Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo tránh 9 lỗi khiến nồi nhanh hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường, thương hiệu nồi cơm điện Cuckoo được nhiều người đánh giá chất lượng tốt, độ bền cao, nấu cơm ngon. Nhưng đảm bảo tận dụng hết được các ưu điểm của sản phẩm, bạn cần tránh những sai lầm cơ bản. Bài viết sau sẽ chỉ ra lỗi khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo nhiều người mắc phải.

1. Không hiểu rõ bảng điều khiển

Lỗi này thường khá phổ biến với nhiều người vì nồi cơm điện Cuckoo không có hướng dẫn bằng tiếng Việt mà được chia ra làm 2 dòng:

  • Nồi Cuckoo chính hãng với đầy đủ giấy tờ bảo hành. Với phiên bản này, nút bấm và hướng dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn.
  • Nồi Cuckoo xách tay, nhập khẩu nguyên chiếc với nút bấm và hướng dẫn chỉ có tiếng Hàn, không có tiếng Anh.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện CuckooHãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo.

Tương tự như cách sử dụng nồi cơm điện thông thường chỉ có 2 nút bấm WARM và COOK (hâm nóng và nấu) thì sử dụng hết sức đơn giản, bạn sẽ không gặp vấn đề gì với bảng điều khiển. Còn khi mua nồi cơm điện Cuckoo loại tốt, bạn cần phải biết một chút tiếng Anh. Riêng với nồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, nếu không hiểu rõ các nút sẽ dễ thao tác sai, dẫn đến món ăn không như ý muốn, thậm chí còn làm hỏng nồi. Do đó, khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo, bạn cần tìm hiểu và đọc kỹ hướng dẫn cách dùng các tính năng, nút bấm sao cho chính xác. Điều này không chỉ áp dụng với nồi cơm Cuckoo mà cả khi bạn lựa chọn mua nồi cơm điện Nhật Hitachi chính hãng để sử dụng cũng giống vậy.

2. Cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo sai

Những lỗi sử dụng phổ biến khiến nồi cơm điện Cuckoo giảm độ bền là:

  • Không làm khô lòng nồi trước khi nấu: điều này sẽ gây ảnh hưởng tới mâm nhiệt và thậm chí có nguy cơ cao chập cháy nếu điện bị rò rỉ.
  • Sử dụng sai tính năng của nồi: nồi cơm điện thông thường chỉ dùng để nấu cơm, hấp rau củ, nấu cháo. Nếu bạn muốn sử dụng cho mục đích khác, bạn nên dùng nồi cơm điện tử cao cấp Cuckoo.
  • Dùng thìa, đũa bằng kim loại có độ sắc nhọn sẽ dễ làm trầy xước lớp chống dính.

Không vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên

Mặc dù nhiều người biết cách lựa chọn nồi cơm điện chống dính tốt nhưng lại bỏ quên tầm quan trọng của việc vệ sinh thường xuyên sản phẩm. Việc này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng món ăn đã nấu. Không chỉ lòng nồi mà ngay cả bên trong vỏ, mặt ngoài, mâm nhiệt, nắp trong, khay hứng nước thừa bạn cũng cần vệ sinh. Bạn nên dùng khăn mềm và nước rửa chén, tránh dùng miếng chà nồi bằng kim loại hay khăn lau thô ráp khi vệ sinh.

 Lỗi không vệ sinh thường xuyên Lỗi không vệ sinh thường xuyên.

Thói quen nấu liên tục để giảm thời gian hâm

Nhiều người khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo có thói quen bấm nút Cook (nấu) liên tục để tiết kiệm thời gian hâm nóng cơm, tuy nhiên điều này vô tình lại làm giảm tuổi thọ của nam châm bên trong khiến rơ-le bật tắt không chính xác, cơm dễ sống và cháy khét. Bạn có thể dùng nồi cơm điện luộc rau, nấu canh nhưng không nên hầm lâu thức ăn vì sẽ khiến nồi mau chóng hỏng.

Cho nồi bằng một tay

Đặt lòng nồi vào trong nồi bằng 1 tay sẽ làm rơ le nhiệt mất cân bằng, dễ làm cơm sống, chín không đều, khê. Bạn nên đặt lõi nồi bằng cả 2 tay, sau đó nhẹ nhàng xoay nửa vòng phần lõi nồi để rơ le tiếp xúc đều, cơm nấu ra sẽ không bị sượng.

Vo gạo trực tiếp trong xoong

Vo gạo trực tiếp vào xoong nồi sẽ làm lớp chống dính bị trầy xước, mâm nhiệt tiếp xúc không đều  khiến quá trình nấu cơm bị dính, dễ cháy.

Sai lầm vo gạo trực tiếp trong ruột nồi cơm điệnSai lầm vo gạo trực tiếp trong ruột nồi cơm điện.

Nguồn điện sử dụng không phù hợp

Khi dùng nguồn điện không phù hợp sẽ dẫn đến hiện tượng điện không vào đều và gây nên tình trạng cơm chỗ sống chỗ kín. Nguy hiểm hơn còn xảy ra trường hợp cháy nổ đáng tiếc. Do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Cuckoo trước khi dùng.

Sử dụng nguồn điện phù hợpSử dụng nguồn điện phù hợp.

Dùng nồi cơm điện để tạo cháy

Rất nhiều người đã sai cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo khi nghĩ rằng ấn nút COOK (nấu) nhiều lần sẽ tạo ra cơm cháy nhưng sẽ khiến rơ le nhiệt dễ bị lờn và hỏng.

Sai lầm dùng nồi cơm điện để nấu cơm cháySai lầm dùng nồi cơm điện để nấu cơm cháy.

Cách tháo nồi không đúng cách

Đây cũng là sai lầm phổ biến khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo mà nhiều người mắc phải, chính là tháo rời từng bộ phận và không vệ sinh kỹ, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến điện áp và tuổi thọ của nồi.

Cách tháo nồi cơm điệnCách tháo nồi cơm điện.

Bài viết trên đây đã điểm qua cho bạn đọc 9 lỗi thường gặp khi dùng nồi cơm điện. Không chỉ áp dụng với riêng hãng Cuckoo mà các nồi cơm điện khác bạn cũng cần lưu ý đến những vấn đề này.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!