iPad 9 và iPad Mini 6: iPad 2021 nào phù hợp với bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng ra mắt vào ngày 24 tháng 9 tới đây, cả iPad 9 và iPad Mini 6 đều là những chiếc máy tính bảng được dân tình vô cùng chờ mong để sở hữu. Nhưng, câu hỏi là bạn nên mua chiếc tablet nào phù hợp với mình nhất?

Apple đã công bố một cặp iPad mới, iPad Gen 9 và iPad Mini Gen 6 trong sự kiện Califonia Streming vào ngày 14 tháng 9 năm 2021. Cả hai mẫu iPad này đều sử dụng phiên bản chip Bionic mới của Apple, các tính năng mới liên quan đến camera, và hỗ trợ phụ kiện như Apple Pencil, Smart Keyboard, cùng nhiều cải tiến khác. Bên cạnh đó, cả hai model đều chạy cùng nền tảng iPadOS 15, phiên bản mới nhất của Apple sẽ chính thức ra mắt ngày 20 tháng 9 2021. Trong bài viết này, ta hãy cùng tìm hiểu và so sánh giữa iPad 9 và iPad Mini 6 để xem chiếc máy tính bảng nào mới là lựa chọn tốt cho người dùng nhé.

iPad 9 có gì mới?

Phiên bản iPad giá rẻ mới nhất này có một vài nâng cấp đáng chú ý nhưng lại không phải mới mẻ, vì nó vẫn chỉ là phiên bản chắp vá những mặt tốt của các phiên bản iPad gần đây. Những nâng cấp này bao gồm chip A13 Bionic và màn hình Retina 10,2 inch với True Tone và quả thật nó giúp hiệu suất xử lý lẫn khả năng hiển thị hình ảnh của iPad 9 được tối ưu hơn trước rất nhiều.

Thế nhưng, nếu phải nói đâu là điểm thú vị nhất thì có lẽ camera của iPad 9 mới là tiêu điểm. Camera trước giờ đã được thay thế bằng loại siêu rộng 12MP hỗ trợ Center Stage. Trong bối cảnh xã hội hiện nay khi mà sử dụng máy tính bảng để làm việc, học tập online đang nở rộ thì đây là nâng cấp rất mang tính tức thời, giúp bạn luôn có bố cục tốt nhất khi video call.

Ngoài những thứ kể trên, thì gần như tính năng của iPad 9 không thay đổi. Nó vẫn có cùng kích thước và các tính năng bên ngoài tương tự, bao gồm nút Touch ID, cổng Lightning và giắc cắm tai nghe. Pin 32,4 Wh vẫn cung cấp lượng pin lên đến 10 giờ.

iPad mới cũng hỗ trợ các phụ kiện máy tính bảng của Apple nhưng hơi nửa vời, cụ thể là nó chỉ hỗ trợ smartkeyboard và Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

Về cấu hình phần cứng, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho iPad 9. Model iPad 9 64GB thấp nhất có giá 320 USD, phiên bản Cellular giá 479 USD và model iPad 9 256GB giá 479 USD, phiên bản Cellular giá 609 USD.

iPad Mini 6 có gì mới?

Khác với iPad 9, iPad Mini 6 là một bản cập nhật lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Thành viên nhỏ nhất của gia đình iPad đã được làm mới giao diện để phù hợp với iPhoen và iMac hơn, cũng như có được những cải tiến phần cứng đáng kể khiến nó trở thành một cỗ máy xử lý thực thụ.

Nhìn sơ qua, Apple đã thiết kế lại bên ngoài của iPad Mini theo cách mà những chiếc iPhone gần đây hiện diện. Khung máy phẳng, mờ, bằng kim loại và có bốn màu: xám không gian, hồng, tím và một màu vàng được gọi là ánh sao. Màn hình LED của Mini 6 có kích thước 8,3 inch, tăng lên một chút so với trước đó và cũng hỗ trợ True Tone. Bằng việc thu nhỏ các đường viền bao quanh, Apple đã loại bỏ nút Touch ID quen thuộc trên màn hình và chuyển nó lên góc trên bên phải. Ở phía dưới, Apple thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C.

Về phần cứng, iPadMini 6 có chipset A15 Bionic với CPU 6 lõi, GPU 5 lõi và 16-core Neural Engine để xử lý khả năng học hỏi thói quen người dùng. Theo Apple, phần cứng mới tạo ra những cải tiến đáng kể về hiệu suất. Nó cũng hỗ trợ 5G, cho phép phiên bản Cellular có được tốc độ truy cập mạng di động cao hơn, lên đến 3,5Gbps.

