Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Hitachi các chức năng chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mọi người đừng nên bỏ qua bài viết hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Hitachi đúng cách dưới đây của Websosanh để biết rõ ràng và chi tiết hơn về cách dùng của thiết bị nhà bếp này nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Hitachi

Là một trong những sản phẩm nồi cơm điện tốt của Nhật Bản rất được yêu thích và ưa chuộng hiện nay nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết rõ cách sử dụng, chế độ nấu nướng của nồi cơm điện cao tần Hitachi.

1.1. Giới thiệu nút bấm trên bảng điều khiển

Để có thể sử dụng nồi cơm điện cao tần đẳng cấp của hãng Hitachi một cách đúng đắn và chính xác thì đầu tiên, mọi người phải biết rõ ràng về những thông số kỹ thuật cũng như nút bấm trên bảng điều khiển của sản phẩm, từ đó mới có thể dễ dàng thực hiện được các bước tiếp theo.

Những thông tin về thông số kỹ thuật mọi người sẽ thường thấy xuất hiện trên các nồi cơm điện Hitachi sẽ là dung tích của nồi (dao động trong khoảng 1.0L hoặc 1.8L), độ dày của nồi khoảng 1,5mm tương đương với 5 lớp và công suất cao, đạt mức 1000W.

Tiếp theo, trên bảng điều khiển của loại nồi cơm điện cao tần này sẽ có những nút bấm như sau:

Menu: để chọn chương trình hoặc điều chỉnh chế độ nấu.

Cook: bắt đầu nấu

Temp set: là chức năng giữ nhiệt dành cho chế độ ủ, hấp

Timer hay Down/Up: hẹn giờ để nấu nướng. Sẽ kèm theo nút Hour: giờ hoặc Min: phút.

Off/ Warn: dùng để Tắt/ Hâm nóng.

Auto recipe: sẽ cho phép bạn được quyền nấu ăn theo công thức tự chọn.

Double Cook: chức năng giúp nấu song song cơm và thức ăn.

Rapid: được áp dụng trong trường hợp muốn nấu nhanh.

Nồi cơm điện cao tần Hitachi Nồi cơm điện cao tần Hitachi (Nguồn: nhanh.vn)

1.2. Chuẩn bị trước khi nấu cơm

Muốn có một bữa cơm thật thơm ngon thì các bà nội trợ cần phải chuẩn bị kỹ càng trước khi nấu cơm. Cụ thể:

Đo lường gạo

Tùy theo số lượng người ăn, bạn có thể nấu một lượng gạo tương ứng dựa vào cốc đo bình thường hoặc sử dụng phụ kiện cốc đo gạo của nồi cơm điện.

Vo gạo

Nếu muốn các hạt cơm có màu sắc đẹp mắt và không bị dính bết vào nhau thì mọi người nên cho gạo vào một chiếc rổ chuyên dụng rồi vo gạo sạch sẽ dưới vòi nước trong khoảng 2 phút.

Điều chỉnh lượng nước

Thông thường mỗi loại gạo sẽ cần một tỷ lệ nước tương ứng, do đó bạn nên tham khảo cách đong nước thật chuẩn, có thể đo bằng mắt hoặc áng chừng theo công thức “một đốt ngón tay” quen thuộc.

Để gạo vào trong đóng nắp lại

Sau khi đã vo gạo sạch sẽ và đổ nước đúng chuẩn thì nên lấy một chiếc khăn khô, lau sạch nước dưới phần đế lòng nồi rồi cho vào trong vỏ nồi cơm điện, đóng nắp vào.

Cắm điện vào

Rút dây điện của nồi cơm ra và kết nối với nguồn điện để bắt đầu nấu cơm.

1.3. Nấu cơm với nồi cơm điện Hitachi như thế nào

Đối với nồi cơm điện Hitachi, thông thường sẽ có 2 cách nấu cơm.

Cách 1: Nấu cơm bình thường

Bước 1: Vo gạo sạch sẽ rồi cho vào lòng nồi, kết nối với nguồn điện. Sau đó ấn nút Off/ Hâm nóng.

Bước 2: Tiếp theo chọn Menu để hiển thị những chế độ nấu trên màn hình, bấm mũi tên hoặc đèn nhấp nháy đến cụm từ Nấu bình thường thì dừng lại.

Bước 3: Chọn nút Start, bắt đầu nấu và chờ cơm chín là xong.

