Hướng dẫn sử dụng máy pha sữa Niucun Pro theo 2 cách chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy pha sữa Niucun Pro và chưa biết pha sữa tự động theo 2 cách trực tiếp và trên smartphone thì hướng dẫn chi tiết sau rất hữu ích với bạn. Nào cùng theo dõi ngay:

1. Cách dùng máy pha sữa Niucun Pro trực tiếp

Sau khi mua máy pha sữa Niucun Pro về bạn tiến hành lắp đặt máy theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Lưu ý toàn bộ phụ kiện kèm máy được khuyên nên tiệt trùng UV và sấy khô tối đa ở mức nhiệt dao động từ 50 độ C – 108 độ C tùy phụ kiện. Do đó, bạn không nên luộc hay sấy khô các linh phụ kiện đi kèm máy bằng hơi nước để tiệt trùng trước khi dùng.

máy pha sữa Niucun Pro và lưu ý sấy
Lưu ý nhiệt độ sấy/ tiệt trùng các phụ kiện đi kèm máy pha sữa Niucun Pro (Ảnh: Niucun).

1.1. Khám phá tổng quan các chức năng trên bảng điều khiển của Niucun Pro

Để dùng được máy pha sữa tự động này thì trước tiên bạn cần nắm chắc các chế độ, chức năng được trang bị cho máy. Theo đó:

  • Các phím chức năng phía bên trái của máy bao gồm: Nút wifi, bình đựng sữa, bể nước, phễu, hộp chứa bột, thể tích, màn hình kĩ thuật số. Nhìn chung đây đa phần là các phím báo hiển thị tình trạng hoạt động của máy và các bộ phận liên quan.
  • Các phím chức năng phía bên phải của máy bao gồm: Nút pha sữa/ lấy nước, làm sạch, nút tăng, giảm, nút tiệt trùng UV, nhiệt độ và thể tích nước.
tổng quan các chức năng trên bảng điều khiển của Niucun Pro
Các phím bấm chức năng trên bảng điều khiển của Niucun Pro, chiều trái phải được nhìn theo hướng quan sát của mắt người dùng (Ảnh: Anhtp).

Cửa trên của Niucun Pro được thiết kế mở ra để lấy kho sữa bột và bình chứa nước. Theo đó:

  • Kho chứa bột sữa có hình tròn và cũng có nắp đậy riêng để tách biệt kho bột sữa với hơi nước và không khí bên ngoài, tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng bột sữa.
  • Bình chứa nước của Niucun Pro khá lớn, dung tích chứa tới 1,8 lít nước. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho vào máy nước sạch đun sôi để nguội có nhiệt độ dưới 40 độ C. Khi đổ nước chỉ nên đổ tối đa theo vạch khuyến nghị để tránh trào nước ra xung quanh khi máy vận hành.

Không chỉ bảo vệ bột sữa thêm một lần nữa mà phần cửa trên còn giúp bạn dễ dàng quan sát lượng bột sữa còn nhiều hay ít sau pha và một phần hoạt động của kho sữa bột khi máy chạy.

Phần cửa dưới thiết kế mở ra có thể quan sát được khoang pha sữa và tiệt trùng, phễu hứng bột sữa, thanh khuấy,… Khi lấy sữa bạn có thể quan sát toàn bộ quy trình nếu mở cửa. Nhưng khi tiệt trùng UV tự động cho máy và bình sữa thì tốt nhất bạn nên đóng cửa lại để hạn chế lọt các tia UV ra ngoài.

Để khám phá máy và trải nghiệm một số nút chế độ, chức năng trang bị trên bảng điều khiển bạn có thể bắt đầu bằng một số bước cơ bản như sau:

  • Lắp đặt khay chứa bột và thêm nước sạch đun sôi để nguội dưới 40 độ vào bình chứa.
  • Tháo thử phễu và kiểm tra thanh khuấy.
  • Nhấn và giữ nguyên nút “+” đến khi có tiếng thông báo để tháo cửa hầm.
  • Chỉnh rãnh thanh ngang khớp với mấu tròn sao cho mấu và cột tham chiếu song song với nhau. Rồi nhấn nút “+” để lắp thanh ngang vào.

1.2. Tham khảo cách cài đặt công thức sữa trực tiếp trên máy

Sau khi lắp đặt hoàn chỉnh và nắm cơ bản được một số chức năng, trước khi pha sữa dù pha bằng hình thức trực tiếp hay qua app thì bạn cũng cần làm bước cài đặt công thức sữa trong lần dùng đầu tiên.

Nắm chắc cách cài đặt công thức sữa trực tiếp này cũng giúp bạn phòng trừ trường hợp loại sữa cần pha không có trong máy. Khi đó, bạn có thể tính theo công thức:

Lấy (số gram bột sữa/ số ml nước pha tương ứng) *100.