Camera của Mini 6 cũng được làm lại, cả mặt trước và mặt sau đều có chung độ phân giải 12MP. Giống như iPad 9, camera trước của Mini 6 cũng là loại siêu rộng hỗ trợ Center Stage. Camera sau thì có khẩu độ lớn hơn chút để thu nhiều ánh sáng hơn kèm theo flash True Tone, một tính năng giúp máy chụp ảnh tốt hơn trong tình huống thiếu sáng.

Cuối cùng, Mini 6 tương thích với tất cả các phụ kiện hỗ trợ của Apple, trong đó bao gồm Apple Pencil thế hệ thứ 2.

Về dung lượng, iPad Mini 6 mới cũng có 2 phiên bản là 65GB và 256GB. iPad Mini 6 64GB only Wi-Fi có giá 499 USD và 649 USD với bản Cellular. Model iPad Mini 6 256GB only Wi-Fi thì có giá 649 USD và bản Cellular giá 799 USD.

Đôi lời về iPadOS 15

Bên cạnh 2 chiếc iPad mới, không có gì ngạc nhiên khi Apple cũng tung ra thông tin về phiên bản hệ điều hành tiếp theo, iPadOS 15. Hiện iPadOS 15 đã ở trong giai đoạn thử nghiệm ngay sau khi được công bố lần đầu tiên hồi tháng 6 năm 2021. Dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài yếu tố trọng điểm của hệ điều hành này.

Đầu tiên, iPadOS 15 bổ sung menu đa nhiệm mới, cho phép bạn thay đổi cách chia màn hình giữa một cặp ứng dụng, chẳng hạn như chuyển một ứng dụng sang trái hoặc phải hoặc chia hai cửa sổ có kích thước bằng nhau ở giữa. Bạn cũng có thể chọn một email hoặc ghi chú và mở nó ra “trên” các ứng dụng bạn đã mở trong cái gọi là “cửa sổ trung tâm”.

Cũng theo xu hướng đa nhiệm, iPad hiện có khả năng kéo ghi chú nhanh lên bằng cách vuốt lên từ góc màn hình hoặc sử dụng phím tắt. Ghi chú nhanh hỗ trợ thao tác chạm và văn bản, vì vậy bạn có thể ghi nhanh hoặc nhập ghi chú theo đúng nghĩa đen. Có lẽ tính năng thú vị nhất: Nếu bạn đánh dấu văn bản trên một trang web trong Safari, bạn có thể tạo ghi chú nhanh sẽ bao gồm một liên kết đến trang và đưa bạn trở lại văn bản được đánh dấu.

Xuất phát từ iOS, iPad hiện có một “thư viện ứng dụng” cho phép bạn nhanh chóng quét qua tất cả các ứng dụng của mình, thay vì cuộn từng trang. Bạn cũng có thể kết hợp các widget và biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính của iPad và điều chỉnh kích thước riêng của chúng. Từ khía cạnh macOS, cũng có một “trình chuyển đổi ứng dụng” trên màn hình chính trông giống như thanh ứng dụng từ Macbook hoặc iMac.

FaceTime và chia sẻ màn hình cũng nhận được một số nâng cấp lớn. Giờ đây, bạn có thể bắt đầu video call với các thiết bị Android và Windows bằng FaceTime. iPad có thể chia sẻ màn hình thông qua FaceTime và sử dụng một tính năng được gọi là “SharePlay”, cho phép bạn xem TV hoặc nghe nhạc với trò chuyện video hình trong hình. Cuối cùng, các cuộc gọi FaceTime hiện hỗ trợ âm thanh không gian và “chế độ chân dung” của Apple, tạo hiệu ứng bokeh kỹ thuật số để làm sắc nét hình ảnh của bạn và làm mờ nền của bạn.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều, rất nhiều chỉnh sửa và nâng cấp sắp có cho iOS và các ứng dụng cốt lõi của Apple. Apple đã thông báo rằng iPadOS 15 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 9 năm 2021 tuy nhiên một số tính năng, chẳng hạn như SharePlay phải đến cuối năm mới chính thức hoàn thiện.

Nên mua iPad Mini 6 hay iPad 9?

Từ những thông tin trên, có thể đơn giản nhận xét một điều rằng iPad Mini 6 rõ ràng chiếm ưu thế hơn iPad 9 về mọi mặt. Trong đó bao gồm bộ xử lý nhanh hơn, thiết kế hiện đại hơn, màn hình nhiều màu sắc hơn, viền mỏng hơn, bút cảm ứng cao cấp và màu sắc tuỳ chọn đẹp hơn. Tuy nhiên, iPad 9 lại có lợi thế về giá và hiệu năng của nó cũng quá đủ để người dùng xử lý các tác vụ hàng ngày từ giải trí cho đến công việc.

Tóm lại, mấu chốt ở đây vẫn là khả năng kinh tế của bạn. Nếu có thể chi trả, iPad Mini 6 đích xác là lựa chọn tuyệt vời nhất trong năm nay, và ngược lại, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hãy chọn iPad 9.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!