Hướng dẫn vệ sinh điều hòa máy lạnh Mitsubishi Electric

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp điều hòa hoạt động làm lạnh tốt và tiết kiệm điện hơn

Trong quá trình sử dụng, để điều hòa Mitsubishi Electric có thể hoạt động được trơn chu và có được hiệu suất làm lạnh cao nhất, người dùng cần thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng định lỳ để điều hòa luôn hoạt động tốt. Với việc bảo dưỡng, thì bạn cần những thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp đến kiểm tra, tuy nhiên, để vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric, bạn có thể hoàn toàn tự vệ sinh điều hòa Mitsubishi mà không cần đến thợ sửa chữa.

Dưới đây, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách tự vệ sinh điều hòa máy lạnh Mitsubishi Electric tại nhà

Bước 1: Tháo nắp dàn lạnh điều hòa Mitsubishi Electric

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric

Giàn lạnh của điều hòa mitsubishi electric được thiết kế khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo vài ốc vít là có thể tháo được vỏ của giàn lạnh.

Sau đó bạn tìm kiếm chỗ bo mạch (thường là nằm 2 bên) rồi bọc lại bằng vải hoặc nilong để tránh làm bo mạch bị ướt trong quá trình lau chùi.

Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh điều hòa Mitsubishi Electric

Sau khi tháo và vệ sinh tấm lọc bụi sạch sẽ, bạn chỉ cần dùng vòi tăng áp xịt trực tiếp vào các khe kim loại ở dàn lạnh, quá trình này sẽ rửa trôi bụi bẩn bám lại trong quá trình sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric.

Lưu ý bạn nên có một máng nước để hứng không cho nước trực tiếp chảy tràn ra nha. Sau khi vệ sinh trực tiếp xong giàn lạnh, bạn cũng cần làm khô các khu vực đã làm sạch cũng như làm khô tấm lọc bụi và sau đó lắp lại cẩn thận.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng điều hòa Mitsubishi Electric

Tương tự như giàn lạnh, ở giàn nóng của máy lạnh Mitsubishi Electric bạn cũng chỉ cần xịt nước tăng áp trực tiếp qua khe thông gió vào cánh quạt, bạn nên cố định cánh quạt không để quay tự do bằng cách lấy tua vít cố định cánh quạt lại, sau khi xịt rửa sạch giàn nóng thì lắp lại.

Vệ sinh máy lạnh Mitsubishi Electric

Vệ sinh máy lạnh Mitsubishi Electric

Những lưu ý khi vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric

Lúc vệ sinh tuyệt đối chú ý không làm ướt bo mạch của điều hòa (nằm ở giàn lạnh).

Kiểm tra khí gas của máy điều hòa Mitsubishi Eleclectric. Nếu điều hòa chạy nhưng không mát thì rất có thể do gas bị rò rỉ, trường hợp này bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được thay lại gas.

Vệ sinh điều hòa mitsubishi electric rất đơn giản mà chi phí tốn kém cũng không cao. Vậy nên bạn nên vệ sinh định kỳ từ 6 tháng – 1 năm tùy vào môi trường có nhiều bụi hay không, để giúp máy có tuổi thọ lâu và hoạt động ổn định.

Xem thêm Cần phân biệt điều hòa Mitsubishi Electric và điều hòa Mitsubishi Heavy

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!