Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát chi tiết, đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là các bước giúp bạn dễ dàng vệ sinh máy rửa bát của gia đình. Mời các bạn cùng tham khảo và làm theo các bước sau nhé!

Việc vệ sinh máy rửa bát thường xuyên không chỉ giúp bạn giữ và bảo vệ thiết bị hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để vệ sinh đúng cách và đơn giản hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được Websosanh cập nhật chia sẻ ngay sau đây.

Vệ sinh lồng máy, thân máy

Để vệ sinh lồng máy rửa bát bạn cần thực hiện theo các bước sau:

ve sinh may rua bat 1
Các bước vệ sinh máy rửa bát

Bước 1: Bạn dùng khăn mềm ẩm, sau đó lau nhẹ các vị trí của bảng điều khiển rồi dùng khăn khô để lau lại.

Bước 2: Bạn cần pha một hỗn hợp nước và xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát, sau đó chà xát bên trong lồng máy. Ví dụ đối với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để chà sát lên bề mặt. Nếu lồng máy có quá ít vết bẩn thì chỉ cần dùng khăn mềm ẩm để lau sạch qua một lần. 

Bước 3: Dùng khăn sạch khô để lau lại các bề mặt phía trên.

Bước 4: Kế tiếp bạn chỉ cần kéo giá đỡ bên dưới, kiểm tra xem các phần ống xả, vệ sinh xung quanh để đảm bảo rằng không có bất cứ vật cứng nhọn nào có thể gây tổn hại đến bộ phận máy bơm. 

Bước 5: Riêng đối với cửa máy chỉ cần lấy khăn mềm lau một lần qua các viền cửa. Đặc biệt lưu ý rằng không sử dụng chất tẩy rửa lau qua các bộ phận này nhanh tránh chúng dính vào ổ khóa cửa làm hỏng các bộ phận khác. 

Bước 6: Nếu có sẵn sáp thì bạn có thể dùng đó để đánh bóng vỏ máy giúp máy luôn trông như mới. 

Vệ sinh bộ lọc của máy rửa bát

Thông thường, bộ lọc chính của máy rửa bát bao gồm 3 bộ phận sau: 

– Bộ lọc chính: Đây chính là bộ phận chính có khả năng giữ lại toàn bộ các mảnh thức ăn vụn, không có chúng rơi xuống đường ống thoát nước.

– Rổ lọc tinh: Bộ phận này giúp giữ lại toàn bộ chất bẩn và cặn còn lại trên thức ăn.  

– Bộ lọc thô: Bộ phận này giúp giữ lại mảnh vụn thức ăn lớn.

Do đó, khi tiến hành vệ sinh máy rửa bát bạn cần vệ sinh cả 3 bộ phận trên. Để đảm bảo, bạn nên rửa 1 lần / tuần, đặc biệt, bạn cần kiểm tra chúng sau mỗi lần rửa bát để loại bỏ những mảnh vụn thức ăn lớn, tránh làm tắc ống thoát nước.

Các thao tác làm sạch bộ lọc được thực hiện như sau:

ve sinh may rua bat 2
3 bước đơn giản làm sạch bộ lọc máy rửa bát

Bước 1: Bạn lật ngược tất cả các bộ lọc ra khỏi thân máy rửa, sau đó nhấc bộ lọc lên, lật ngược bộ lọc thô và nhắc ra khỏi rổ lọc tinh, sau cùng bạn nhấc rổ lọc tinh ra khỏi bộ lọc chính.

Bước 2: Bạn nên úp ngược hoàn toàn các bộ lọc lại giúp cặn bã thức ăn rơi hoàn toàn ra bên ngoài. Sau khi loại bỏ tất cả các mảnh vụn thức ăn thì bạn chỉ cần dùng vòi xịt nước mạnh để làm sạch hoặc trực tiếp dùng bàn chải để cọ rửa. 

Bước 3: Sau khi hoàn thành việc vệ sinh lưới lọc, bạn tiến hành lắp ráp tất cả các bộ phận với nhau vào thân máy. 

Vệ sinh tay phun nước

Tay phun là bộ phận quan trọng của máy rửa bát, vì vậy bạn cần vệ sinh chúng cẩn thận. Các bước vệ sinh máy rửa bát ở bộ phận này thường được tiến hành như sau:

ve sinh may rua bat 3
Vệ sinh tay phun nước

Bước 1: Tắt nguồn máy rửa bát.

Bước 2: Rút giá đỡ bên dưới ra và tháo tay phun nước ra bên ngoài. 

Bước 3: Dùng nước ấm có pha loãng chút giấm rồi xịt nước vào vòi phun để ngâm. Sau khi ngâm khoảng 10 – 15 phút, dùng tăm nhỏ để làm sạch các lỗ bị tắc. Ngoài ra, cũng có thể dùng nhíp để nhặt rác hoặc mảnh vụn thức ăn, dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa.

Bước 4: Tiến hành thực hiện các bước vệ sinh xung quanh tay phun.

Bước 5: Thực hiện tương tự với tay phun phía trên.

Bước 6: Gắn tay phun vào giá và xoay thử. Nếu tay phun hoạt động trơn tru êm ái thì bạn đã hoàn thành quá trình rửa tay phun của máy rửa bát.

Với cách vệ sinh máy rửa bát đơn giản và nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu trên đây. Websosanh có thể giúp bạn giữ cho thiết bị của mình luôn sạch sẽ như mới, hỗ trợ quá trình rửa sạch hơn và kéo dài tuổi thọ cho máy rửa bát cao hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 bước vệ sinh máy rửa bát giúp tăng cường tuổi thọ

4 bước vệ sinh máy rửa bát giúp tăng cường tuổi thọ

Sở hữu một chiếc máy rửa bát tốt là một điều tuyệt vời, tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta nên chú ý vệ sinh và sử dụng máy đúng cách để tăng tuổi thọ. Sau đây, Websosanh xin chia sẻ đến bạn cách vệ sinh máy rửa bát hiệu quả nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!