Hướng dẫn tiết kiệm dung lượng pin khi sử dụng laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này xin tư vấn cho bạn một số bí quyết giúp Laptop của bạn có thời gian dùng Pin dài hơn.

Để có thể sử dụng laptop trong thời gian dài hơn thì bên cạnh các thông số kỹ thuật phần cứng như dung lượng của pin thì bạn cũng cần phải lưu ý đến cách thức sử dụng máy của mình sao cho tiết kiệm được dung lượng pin nhất.

Nếu bạn đang sử dụng laptop mà phát hiện máy sắp hết pin nhưng không thể có chỗ cắm sạc và công việc thì vẫn chưa hoàn thành thì bạn hãy cố gắng sử dụng laptop một cách tiết kiệm pin nhất bằng những tùy chỉnh sau đây.

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Độ sáng màn hình là việc đầu tiên bạn cần lưu ý tới để giúp tiết kiệm pin cho máy tính xách tay của mình. Việc để màn hình ở độ sáng cao nhất sẽ tốn nhiều dung lượng pin và đôi khi lại không cần thiết vì vậy hãy điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp. Hoặc trong trường hợp cấp bách bạn có thể điều chỉnh độ sáng ở mức thấp nhất có thể để giải quyết nốt công việc trước khi cạn pin.

Điều chỉnh độ sáng màn hình laptop

Điều chỉnh độ sáng màn hình laptop phù hợp

Có 2 cách để điều chỉnh độ sáng màn hình, đó là bạn sử dụng tổ hợp phím Fn + phím tăng giảm độ sáng màn hình (biểu tượng giống như bóng đèn). Cách thứ 2 đó là bạn sử dụng tổ hợp phím Windows + X (trên Windows 7 và Windows 8) sau đó bạn có thể điều chỉnh độ sáng được bằng cách gạt tăng giảm phù hợp với môi trường sáng bạn đang ở.

Tắt bỏ các chương trình không sử dụng

Việc bạn sử dụng nhiều chương trình sẽ khiến máy tính xách tay phải hoạt động với công suất lớn hơn qua đó hao tốn nhiều dung lượng pin của bạn hơn. Hãy tắt bỏ những chương trình mà bạn không sử dụng tới vào lúc này. Bạn sẽ tập trung vào những ứng dụng chính để hoàn thành công việc nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn.

Tắt bỏ âm thanh không cần thiết

Tắt âm lượng laptop

Tắt âm lượng laptop

Điều tưởng chừng như vô hại này lại tiêu tốn không nhỏ dung lượng pin của bạn đặc biệt là khi bạn đang cần tiết kiệm dung lượng pin. Nếu như bạn không nghe nhạc, không xem phím thì bạn nên chọn ở chế độ Mute nhé.

Nên tắt máy thay vì để Sleep

Nhiều bạn có thói quen đưa máy vào chế độ Sleep chứ không tắt hẳn máy, đây là cũng là nguyên nhân gây lãng phí dung lượng pin laptop. Vì khi máy đang trong chế độ Sleep thì vẫn phải cung cấp năng lượng cho RAM để có thể khởi động lại máy nhanh nhất. Còn nếu bạn tắt máy thì lúc đó Pin không cần cung cấp năng lượng cho bất kỳ bộ phận nào nữa. Chính vì vậy khi không sử dụng tốt nhất bạn nên đóng các ứng dụng và tắt máy.

Trên đây là một số những thủ thuật hướng dẫn nhỏ mà mình có thể bày cho các bạn, nếu như bạn còn có cách nào tốt vui lòng chia sẻ dưới phần bình luận. Chúc bạn thành công.Hướng dẫn tiết kiệm dung lượng pin khi sử dụng laptop.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!