Hướng dẫn vệ sinh máy giặt Samsung cửa trước và cửa trên sạch nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy giặt Samsung đúng cách và nên vệ sinh 1 tuần một lần để nâng cao chất lượng giặt, cũng như tuổi thọ máy giặt.

Để nâng cao tuổi thọ máy giặt, cũng như đảm bảo quần áo được giặt sạch hiệu quả, vệ sinh máy giặt đúng chuẩn là một bước rất cần thiết. Bài viết dưới đây websosanh.vn sẽ giới thiệu bạn cách vệ sinh máy giặt Samsung sạch nhất.

vệ sinh máy giặt samsung

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt Samsung an toàn và sạch sẽ nhất. 

Thương hiệu máy giặt Samsung có 2 loại chính: dòng máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên. Mỗi dòng máy giặt sẽ có đặc tính, thiết kế khác nhau nên bạn khó có thể áp dụng một cách vệ sinh cho cả 2 loại mà đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh chi tiết cho từng dòng máy giặt.

 Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh máy giặt ( áp dụng cả máy giặt cửa trước, cửa trên)

Để việc vệ sinh máy giặt được sạch bong như mới trước tiên bạn phải chuẩn bị một số dụng cụ sau:

– Một cái khăn lau chuyên dụng hoặc một tấm vải lau

– Dung dịch hóa chất lau dành cho dòng máy giặt

– Bột baking soda

– Nước cốt chanh hoặc giấm gạo và nước

1. Vệ sinh máy giặt Samsung dòng cửa trên 

vệ sinh máy giặt samsungB1. Vệ sinh từ bên ngoài vỏ máy giặt, ống xả nước

  •  Bạn vắt khau lau với một ít dung dịch tẩy rửa và lau từ từ nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, xung quanh ngoài vỏ máy giặt.
  •  Về phần vệ sinh ống xả nước, bạn tháo rời ống xả nước và mang đi sục lại dưới vòi nước cho đến khi ống sạch thì lắp lại.

B2. Vệ sinh khay chứa bột giặt/ nước xả

  •  Đổ ít bột Backing Soda vào khay chứa bột giăt/ nước xả và ngâm tầm 15p, sau đó lấy khăn sạch lau lại, khay sẽ được sạch bong như mới.

 B3. Vệ sinh lồng giặt

Sử dụng chế độ vệ sinh tự động trên máy giặt vệ sinh lồng giặt

  • Với bước này bạn có thể dùng nước cốt chanh; giấm gạo hoặc nước vệ sinh chuyên dụng đổ vào lồng giặt và cấp nước nóng vào máy giặt ngâm khoảng 1-2 tiếng.
  • Tiếp theo, sau khi ngâm 1 tiếng bạn chọn chế độ giặt bình thường và chờ chu trình hoàn thành, các vết bẩn hầu như đã được loại sạch 99%. Bạn dùng khăn khô sạch để lau lại lần nữa, chiếc máy giặt Samsung cửa trên nhà bạn giờ đây đã sạch sáng bóng như mới.
  • Lưu ý: Với các vết bẩn cứng đầu bạn trộn  2 – 3 chén giấm và 300gam baking soda và ngâm khoảng 30 phút để làm sạch hiệu quả nhất.

 2. Vệ sinh máy giặt Samsung dòng cửa trước

vệ sinh máy giặt samsungB1. Vệ sinh bên ngoài máy giặt, ống xả nước

  • Bạn đổ ít dung dịch vệ sinh hoặc giấm gạo loại bỏ vết bẩn cứng đầu ngoài vỏ máy giặt, sau đó lau lại bằng khăn khô.
  • Đối với ống xả nước, tháo rời ống xả và mang ra vòi nước xúc rửa sạch sẽ và mang lắp lại.

B2. Vệ sinh khay chứa nước giặt/ nước xả

  •  Đổ ít bột Backing Soda vào khay chứa bột giăt/ nước xả và ngâm tầm 15p, sau đó lấy khăn sạch lau lại, khay sẽ được sạch bong như mới.

B3. Vệ sinh lồng giặt

 Vệ sinh với chế độ cài đặt sẵn

  • Ở dòng máy giặt Samsung cửa trước máy giặt đã được cài đặt sẵn chế độ Eco Drum Clean, giúp loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc trên lồng giặt. Bạn chỉ cần khởi động tính năng này bằng cách nhấn nút có chức năng Eco Drum Clean trên bảng điều khiển và nhấn start để khởi động.
  • Bạn chỉ cần chờ chu trình hoàn thành và dùng khăn khô lau sạch lại lần nữa là khoang máy giặt nhà bạn đã sạch bóng hoàn toàn.

vệ sinh máy giặt samsungVệ sinh thủ công

  • Ngoài ra, một số lồng giặt bám bấm, sử dụng chế độ vệ sinh không làm sạch hoàn toàn, bạn có thể vệ sinh bằng cách:
  •  Sử dụng dung dịch vệ sinh; giấm gạo trộn với backing Soda, ngâm dung dịch trong lồng giặt với nước nóng khoảng 1- 2 tiếng.  Sau đó khởi động máy giặt ở chế độ giặt thông thường và đợi chu trình hoàn thành lấy khăn khô lau sạch lại. Mọi loại vết bẩn dù cứng đầu nhất cũng sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Lưu ý khi vệ sinh máy giặt Samsung

  • Để đảm bảo trong quá trình vệ sinh không xảy ra một số vấn đề đáng tiếc tới máy giặt và sức khỏe bản thân, bạn nên lưu ý:
  • Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa, bạn nên đeo găng tay cao su và đọc hướng dẫn kỹ các dung dịch trước khi lau.
  • Cẩn thận trong việc sử dụng dung dịch tẩy có chứa clo vì chúng có thể làm biến dáng chốt cửa máy giặt, roăng cao su lồng giặt nếu không sử dụng đúng cách.

 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!