Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic BV320GKVN ngăn đá dưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mới sắm cho mình chiếc tủ lạnh Panasonic BV320GKVN và chưa biết cách dùng chiếc tủ lạnh này sao cho đúng cách để phát huy được toàn vẹn tính năng vốn có cũng như tăng độ bền bỉ khi sử dụng sản phẩm. Vậy hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây của Websosanh.vn ngay nhé!

Hiện nay, tủ lạnh là một thiết bị gia dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Vì vậy, chúng ta cần phải thành thạo cách sử dụng, vệ sinh tủ lạnh thật đúng cách. Việc sử dụng không đúng cách có thể gây ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm dẫn đến các tác động tiêu cực cho người tiêu dùng như: ngộ độc, tiêu chảy,… Nắm bắt được cách sử dụng tủ lạnh cũng giúp bạn khai phá hết các chức năng của tủ cũng như tăng số năm sử dụng. Bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ đưa ra cách sử dụng tủ lạnh Panasonic BV320GKVN.

1. Cấu tạo tủ lạnh Panasonic BV320GKVN

Tủ lạnh Panasonic BV320GKVN được thiết kế ngăn đá ở phía dưới, bảng điều chỉnh nhiệt độ ở bên trong. Không gian làm lạnh chia làm 2 ngăn chính: ở trên là ngăn mát, phía dưới là ngăn đá.

Ngăn đá chia làm 3 phần trong đó có khay lằm đá viên nổi bật. Ngăn mát cũng được chia làm 3 phần nhỏ gồm nơi để đựng nước lọc, nước ngọt, bia,.. ngăn rau củ và ngăn đông mềm Prime Fresh+.

Tủ lạnh Panasonic BV320GKVN
Tổng quan về cấu tạo tủ lạnh Panasonic BV320GKVN.

Công nghệ được trang bị trên tủ lạnh BV320GKVN là: công nghệ Inverter tích hợp cảm biến Econavi tiết kiệm điện; công nghệ Ag Clean kháng khuẩn, khử mùi; công nghệ Panaroma làm lạnh nhanh; hệ thống Multi Control kiểm soát nhiệt độ riêng của từng ngăn tủ.

Bên cạnh đó, chiếc tủ lạnh 290 lít này còn được trang bị thêm hệ thống đèn Led, khay đựng chịu lực bền bỉ.

2. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic BV320GKVN

Sau khi nắm bắt được sơ bộ về cấu tạo cũng như một số chức năng cơ bản của tủ lạnh Panasonic 290 lít BV320GKVN, chúng ta cùng tìm hiểu cách dùng sản phẩm sao cho đúng cách và hiệu quả:

2.1 Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh Panasonic BV320GKVN khi mới mua về, vừa trải qua quá trình vận chuyển trong một quãng đường dài. Vì vậy lúc này, bạn không nên cắm điện và sử dụng tủ ngay mà nên lưu ý những điểm sau:

– Sau khi tủ đã có mặt trong không gian căn bếp (hoặc phòng tro, khách sạn) thì đặt tủ trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn. Để yên tủ lạnh trong vòng 2 tiếng để ổn định khí gas. Nhớ không cắm điện để tránh hiện tượng sốc điện.

– Khoảng 2 tiếng sau, bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Hành động này sẽ giúp cho tủ lạnh quen dần với chế độ làm việc, tránh hiện tượng hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Đồng thời, việc bỏ thực phẩm vào sớm sẽ bị ám mùi nhựa do tủ lạnh mới.

– Trong quá trình tủ chạy không có thực phẩm, cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài, giúp không khí trong tủ thoáng mát.

– Sau 8 tiếng, bạn vệ sinh bên trong tủ bẳng khăn lau ướt sạch và bắt đầu cho thực phẩm vào bảo quản bình thường.

2.2 Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Panasonic BV320GKVN

Tủ lạnh Panasonic 290l BV320GKVN được thiết kế bảng điều chỉnh nhiệt độ cũng như chế độ làm việc ở bên trong tủ.

– Để thiết lập chế độ điều chỉnh nhiệt độ 9 mức, bạn thực hiện các bước sau:

– Đặt hiển thị đèn là MIN (nhỏ nhất) với nút Freezer control (điều khiển làm đá)

– Ấn nút Freezer control (điều khiển làm đá trong 10 giây) cho đến khi hiển thị đèn quay về vị trí MIN (nhỏ nhất).

– Đặt chế độ 9 mức nhiệt độ, bạn ấn nút Bộ điều khiển làm đá. Rồi lặp lại các bước 1 và 2, sau đó tủ lạnh trở về chế độ vận hành bình thường.