Cách 2: Nấu cơm nhanh

Bước 1: Cũng vo gạo rồi cho vào lòng nồi, đậy nắp lại và kết nối dây cắm với nguồn điện. Ấn nút Off/Hâm nóng.

Bước 2: Chọn Menu, bấm mũi tên hoặc cho đèn nhấp nháy dừng ở Nấu nhanh.

Bước 3: Bấm nút Start và chờ cơm chín để thưởng thức.

1.4. Cài đặt giờ nấu cơm 

Một trong những bước hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Hitachi mà khá nhiều người thắc mắc đó chính là không biết cài đặt giờ nấu cơm như thế nào? Thực ra, rất đơn giản. Sau khi vo gạo, cho gạo và nước vào trong lòng nồi, đóng nắp lại, kết nối với nguồn điện thì bấm nút Menu để lựa chọn chế độ nấu phù hợp. Tiếp theo, bấm nút Timer để hẹn thời gian định nấu cơm. Thời gian hẹn giờ trong khoảng từ 1 giờ đến 24 giờ sẽ hiển thị trên màn hình. Chọn Hour (giờ) hoặc Min (phút) để chính xác về thời gian. Cuối cùng, nhấn nút Cook.

1.5. Giữ ấm cơm

Tương tự như những chức năng trên, nếu bạn muốn giữ ấm cơm thì nên bấm nút Menu rồi chọn chế độ nấu phù hợp và nhấn Off/ Hâm nóng sau đó Cook để bắt đầu.

1.6. Cách sử dụng các chức năng của nồi cơm điện cao tần Hitachi

Bên cạnh chế độ nấu cơm thì sản phẩm này còn có rất nhiều các chức năng khác. Phải chăng vì vậy nên nồi cơm điện Hitachi luôn được đánh giá là sản phẩm chất lượng mà người tiêu dùng nên mua?

Nấu thủ công

Đầu tiên, bạn cũng nhấn Menu chọn chế độ Nấu bình thường (tức là Nấu thủ công) rồi bấm Cook để bắt đầu nấu.

Nướng bánh

Chọn Menu, nhấn tới chức năng Nướng bánh rồi thực hiện các thao tác làm bánh từ bột mì, bột gạo… và bỏ vào nồi để nướng.

Hấp

Cũng giống như các chế độ, chức năng khác, mọi người cũng bấm Menu rồi lựa chọn Temp set (tức là hấp, ủ nhiệt) để thực hiện món ăn hấp.

Hướng dẫn cách dùng nồi cơm điện Hitachi nội địa Hướng dẫn cách dùng nồi cơm điện Hitachi nội địa (Nguồn: tulanhnhat.com)

2. Cách vệ sinh nồi cơm điện cao tần Hitachi

Trong quá trình sử dụng, mọi người cần phải biết cách vệ sinh sạch sẽ nồi cơm điện Hitachi cao cấp nếu muốn sản phẩm luôn bền bỉ.

2.1. Vệ sinh nắp và vòng đệm

Dùng một chiếc khăn khô nhẹ nhàng lau hơi nước còn đọng lại ở nắp nồi và vòng đệm xung quanh. Nhưng lưu ý là không nên dùng nước để cọ rửa hoặc nhúng ngập thân nồi trong nước vì dễ bị hư hỏng, chạm vào dây điện, gây giật điện.

2.2. Vệ sinh lòng nồi

Để vệ sinh lòng nồi, bạn phải lấy muỗng đi kèm với nồi, lấy hết cơm thừa ra khỏi nồi. Sử dụng miếng bọt biển để chùi rửa phía bên trong nhưng không nên quá mạnh tay để tránh hư hỏng. Lấy một chiếc khăn sạch lau khô toàn bộ hoặc úp lên chạn để ráo nước.

Vệ sinh nồi cơm điện đúng cách Vệ sinh nồi cơm điện đúng cách (Nguồn: shopee.vn)

Hy vọng với những thông tin bổ ích về cách hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Hitachi như bài viết đã chia sẻ thì mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ trong việc lựa chọn nồi cơm điện phù hợp cho gia đình mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Hitachi nội địa Nhật Bản

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Hitachi nội địa Nhật Bản

Nồi cơm điện Hitachi ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Thế nhưng, các chế độ nấu của nồi đều được ghi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Do đó, hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Hitachi trong bài viết sau nhé!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!