từ nhạt đến đậm, biểu thị cho nhiệt độ/công suất tăng dần đó nhé.

Ngoài những điều trên, bạn cũng không nên để máy nóng lạnh bật 24/24 giờ. Vì như thế, vừa tiêu thụ điện năng lớn lại không an toàn cho người sử dụng.

Nội dung trên, là hướng dẫn sử dụng bình nước nóng gián tiếp Rinnai RES-EA307 đúng cách mà Websosanh.vn đã tổng hợp. Hy vọng với những thông tin trên, sẽ một phần giúp bạn sử dụng thiết bị dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên ghé sang cổng tra cứu của Websosanh.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!