Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu “được lòng” các bà nội trợ bởi những tính năng ưu việt và tiện dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện.

Nồi chiên không dầu hay còn được gọi với cái tên khác là nồi chiên chân không. Nồi chiên không dầu hoạt động dựa trên nguyên lý luân chuyển khí nóng xung quanh thực phẩm theo cơ chế đối lưu. Điều này giúp làm chín món ăn thơm ngon mà không có sự góp mặt của dầu như chiên rán truyền thống. Công suất của nồi chiên không dầu vào khoảng 1300 – 2000W. Vậy làm thế nào để sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Cài đặt chế độ chiên nướng thích hợp với từng loại thực phẩm

Đây được coi là cách tiết kiệm điện khi sử dụng nồi chiên không dầu. Mỗi loại thực phẩm sẽ có thời gian và công suất chiên khác nhau, nếu biết cách điều chỉnh chế độ phù hợp sẽ vừa giúp thực phẩm chín nhanh, vừa không tiêu tốn quá nhiều điện năng trong mỗi lần chiên, nướng.

nồi chiên không dầu tiết kiệm điện
Chọn chế độ chiên phù hợp

Hạn chế mở nồi nhiều lần

Trong quá trình chiên, nấu thức ăn, bạn cần hạn chế mở nồi chiên không dầu nhiều lần. Việc mở vung nồi trong quá trình nấu gây tốn điện khi mở nắp, khi đậy phải tăng công suất để tạo ra dòng điện nóng giúp thức ăn chín nhanh.

Vệ sinh nồi chiên thường xuyên

Vệ sinh nồi chiên không dầu sẽ giúp các bộ phận trên nồi chiên hoạt động trơn tru. Cơ chế hoạt động của các thanh nhiệt cũng nhanh hơn, không mất quá nhiều thời gian để sinh nhiệt giúp tiết kiệm chi phí điện năng hiệu quả.

Rút nguồn điện sau khi quá trình sử dụng hoàn tất

Luôn rút phích cắm của nồi chiên không dầu ra khỏi ổ cắm điện sau khi sử dụng, không chỉ để đảm bảo an toàn mà còn tiết kiệm điện. Ngay cả khi nồi chiên không dầu đã tắt, phích cắm điện vẫn còn trên ổ cắm thì điện năng vẫn bị tiêu tốn, ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình. Do đó, sau khi sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện, bạn nên để khoảng 2-3 phút rồi rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

nồi chiên không dầu tiết kiệm điện
Rút phích cắm điện là cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện

Sử dụng chất liệu chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt làm chín thức ăn nhanh chóng

Một cách khác để sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện là sử dụng các vật dụng chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt để làm chín thức ăn nhanh chóng. Giấy bạc là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi kết hợp để sử dụng trong nồi chiên không dầu.

Việc sử dụng giấy bạc góp phần làm nhiệt độ trong nồi chiên không dầu luôn ở mức cao. Nguồn nhiệt từ nồi chiên không dầu không cần tỏa ra nhiều mà vẫn giúp làm chín thức ăn nhanh và đều hơn.

Không nấu thức ăn khi đang đông lạnh

Thực phẩm khi còn đông lạnh cho vào nồi chiên không dầu sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm đông lạnh trong nồi chiên không dầu sẽ mất nhiều thời gian để chiên hoặc nướng, đồng thời phải điều chỉnh nhiệt độ cao, tốn nhiều thời gian khi nấu nướng, dẫn đến tốn điện.  

nồi chiên không dầu tiết kiệm điện
Không nên sử dụng thức ăn đông lạnh trong nồi chiên không dầu

Lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín

Nên chọn mua của những thương hiệu uy tín như: Mishio, Philips, Magic,… được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng và khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu nhất.

Hy vọng với cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện mà Websosanh đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hạn chế tối đa chi phí điện năng tiêu thụ hàng tháng. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc về nồi chiên, địa chỉ cung cấp và giá bán đừng quên truy cập vào Websosanh nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!