Tủ lạnh Panasonic BV320GKVN
Bảng điều chỉnh chế độ/ nhiệt độ tủ lạnh Panasonic BV320GKVN.

Khi tủ lạnh Panasonic BV320GKVN chạy máy lần đầu, bạn điều chỉnh nhiệt độ tới vị trí MIDDLE (MED) của mỗi bộ điều khiển và giữ nguyên mức nhiệt độ này trong 24h. Sau đó, điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. Nếu bạn muốn tiết kiệm năng lượng thì nên để nhiệt độ vừa phải phù hợp với lượng thực phẩm dự trữ, đừng thấp quá hay cao quá.

2.3 Hướng dẫn cài chế độ làm đông nhanh trên tủ lạnh Panasonic BV320GKVN

– Ấn nút làm đông nhanh ở bảng điều khiển ngăn đá thì đèn xanh Led sẽ bật sáng.

– Tắt thì hệ thống sẽ tự động ngừng hoạt động và chuyển về chế độ bình thường

Lưu ý: Đèn xanh nhấp nháy có nghĩa là hệ thống xả đông hiện đang hoạt động, chế độ làm đông nhanh sẽ được khởi động ngay sau khi kết thúc xả đông.

2.4 Hướng dẫn bật/điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn Prime Fresh+

Ngăn đông mềm của tủ lạnh Panasonic BV320GKVN ngay ở dưới cùng của ngăn mát. Để cài đặt chế độ làm đông mềm, bạn nhấn nút Prime Fresh+ ở bảng điều khiển nhiệt độ trên ngăn mát (Điều chỉnh nhiệt độ giống mục 2.1).

2.5 Hướng dẫn làm hộp đá viên

Ta thấy nơi làm đá viên của tủ lạnh Panasonic BV320GKVN ở một góc nhỏ bên trái trên cùng ở ngăn đá. Để làm đá viên bạn làm theo các bước sau:

– Kéo khay đá ra.

– Đổ nước vào khay đá đến vạch chỉ mức nước, sau đó đặt khay đá vào vị trí cũ.

– Để lấy đá viên ra, vặn khay đá theo chiều kim đồng hồ. Các viên đá sẽ rơi vào hộp chứa đá.

Chú ý: Không rót nước vào hộp chứa đá, nếu hộp chứa đá có thể bị nứt vỡ.

2.6 Hướng dẫn dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh Panasonic BV320GKVN

– Không nên để những thức ăn chưa sơ chế vào tủ lạnh, đặc biệt là bỏ cả túi nilon vào tủ chờ khi nào ăn mới làm sạch.

– Không để trứng dính bẩn trong tủ lạnh hoặc đẻ trứng bị ướt mà không ăn trong thời gian ngắn. Bởi vì như trên, sẽ làm cho vi khuẩn phát triển, gây hư hỏng thực phẩm. Ngoài ra, việc để trứng dính bẩn còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến không khí bên trong tủ.

– Đồ tươi sống nên bảo quản ở nhiệt độ khoảng 3 đến 7 độ C và không nên để quá 1 tuần. Trước khi bảo quản cần rửa sạch, để ráo cho vào hộp kín và không để chung với các thực phẩm chín để tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo.

– Thực phẩm bạn đã lấy ra để rã đông thì không cho lại vào ngăn đá vì dễ gây ra hiện thương ngộ độc.

– Không để quá nhiều thực phẩm vào tủ, vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ.

Qua những lưu ý trên, bạn cần rút ra được kinh nghiệm là nên để khối lượng thực phẩm vừa phải phù hợp với khả năng của tủ lạnh, cần sơ chế sạch sẽ các loại thực phẩm sống, chia đều cho nhu cầu một bữa ăn của gia đình, rồi cho vào các hộp nhựa nhỏ bảo quản. Nếu thức ăn thừa, cũng nên cho vào hộp đậy nắp kín bảo quản khoảng 1-2 ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để hạn chế khả năng phát triển của một số vi khuẩn gây hỏng thực phẩm.

Tủ lạnh Panasonic BV320GKVN
Đựng thực phẩm trong hộp kín vào tủ lạnh Panasonic BV320GKVN.

Bên trên, là những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic BV320QKVN nói riêng. Qua bài viết của Websosanh.vn, bạn có thể hiểu được rằng việc sử dụng một chiếc tủ lạnh đúng cách không chỉ tận dụng hết tối đa tính năng vốn có, mà còn tăng thời gian sử dụng tủ hay đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bạn! Do vậy, hãy áp dụng ngay vào chiếc tủ lạnh mà bạn đang dùng nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!