Ví dụ: Để pha 1 thìa gạt ngang sữa bột Aptamil Profutura Duo Advance tương đương 4,6g sữa bột cần 30ml nước thì ta có công thức (4,6/30)*100 = 15,3g. Nhiệt độ pha sữa khuyến nghị là 40 độ C.

Để cài đặt, bạn bấm đồng thời 2 nút “Wifi + temp”, bấm nút “+” chỉnh đúng số vừa tính ra. Ví dụ tính ra 15,3 thì bấm tới khi màn hình hiển thị số 153 là được. Sau đó bấm nút “-” hoặc “+” để giảm/tăng chỉnh nhiệt độ pha sữa về 40 độ C.

1.3. Hướng dẫn sử dụng máy pha sữa Niucun Pro

  • Lần đầu tiên sử dụng máy mới, bạn giữ nút bình sữa để lấy nước 2-3 lần.
  • Chạm nút bình sữa để pha sữa trực tiếp trên máy.
  • Quy trình pha sữa bắt đầu với bột sữa được lấy xuống phễu. Sau khi cửa hầm đóng lại thì nước pha sữa mới được lấy vào để tránh ảnh hưởng tới chất lượng bột sữa ở trong kho. Mái chèo đánh sữa và nước tại khoang khuấy. Sữa pha xong sẽ chảy xuống bình sữa. Còn phần bọt được giữ lại ở phễu.

Trong các lần sử dụng sau, mỗi khi cần lấy sữa đã pha bạn chỉ cần bấm một nút pha sữa và đợi một chút là có ngay bình sữa ấm sẵn sàng không mất thời gian và công sức pha.

Hướng dẫn sử dụng máy pha sữa Niucun Pro
Bên cạnh việc pha sữa tự động trực tiếp với Niucun Pro thì bạn cũng có thể pha qua app trên smartphone cá nhân (Ảnh: Anhtp).

2. Cách dùng máy pha sữa Niucun Pro qua ứng dụng trên smartphone

  • Lần đầu dùng máy mới để pha sữa trên app, bạn ấn “warter” lấy nước 2-3 lần để setup (1).
  • Ấn vào dòng chữ màu đỏ bên dưới (2)
  • Chọn biểu tượng máy quét góc phải màn hình và quét mã vạch hộp sữa cần pha cho bé (3).
  • Màn hình hiển thị thông báo “OK” thì bạn nhấn vào là thông tin về sữa và cách pha sẽ hiển thị (4).
  • Để pha sữa bạn ấn “Milking” là bột sữa sẽ được lấy xuống, sau đó là nước vào khoang khuấy sữa, máy bắt đầu pha sữa, sữa pha xong sẽ được chút xuống bình (5).
  • Sau khi pha xong, máy sẽ tự động làm sạch UV và sấy khô cho các lần lấy sữa tiếp theo.

Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm các chức năng khác như nhiệt độ (6), chỉnh ml (7), làm sạch tự động, sấy UV,… Bạn cũng có thể chụp hình các thông tin quan trọng trên vỏ hộp sữa và lưu lại để thuận tiện theo dõi khi cần.

Cách dùng máy pha sữa Niucun Pro qua ứng dụng trên smartphone
Hướng dẫn dùng máy pha sữa Niucun Pro qua ứng dụng trên smartphone (Ảnh: Anhtp).

3. Những lưu ý khi pha sữa tự động với máy pha sữa Niucun Pro

  • Với các loại sữa bột công thức khó tan, bạn có thể pha trực tiếp với máy và nhấn giữ đồng thời 2 nút “wifi và clean”. Bạn cũng có thể tăng thêm thời gian pha từ 1-60 giây.
  • Khi máy bẩn, bạn có thể chủ động vệ sinh máy pha sữa Niucun Pro bằng cách nhấn giữ nút “+” tới khi nghe thấy tiếng tít. Đợi thanh ngang kéo ra hết quét bột xuống rồi mới được tháo cửa hầm và vệ sinh tiếp phần cửa hầm. Không thích dùng chổi đi kèm bạn cũng có thể dùng khăn ẩm vắt kiệt nước để lau sạch sẽ.
  • Tương tự với phần phễu, thanh khuấy sữa,… bạn cũng có thể chủ động tháo ra vệ sinh nếu muốn. Và lắp lại như cũ rồi bấm nút “+” để cửa hầm đi vào.
Những lưu ý khi pha sữa tự động với máy pha sữa Niucun Pro
Cửa hầm máy pha sữa tự động Niucun Pro cần phải tránh nước (Ảnh: Niucun).

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết trên, bạn đã nắm được cơ bản về cách pha sữa bằng 2 cách trực tiếp và qua app với máy pha sữa Niucun Pro. Đừng quên thường xuyên ghé thăm cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!