iPad Pro 64GB 10.5 - máy tính bảng đủ sức thay thế laptop truyền thống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro 64GB 10.5 theo đánh giá của nhiều người là có thể thay thế hoàn toàn được laptop truyền thống. Đặc biệt là về hiệu năng.

Apple đã thực hiện một thay đổi khá lớn trên dòng máy tính bảng của mình. Đó là tăng kích thước màn hình của mẫu nhỏ nhất lên 10,5 inch thay vì 9,7 inch như trước đây. Thực tế bước đi này của hãng đã thu hút được sự chú ý và đồng tình của rất nhiều người dùng. Dẫu vậy cho đến cả thời điểm này, iPad Pro 64GB 10.5 vẫn có giá khá cao, khiến người ta băn khoăn liệu máy có thực sự xứng đáng với mức giá đó.

Thiết kế cao cấp, thanh lịch và độ hoàn thiện chắc chắn

iPad Pro 64GB 10.5 cao 250,6mm, rộng 17,4mm và dày 6,1mm. Nhìn chung độ dày máy tương tự như người tiền nhiệm 9,7 inch, nhưng lại cao hơn 1cm và rộng hơn 0.5cm.

Để làm được điều đó, Apple đã giảm kích thước của viền xung quanh màn hình trên mẫu 10,5 inch. Có nghĩa là màn hình chiếm nhiều diện tích mặt trước hơn và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Sự gia tăng kích thước làm tăng thêm trọng lượng của iPad Pro, nhưng thực tế sự gia tăng không quá rõ rệt. Mô hình 9,7 inch là 437 gam, trong khi mô hình 10,5 inch nặng 469 gam.

Bên cạnh những thay đổi đó, thiết kế của iPad Pro 10,5 inch phần lớn vẫn giống với các mẫu Pro trước đó. Vẫn là chất liệu nhôm tuyệt đẹp và có các màu Vàng hồng, Xám không gian, Vàng và Bạc.

Nó có kiểu dáng đẹp và cực kỳ thời trang, với cảm biến Touch ID hình tròn bên dưới màn hình, các nút âm lượng hình trụ ở bên cạnh và nút khóa ở trên cùng.

Yếu tố duy nhất làm cho iPad Pro kém sắc hơn một chút là camera ở phía sau. Cụm camera máy hơi nhô ra một chút có thể khiến nhiều người không hài lòng.

Ngoài ra, máy cũng còn một điểm yếu nữa là khá bám dấu vân tay. Do đó những ai hay ra mồ hôi tay sẽ cần phải trang bị cho mình một chiếc khăn và thường xuyên lau chùi để giữ cho máy bóng bẩy.

Thiết kế cao cấp, thanh lịch và độ hoàn thiện chắc chắn

Hiệu năng của iPad Pro 64GB 10.5 tiệm cận máy tính xách tay truyền thống

Hiệu năng của iPad Pro 64GB 10.5 là khá tiệm cận với máy tính xách tay. Để làm được điều đó là nhờ chipset A10X Fusion trong iPad Pro 10.5 có sáu lõi CPU. Trong đó ba lõi được thiết kế cho hiệu suất cao và ba lõi còn lại được thiết kế để tăng hiệu quả và thời lượng pin.

Theo kết quả từ bài đánh giá Geekbench, iPad Pro 10,5 inch đạt được điểm số cao hơn so với iPad Pro 12,9 inch cũng như các đối thủ không phải của Apple như Surface Pro và Samsung Galaxy Tab S3.

Trên thực tế, kết quả này có nghĩa là iPad Pro 10.5 khá phù hợp để chơi game, đa nhiệm và chạy liền mạch các ứng dụng mạnh mẽ như Procreate.

Khả năng lưu trữ của thiết bị cũng được hãng tối ưu để người dùng có thể sử dụng lâu dài. Cụ thể, Apple đã nâng mức bộ nhớ tối đa lên con số khổng lồ 512GB. Điều này thật đáng kinh ngạc đối với một chiếc máy tính bảng như iPad.

Ngoài ra, phiên bản bộ nhớ cơ sở cũng có 64GB, vẫn khá đủ dùng với hầu hết người dùng. Hoặc bạn cũng có thể tùy chọn phiên bản giữa là 256GB.

Nếu bạn có ý định sử dụng iPad Pro 10.5 như một công cụ thiết kế hoặc để chỉnh sửa video và nhiếp ảnh, thì những phiên bản có bộ nhớ cao như 256GB hay 512GB sẽ phù hợp hơn. Tất nhiên là chỉ với điều kiện bạn có đủ kinh phí để có thể đưa lựa chọn như vậy.

Hiệu năng của iPad Pro 64GB 10.5 tiệm cận máy tính xách tay truyền thống

Phụ kiện đi kèm đa dạng của iPad Pro 64GB 10.5

Các phụ kiện có sẵn đi kèm với iPad Pro 10.5 bao gồm:

  • Apple Pencil
  • Bàn phím thông minh của Apple
  • Bao da

Đây là những phụ kiện cao cấp và có thể hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn. Đặc biệt với những ai muốn thay thế hoàn toàn laptop xách tay.

Tất nhiên, để sở hữu những phụ kiện này, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí cao hơn.

Phụ kiện đi kèm đa dạng của iPad Pro 64GB 10.5

Như vậy, iPad Pro 64GB 10.5 dù không phải là chiếc máy mới nhất với hiệu năng mạnh nhất từ Apple, nhưng vẫn là lựa chọn không tồi để bạn trải nghiệm. Đặc biệt nếu bạn muốn có một chiếc tablet đủ sức thay thế laptop truyền thống!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!