Hướng dẫn sửa lỗi loa laptop bị mất tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng laptop thì tự nhiên bị mất loa. Hãy tham khảo hướng dẫn sau đây để có thể tự tìm ra nguyên nhân và khăc phục nhé.

Nguyên nhân loa laptop bị mất tiếng

Khi loa laptop bị mất tiếng, đừng vội quy kết cho phần cứng máy bị hỏng và ngay lập tức mang nó đi sửa chữa. Nguyên nhân đôi khi đến từ những việc hết sức đơn giản, thậm chí là dở khóc dở cười như tắt âm lượng hay quên bật loa… Nếu chúng ta không chịu khó kiểm tra sẽ không thể nào biết được.

Chiếc laptop của bạn mất tiếng có thể do những lỗi sau đây:

  • Bạn đang để volume ở mức nhỏ nhất, hoặc để chế độ mute.
  • Bạn chưa kết nối máy tính với loa hoặc jack cắm bị lỏng hay dây dẫn bị đứt.
  • Bạn chưa bật loa lên. Có thể là bạn chưa bật công tắc nguồn hoặc chưa cắm dây nguồn. Hoặc là chiếc loa của bạn đang gặp vấn đề.
  • Bạn chưa kích hoạt Playback Devices trên windows
  • Xung đột phần mềm trong windows
  • Drive âm thanh của bạn đang bị thiếu hoặc bị lỗi
  • Lỗi phần cứng của máy

Cách khắc phục sự cố laptop bị mất tiếng

Kiểm tra lại máy tính và loa

  • Khi gặp hiện tượng này điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại mức volume bạn đặt trên máy tính để chắc chắn rằng bạn không tắt mất loa hay để volume ở mức 0 nhé. Bạn hãy click vào biểu tượng chiếc loa ở thanh Taskbar là sẽ kiểm tra được điều này.
  • Tiếp theo là kiểm tra xem loa đã được bật, được cắm điện hay chưa và cũng kiểm tra các jack kết nối, dây kết nối xem có bị lỏng, đứt hay gặp sự cố gì không. Để chắc chắn lỗi không đến từ chiếc loa hãy thử kết nối loa với một thiết bị khác và biết rằng loa vẫn hoạt động bình thường.
  • Nếu là lỗi này thì chúng ta có thể khắc phục một cách dễ dàng và có thể thở phào nhẹ nhõm

Kiểm tra trên phần mềm window

Nếu nguyên nhân không phải từ những điều kể trên bạn bắt đầu kiểm tra vào phần mềm của máy nhé. Đầu tiên hãy thử tắt máy tính và khởi động lại. Nếu nguyên nhân là do xung đột phần mềm thì chỉ cần thao tác này là sẽ khắc phục được.

Nếu vẫn không được bạn kiểm tra lại âm lượng trên windows. Click chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh Taskbar, chọn Playback devices. Lúc này bạn hãy nhìn vào biểu tượng chiếc loa xem nó đã có màu xanh chưa. Nếu chưa có  click chuột phải, chọn Properties, sau đó tại mục Device Usage chọn Use this device (Enable).

Sau khi thử lại nếu vẫn chưa được khắc phục bạn cần kiểm tra lại drive âm thanh. Đầu tiên hãy gỡ bỏ Driver âm thanh đang bị lỗi.

Click Chuột phải vào My Computer chọn Manage.

Chọn Device Manager >Sound, video and game controller. Lựa chọn tất cả Driver Sound ở đây, chuột phải và chọn Uninstall.

Gỡ bỏ xong bạn khởi động lại máy và cài đặt lại. Nếu sử dụng win 10 thì nó sẽ tự động dò tìm và cài đặt lại cho bạn. Còn không bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ.

Tất cả cả bước trên vẫn chưa ổn thì bạn có thể Ghost lại máy hoặc cài lại win đề phòng trường hợp máy bị dính virus hay mắc lỗi gì không.

Mang đi sửa

  • Khi đã làm tất cả cá thao tác trên vẫn không được thì lúc này bạn có thể chắc chắn chiếc máy đã bị lỗi ở phần cứng. Cách duy nhất lúc này là mang ra tiệm và nhờ sự can thiệp của thợ sửa chữa mà thôi.
  • Trong trường hợp nếu chưa thể mang đi sửa vì một số lý do, bạn có thể sử dụng thiết bị USB Sound, với chi phí khá rẻ giúp bạn khắc phục lỗi đơn giản.

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân loa laptop bị mất tiếng và khắc phục. Hãy nhớ rằng khi gặp hiện tượng này bạn nên tự kiểm tra các bước trên cẩn thận trước khi mang máy đi sửa chữa nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!