iPad Air là gì? Sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Air là gì và các sản phẩm thuộc dòng iPad Air có gì khác biệt về cấu hình, tính năng so với iPad Air?

iPad Air  là gì? Chúng ta cần phải biết rằng iPad Air là sản phẩm thuộc thế hệ thứ năm của thương hiệu lớn Apple. Sản phẩm iPad Air đầu tiên ra mắt thị trường vào tháng 10 năm 2013. Từ đó đến nay, đã có thêm ba phiên bản iPad Air được Apple sản xuất và đưa ra thị trường. Phiên bản sau có những cải tiến cả về cấu hình và hiệu suất sử dụng so với các sản phẩm trước đó.

iPad Air là gì?

Được biết đến là thế hệ thứ năm của dòng máy tính bảng iPad thuộc thương hiệu Apple, iPad Air được nhiều khách hàng đón nhận và sử dụng khá phổ biến trên thị trường nhờ vào các tính năng nổi bật, hữu ích, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng về hỗ trợ học tập hay công việc chuyên môn.

iPad Air là gì?

Đồng thời với sản phẩm iPad Air, Apple còn cho ra mắt dòng iPad Mini cũng gây ấn tượng tốt và được thị trường đặc biệt chú ý .

Vậy sự khác biệt giữa hai dòng iPad này là gì?

Đánh giá về sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini

Đánh giá về sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini

Hai dòng sản phẩm iPad Air và iPad Mini khi ra mắt thị trường đều đã tạo nên cơn sốt rất lớn. Vậy, chúng có những ưu điểm gì và sự khác biệt giữa hai loại iPad này là gì?

Nhìn một cách khái quát iPad Air và iPad Mini có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, thiết kế của mỗi dòng sản phẩm vẫn có điểm nhấn ấn tượng riêng.

Sau đây là sự so sánh những điểm khác biệt của 2 dòng sản phẩm iPad Air và iPad Mini:

Về mặt thiết kế

Nhìn bên ngoài, iPad Mini thường có kích thước nhỏ hơn so với dòng iPad Air.

Ví dụ như: iPad Air đời đầu có kích thước 240 x 169.5 x 7.5 mm, trọng lượng 469g, trong khi đó, iPad Mini đời đầu có kích thước 200 x 134.7 x 7.5 mm, trọng lượng là 331g.

Kích thước của một chiếc iPad Mini có thể giúp bạn bỏ túi một cách khá dễ dàng so với iPad Air.

Nếu xét riêng về mặt thiết kế, iPad Mini chiếm ưu thế và được nhiều người dùng ưu ái hơn so với iPad Air.

Về thiết kế màn hình

Kích thước màn hình của iPad Mini thường lớn hơn so với iPad Air. Điều này là do tiêu chí chính của dòng sản phẩm iPad Mini chính là sự nhỏ gọn để tăng tính cơ động.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, các tiêu chí về độ phân giải và điểm ảnh của iPad Mini có vẻ lấn át hơn. Tuy nhiên, do kích thước màn hình của anh iPad Mini nhỏ hơn nên cảm nhận về hình ảnh và video khi khách hàng sử dụng không được đánh giá cao hơn so với iPad Air.

Về mặt cấu hình

Khi so sánh cấu hình giữa iPad Air và iPad Air nếu nhìn sơ lược các phiên bản mà Apple đã cho ra mắt thì hầu như có sự tương đương nhau. Tuy nhiên, do iPad Mini chú trọng đến kích thước gọn nhẹ nên nhiều phiên bản mới sẽ cần đến các cấu hình khủng để xử lý công việc như của iPad Air.

Về mặt cấu hình

Theo ý kiến cá nhân, mình cảm thấy nếu xét về tiêu chí linh hoạt, nhỏ gọn thì iPad Minh thường chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, các phiên bản iPad Air cũng có thể mạnh riêng của nó. Đặc biệt là phiên bản iPad Air 4 mới nhất được giới thiệu ra thị trường vào tháng 9/2020 vừa qua đã tạo một điểm nhấn ấn tượng đối với mọi người dùng với cấu hình siêu khủng, hiệu suất sử dụng cực kỳ mạnh mẽ, hình ảnh và video được hiển thị sắc nét.

Tổng kết lại, nếu bạn muốn biết chính xác iPad Air là gì? Bạn cần phải hiểu rõ về cấu hình và tính năng cơ bản của các phiên bản iPad Air đã có mặt trên thị trường. Một điều cần khẳng định là: dòng sản phẩm iPad Air luôn được thị trường đánh giá cao cả về mặt thiết kế và hiệu năng sử dụng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!