Hướng dẫn từng bước lắp đặt điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V là phiên bản được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá thành rẻ chỉ khoảng 6.8 triệu đồng và nhiều tính năng cần thiết. Tuy nhiên, khi mua điều hòa về bạn không biết cách lắp đặt như thế nào? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây.

Điều hòa Toshiba 9000 BTU 1 chiều Inverter RAS-H10H4KCVG-V với khả công nghệ làm mát hiện đại kèm inverter đưa tới hiệu quả hoạt động tiết kiệm điện. Tuy nhiên việc lắp đặt không đúng cách sẽ khiến điều hòa hay gặp phải một vài sự cố không mong muốn thậm chí là không làm mát được. Để giúp bạn lắp đặt điều hòa đúng cách Websosanh xin đưa ra hướng dẫn chi tiết như sau:

Chọn vị trí lắp đặt điều hòa inverter Toshiba RAS-H10H4KCVG-V

Chọn vị trí lắp đặt điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V
Chọn vị trí lắp đặt điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V

Đây là bước đầu tiên quan trọng trước khi đi vào lắp đặt điều hòa. Với điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10H4KCVG-V phù hợp với những không gian có diện tích trong khoảng 10 -15m2. Dàn nóng và dàn lạnh với nguyên lý hoạt động khác nhau nếu lắp ở vị trí không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

  • Dàn lạnh lắp trong  nhà ở vị trí có thể phân bổ  luồng khí lạnh đều trong căn nhà. Tránh nơi mà chênh lệch nhiệt độ cao giữa trong nhà và ngoài trời, hay nơi thất thoát khí.
  • Dàn nóng lắp ngoài trời nhưng cũng cần phải ở vị trí tránh nắng nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Sau khi đã tìm được vị trí lắp đặt tiến hành chọn vật tư khi lắp đặt với các sản phẩm như: ống đồng, ống ruột gà để dẫn nước từ dàn lạnh ra ngoài, dây điện, miếng quấn cách điện….

Cách lắp đặt dàn lạnh điều hòa Toshiba inverter RAS-H10H4KCVG-V

Lắp đặt dàn lạnh ở vị trí phù hợp nhất
Lắp đặt dàn lạnh ở vị trí phù hợp nhất

Bước 1: Cần lắp giá đỡ dàn lạnh ở vị trí cân bằng. Nên dùng thước căn vị trí giá đỡ để đảm bảo sự cân bằng. Sử dụng vít để cố định giá đỡ và khoan một lỗ để đưa ống đồng ra ngoài.

Bước 2: Đấu dây điện ở bên trong dàn lạnh.

Bước 3: Lắp dây đồng và tiến hành quấn cách nhiệt để hạn chế tối đa tình trạng thoát hơi lạnh ra ngoài.

Bước 4: Lắp dàn lạnh lên giá đỡ và căn chỉnh độ cân bằng một lần nữa.

Cách lắp đặt dàn nóng điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V

Cách lắp đặt dàn nóng điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V
Cách lắp đặt dàn nóng điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V

Dàn nóng của điều hòa Toshiba RAS-H10H4KCVG-V thường được đặt ở vị trí ngoài trời trên cao nơi thoáng mát. Thực hiện lắp dàn nóng theo những bước như sau:

  • Bước 1: Căn chỉnh vị trí lắp đặt dàn nóng ở vị trí sao cho cân bằng nhất.
  • Bước 2: Tiến hành bắt vít và cố định thanh chữ L lên tường.
  • Bước 3: Cố định dàn nóng vào thanh chữ L.
  • Bước 4: Tiến hành đấu nối dây đồng, dây điện và quấn van nhiệt, van gas.

Cách đi ống đồng từ dàn lạnh đến dàn nóng

Khi tiến hành lắp ống đồng cho điều hòa 1 chiều RAS-H10H4KCVG-V bắt buộc phải đảm bảo tuân theo quy định yêu cầu lắp đặt của hãng. Nếu bạn lựa chọn ống đồng quá ngắn sẽ  xảy ra tình trạng rò rỉ gas, nứt ống, tắc nghẽn và dĩ nhiên sẽ gây ra hư hỏng nghiêm trọng. Nếu chọn quá dài sẽ ảnh hưởng đến công suất hoạt động của điều hòa.

Ống đồng của điều hòa inverter 1hp Toshiba RAS-H10H4KCVG-V sử dụng 2 loại. Một là ống từ dàn nóng vào dàn lạnh và ngược lại là ống từ dàn lạnh ra dàn nóng. Với máy Toshiba RAS-H10H4KCVG-V 1hp thì đường kính ống đồng ngoài là 6mm và ống ra là 10mm hợp lý.

Khi đã xác định được ống đồng cần lắp đặt bạn chỉ cần tiếp tục thực hiện theo những bước như sau:

  • Bước 1: Tiến hành bẻ ống đồng tới vị trí để lắp đặt dàn nóng.
  • Bước 2: làm loe phần đầu ống bằng kìm chuyên dụng và kết nối với phần dây đồng đi ở phía ngoài. Đây là bước quan trọng đòi hỏi phải đúng kỹ thuật để hạn chế hơi lạnh ra ngoài môi trường.
  • Bước 3: Tiếp tục nói dây từ dàn lạnh với phần dây đồng.

Kết Luận

Với hướng dẫn chi tiết nêu trên hy vọng giúp bạn biết cách lắp đặt điều hòa Toshsia RAS-H10H4KCVG-V đúng cách. Tuy nhiên, khi mua hàng ở những cơ sở lớn sẽ có chương trình khuyến mãi lắp đặt. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu để được hưởng những chính sách có lợi nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!