Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản nhưng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản nhưng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé.

Bạn muốn chiếc máy lọc không khí Sharp của mình hoạt động tốt, bền bỉ thì không chỉ sử dụng đúng cách mà còn phải thường xuyên vệ sinh cho nó. Như vậy máy không chỉ lọc không khí hiệu quả và ổn định mà còn góp phần tăng tuổi thọ cho máy lọc không khí Sharp.

Tại sao cần phải vệ sinh máy lọc không khí Sharp?

Vi khuẩn, bụi bẩn bám nhiều ở trên màng lọc không khí của máy lọc khí sau một thời gian sử dụng. Do đó, bạn cần phải vệ sinh máy khoảng 1 – 2 tháng/lần. Nếu như không vệ sinh máy lọc không khí Sharp thường xuyên, thì sẽ có thể gây ra một số hậu quả sau:

Tại sao cần phải vệ sinh máy lọc không khí Sharp?
Tại sao cần phải vệ sinh máy lọc không khí Sharp?
  • Công suất hoạt động của máy sẽ không thể đạt tối đa, dẫn đến hiệu quả lọc không khí kém.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tiếp tục phát triển, phát tán vào không khí theo hương gió. bởi vì chúng có thức ăn từ các chất bụi bẩn.
  • Làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.
  • Làm giảm tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của máy lọc không khí.

Ngoài ra, bộ lọc chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy lọc không khí. Nên bạn cần vệ sinh kỹ lưỡng, bảo trì nó thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả và an toàn nhất.

Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách

Vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách sẽ phần nào tăng hiệu quả sử dụng cũng như tuổi thọ cho máy. Các dòng máy lọc không khí Sharp đều có cấu tạo tương đối đơn giản, do đó cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp dưới đây có thể áp dụng được cho đa số sản phẩm trên thị trường.

Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách
Các bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách
  • Bước 1: Bạn hãy ngắt nguồn điện và tiến hành tháo rời các bộ phận của máy lọc không khí Sharp, gồm cả các màng lọc không khí.
  • Bước 2: Bạn hãy phân loại các bộ phận đã tháo rời thành 2 nhóm bao gồm nhóm có thể sử dụng nước để vệ sinh như màng lọc thô, màng lọc thủy tinh hay màng lọc nước và nhóm không thể sử dụng nước, chỉ có thể sử dụng khăn mềm, chổi lông và máy hút bụi mini (các bộ phận còn lại).
  • Bước 3: Sử dụng khăn mềm ẩm để lau sạch cho phần vỏ máy, đặc biệt đó là các khe hút khí: Phần không khí đi vào và vùng cánh quạt không khí đi ra.
  • Bước 4: Sử dụng nước sạch để vệ sinh cho các bộ phận như màng lọc thô, màng lọc nước hay màng lọc thủy tinh.
  • Bước 5: Sử dụng máy hút bụi cỡ nhỏ hay chổi lông để vệ sinh cho màng lọc carbon, màng lọc Hepa, màng lọc than hoạt tính.
  • Bước 6: Vệ sinh bộ phận cảm biến: Bạn hãy sử dụng tăm bông để lấy đi các chất bụi bẩn còn bám dính ở trên bộ phận cảm biến để máy luôn hoạt động được chính xác…
  • Bước 7: Mang các bộ phận ra ở những chỗ khô ráo để khoảng 15 – 20 phút rồi tiến hành lắp ráp lại.
  • Bước 8: Thực hiện lắp ráp lại theo đúng trình tự các bộ phận màng lọc. Sau khi lắp xong, bạn có thể khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nút “Reset” khoảng 3S ở trên mặt điều khiển để máy bắt đầu cảm biến lại từ đầu và lập trình chế độ.
Lưu trữ và bảo quản máy lọc không khí Sharp
Lưu trữ và bảo quản máy lọc không khí Sharp

Lưu trữ và bảo quản máy lọc không khí Sharp

Nhằm đảm bảo độ bền cho máy lọc không khí Sharp, khi không có nhu cầu sử dụng đến, bạn cũng cần phải lưu trữ và bảo quản máy đúng cách. Cụ thể, nếu bạn muốn bảo quản tốt máy lọc không khí Sharp thì bạn cần phải vệ sinh máy sạch sẽ rồi bọc ni lông lại, cho vào hộp, cất ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Đặc biệt, bạn không nên để máy ở những nơi ẩm ướt hay có độ ẩm cao, bởi lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện của máy, gây hư hỏng…

Trên đây, chúng tôi đã vừa hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản nhưng hiệu quả. Hy vọng nó sẽ phần nào giúp chiếc máy lọc không khí Sharp của bạn tăng hiệu quả lọc không khí và tuổi thọ.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!