Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Cuckoo các chức năng chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp mọi người biết thêm được những thông tin chính xác và cụ thể về quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Cuckoo chính hãng. Vì thế, bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Cuckoo bằng tiếng Hàn

Dường như ai cũng biết, nồi cơm điện cao tần Cuckoo được đánh giá cao và đang là một sản phẩm rất được yêu thích và ưa chuộng trên thị trường hiện nay.  Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng nội địa của Hàn Quốc, sử dụng ngôn ngữ của quốc gia này nên nhiều người cứ băn khoăn, lo lắng không biết nên làm như thế nào? Nếu bạn cũng đang tò mò về vấn đề như vậy thì hãy theo dõi những thông tin về hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo tiếng Hàn như sau:

Để có một bữa cơm thơm ngon thì trước tiên, các bà nội trợ cần chuẩn bị kỹ càng nguyên liệu trước khi nấu. Cụ thể, nên làm sạch ruột nồi cơm rồi cho nguyên liệu đã chuẩn bị vừa đủ theo mức người ăn vào bên trong. Khi cho ruột nồi vào thì bạn cần phải lấy một chiếc khăn khô, lau sạch sẽ xung quanh và dưới đáy để không còn bị dính nước. Đậy nắp nồi lại và kéo dây điện phía sau nồi ra, kết nối với nguồn điện. Khi ấy, nút đèn đỏ trên nồi sẽ bật sáng, luôn trong tư thế trạng thái chờ điều chỉnh về chế độ nấu.

Nồi cơm điện áp suất cao tần Cuckoo
Nồi cơm điện áp suất cao tần Cuckoo

Nếu muốn nấu cơm thì bạn cần nhấn nút “메뉴” (Menu), chọn đèn nháy ở ô chữ “백미” (Nấu cơm trắng) rồi bấm “요리하다” là nồi tự động nấu. Còn nếu muốn nấu cơm nhanh thì ấn vào Menu 2 lần, nút 백미쾌속 (nấu cơm nhanh) sẽ hiện lên và bạn chỉ cần bấm 요리하다 là xong. Khi cơm chín, đèn sẽ tự động bật sáng, mọi người sẽ được thưởng thức một bữa cơm thơm ngon.

Thực ra, không chỉ dừng lại ở việc nấu cơm mà cách sử dụng các chức năng của nồi cơm điện Cuckoo cao tần khác cũng rất đơn giản và dễ dàng.  Nếu muốn nấu các món ăn khác thì mọi người cũng chỉ cần bấm vào “메뉴” (Menu) rồi bắt đầu chọn các chế độ nấu như 김초밥 (cơm làm Kimbap), 영양밥 (nấu cháo dinh dưỡng), 현미 (nấu cơm bằng gạo lứt), 묵은쌀 ( nấu bằng gạo cũ)… và ấn “요리하다”. Bình thường, khi nấu cơm xong thì loại nồi cơm thông minh này sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Còn nếu không, muốn hâm nóng lại cơm hoặc thức ăn, bạn có thể nhấn nút 재가열 (chế độ làm nóng lại) thì sẽ được giữ ấm trong khoảng 9 phút.

Ngoài ra, còn có một số nút khác trên nồi cơm điện cao tần Cuckoo của Hàn Quốc mọi người nên biết trong quá trình sử dụng, như là: 예약 (hẹn giờ), 취소 (hủy bỏ), 자동세척 (chế độ tự động làm sạch)…

2. Cách vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo

Sau khi đã biết rõ ràng, chi tiết về quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Cuckoo rồi thì mọi người cần chú ý và quan tâm thêm đến vấn đề vệ sinh nồi để sản phẩm luôn luôn sạch đẹp, bền bỉ. Bởi ít ai biết rằng, không vệ sinh thường xuyên chính là một trong những 9 lỗi khiến nồi cơm điện Cuckoo nhanh hư hỏng và khó sửa chữa.

Phải biết vệ sinh nồi cơm điện sạch sẽ
Phải biết vệ sinh nồi cơm điện sạch sẽ

Cách vệ sinh cực kỳ đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn phải lấy phần cơm hoặc nguyên liệu còn bị sót lại trong ruột nồi, dùng khăn mềm lau qua một lượt.

Tiếp theo, nên lấy một miếng rửa bát hoặc bọt biển để rửa bộ phận ruột nồi ấy dưới vòi nước, thực hiện bằng thao tác nhẹ nhàng để không làm bong tróc lớp sơn hay bị xước ruột nồi. Lưu ý, nếu cảm thấy vẫn còn mùi thì có thể ngâm lòng nồi với nước nóng trong khoảng 30 phút. Sau đó, úp lên chạn để cho ráo nước.

Sử dụng khăn vải mềm lau sạch phần thân và hơi nước còn đọng lại trên nắp nồi. Tuyệt đối không được cho toàn bộ phần thân nồi vào ngập trong nước để làm vệ sinh vì rất dễ hỏng hóc và giật điện.

Bên cạnh đó, khi vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo thì mọi người nên nhớ là không được tự động tháo rời các bộ phận linh kiện của nồi… Đồng thời, tránh sử dụng miếng cọ rửa kim loại hay khăn lau thô ráp để không làm hư hại đến nồi. Đặc biệt, 2 bộ phận khá quan trọng cần chú ý là van xả áp và gioăng cao su không nên để thức ăn hay cặn bẩn bám vào, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn và tính hiệu quả của nồi cơm khi hoạt động.

Sau khi lau chùi sạch sẽ như vậy rồi thì mọi người nên cất nồi cơm điện đúng nơi quy định, nơi khô ráo, thoáng mát, đặc biệt nên tránh ánh sáng trực tiếp để sản phẩm có thể chuẩn bị sẵn sàng cho những lần nấu ăn tiếp theo.

Cất gọn nồi cơm điện Cuckoo để sử dụng cho lần sau
Cất gọn nồi cơm điện Cuckoo để sử dụng cho lần sau

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về việc hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Cuckoo mà bài viết đã tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng, thông qua đó mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để lựa chọn và mua sắm sản phẩm nồi cơm điện cao tần phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!