Hướng dẫn thay pin laptop Asus và cách sử dụng không bị nhanh chai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một quá trình dài sử dụng, pin của laptop Asus sẽ bị chai và làm giảm thời gian sử dụng laptop xuống, lúc này bạn cần thay pin cho laptop. Tuy nhiên bạn nên thay pin laptop Asus như thế nào là đúng cách nhất? Khám phá ngay trong bài viết sau đây.

1. Thay pin laptop Asus giá bao nhiêu?

1.1. Pin Lithium-ion

Đây là dòng pin được sử dụng phổ biến trên các thiết bị máy tính xách tay, điện thoại hay tablet, máy ảnh … dòng pin này có thể lưu trữ được nhiều năng lượng hơn các dòng pin khác. Tuy nhiên dòng pin này lại có mức giá đắt hơn do chất liệu sử dụng và công nghệ chế tạo nên pin. Trong pin Lithium-ion thường có các mạch điều khiển giúp bảo vệ pin trong quá trình sạc và sử dụng pin.

Với dòng pin này năng lượng sẽ suy giảm theo thời gian bất kế là bạn có sử dụng hay không sử dụng chúng. Vì thế khi thay mới pin cho laptop bạn cần phải mua pin mới sản xuất để đảm bảo thời gian sử dụng pin được lâu hơn.

Hiện nay pin Lithium-ion có giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng tùy thuộc vào dung lượng pin và công nghệ sử dụng.

Pin Lithium-ion có cấu tạo lớn và dung lượng pin khá lớnPin Lithium-ion có cấu tạo lớn và dung lượng pin khá lớn.

1.2. Pin lithium polymer

Dòng pin này thường chỉ được sử dụng cho các dòng laptop chính hãng của Asus giúp giảm khối lượng và kích thước của máy tính. Pin này có ưu điểm là nhỏ gọn và mạnh mẽ, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách pin này có thể gây ra tình trạng cháy nổ rất nguy hiểm.

Pin lithium polymer cũng có giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng tùy thuộc vào dung lượng pin.

2. Khi nào cần thay pin laptop?

2.1. Phát hiện cảnh báo từ máy tính của bạn

Khi pin bị chai thì hệ điều hành Windows sẽ có những thông báo đến người dùng. Với mỗi lần sạc bạn sẽ thấy thời gian sử dụng pin sẽ ngày càng ngắn hơn so với trước đây. Bên cạnh đó khi pin của bạn sắp không thể sử dụng được ở chỗ hiển thị pin trên màn hình sẽ xuất hiện dấu chéo màu đỏ với trên biểu tượng cắm pin sạc. Những lúc này bạn nên tiến hành thay pin cho laptop của mình.

2.2. Kiểm tra dung lượng pin laptop của bạn

Bạn cũng có thể kiểm tra dung lượng pin laptop của bạn thông qua những ứng dụng NirSoft của BatteryInfoView miễn phí. Chỉ cần tải phần mềm này trên máy và chạy ứng dụng bạn sẽ biết được dung lượng pin ban đầu, dung lượng hiện tại và mức độ chai của pin. Nếu tỷ lệ này quá thấp thì bạn cần phải thay pin laptop Asus của mình.

2.3. Máy không nhận pin

Dấu hiệu cuối cùng của việc bạn nên thay pin cho laptop của mình là khi máy không nhận pin khi bạn cắm sạc. Nếu bạn rút sạc ra thì sẽ sập nguồn thì lúc này viên pin laptop của bạn không thể cứu chữa thêm nữa.

3. Cách tự thay pin laptop tại nhà

Để thay pin cho laptop của mình bạn cần phải mua pin laptop chất lượng tốt, chính hãng thay thế phù hợp với cấu hình của máy. Sau đó bạn tắt nguồn máy tính, sau đó bạn nhẹ nhàng đẩy khớp khóa pin rồi đẩy viên pin cũ ra, sau đó lắp viên pin mới vào khớp.

Còn nếu pin laptop của bạn bên trong máy thì bạn dùng tô vít để mở ốc tại vị trí dưới máy, rồi sau đó tháo ốc tại vị trí pin cũ rồi lắp pin mới vào vị trí cũ đó là được. Sau khi đã hoàn tất thay pin bạn vặn ốc lại theo vị trí cũ là có thể sử dụng được laptop.

Cách thay pin laptop gắn liền bên trong máy Cách thay pin laptop gắn liền bên trong máy.

4. Cách bảo dưỡng pin laptop Asus dùng lâu bền

4.1. Sử dụng công cụ quản lý Asus Power4Gear

Để tránh được tính trạng thay pin laptop Asus thường xuyên thì bạn cũng có thể tham khảo sử dụng phần phần quản lý pin Asus Power4Gear. Với phần mềm này bạn sẽ được cảnh báo những chương trình gây tốn pin mà bạn có thể tắt bớt trong quá trình dùng máy hay cảnh báo thời gian sạc phù hợp để tránh tình trạng chai pin.

4.2. Giảm độ sáng màn hình

Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với không gian sử dụng của bạn. Nếu bạn sử dụng laptop trong bóng đêm thì nên giảm độ sáng màn hình ở mức vừa phải, còn nếu bạn sử dụng trong phòng có ánh sáng bình thường thì nên để độ sáng ở mức vừa phải, không nên để ở mức tối đa.

4.3. Tắt các thiết bị không dây

Việc liên tục mở các thiết bị không dây như wifi hay bluetooth cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chai pin cho laptop của bạn. Chính vì thế nếu không sử dụng đến các kết nối không dây này thì bạn nên tắt chúng khi mở laptop.

4.4. Tắt các ứng dụng và phụ kiện khác

Người dùng hay có thói quen cài đặt và mở nhiều ứng dụng khác nhau trên laptop, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của pin. Chính vì vậy những ứng dụng hay phụ kiện nào không sử dụng đến bạn nên tắt hay xóa chúng để đảm bảo thời gian sử dụng được lâu hơn.

Bên cạnh đó việc mua pin laptop Asus chính hãng ở đâu là tốt nhất cũng là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn nên tìm và mua các loại pin máy tính tại những cửa hàng điện máy tin cậy để đảm bảo mua được hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất.

Bạn nên tắt hết các ứng dụng không sử dụng đến để tiết kiệm pin cho laptopBạn nên tắt hết các ứng dụng không sử dụng đến để tiết kiệm pin cho laptop.

Chắn hẳn với những hướng dẫn về cách thay pin laptop Asus trên đây sẽ giúp bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên bạn nên chọn các loại phụ kiện máy tính chính hãng hoặc tốt nhất để đảm bảo được tính phù hợp và an toàn thì nên đưa laptop của mình ra cửa hàng để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và cho bạn những lời khuyên tốt nhất cho máy

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!