iPhone 14 đã ấn định ngày ra mắt chính thức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thư mời của Apple nhấn mạnh thông điệp "Far Out" cho thấy iPhone 14 dự kiến sẽ có đột phá về camera tele.

Sau nhiều đồn đoán thì hôm 24/8 Apple đã chính thức gửi thư mời tới giới truyền thông để tham dự sự kiện được hãng tổ chức vào 10 giờ ngày 7/9 (tức là 0h ngày 8/9 theo giờ Hà Nội), đây được cho chính là thời điểm mà ông lớn thung lũng Silicon trình làng iPhone 14.

ngày ra mắt iphone 14
Thư mời tới sự kiện ngày 7/9 của Apple.

iPhone 14 trình làng sớm hơn iPhone 13

Năm ngoái, iPhone 13 được trình làng vào ngày 14/9, như vậy iPhone 14 ra mắt sớm hơn 1 tuần so với người tiền nhiệm. Trước đó, các thông tin cho biết các nhân viên Apple được thông báo chuẩn bị cho việc bán ra sản phẩm mới vào ngày 16/9 nên rất có thể sau khi trình làng ngày 7/9 thì iPhone 14 sẽ chính thức bán ra từ ngày 16/9.

Sự kiện trình làng iPhone 14 sẽ được tổ chức tại nhà hát Steve Jobs đặt tại Cupertino, Mỹ. Bên cạnh tổ chức trực tiếp thì sự kiện ra mắt iPhone 14 cũng sẽ được phát trưc tuyết trên Apple TV, website của Apple và kênh Youtube chính thức của hãng.

iPhone 14 lộ điếm đáng mong chờ trong thư mời

Trong thư mời tới giới truyền thông, hãng nhấn mạnh thông điệp “Far Out” nên nhiều chuyên gia tin rằng Apple đang ám chỉ về nâng cấp khả năng chụp ảnh zoom của thế hệ iPhone 14, hoặc khả năng kết nối với vệ tinh đã đồn đoán lâu.

Dự kiến, iPhone 14 và iPhone 14 mini (iPhone 14 Max) vẫn sẽ chỉ sử dụng cụm camera kép 12MP tiêu chuẩn, tuy nhiên phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị thêm camera 48MP và có hỗ trợ khả năng quay phim 8K. Đặc biệt iPhone 14 Pro Max sẽ được cải thiện tính năng chụp zoom để có thể cạnh tranh với Galaxy S22 Ultra về khả năng chụp hình.

ngày ra mắt iphone 14
Camera có lẽ sẽ là điểm nhấn hội tụ công nghệ hoàn toàn mới của iPhone 14 series.

Đương nhiên, cùng với sự nâng cấp về camera thì chip Apple A16 vẫn là trang bị không thể thiếu. Dự kiến, chip Apple A16 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm với sự nâng cấp về tốc độ lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, dự kiến bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5X, trong khi hai phiên bản tiêu chuẩn thì vẫn sẽ sử dụng LPDDR4X như thế hệ iPhone 13 series hiện tại.

iPhone 14 dự kiến cũng sẽ được nâng cấp về dung lượng pin để đưa tới thời lượng sử dụng lâu dài hơn cho người sử dụng. Cùng với khả năng tiết kiệm pin của chip xử lý thì iPhone 14 series sẽ làm người dùng hài lòng về pin.

Về thiết kế thì iPhone 14 có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào đáng kể so với thế hệ hiện tại ngoại trừ việc được tinh chỉnh để mang tới thiết kế tinh tế hơn. Ngoài ra, dự kính máy cũng sẽ được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus+ cao cấp hơn và khả năng kháng nước bụi đạt chuẩn IP68.

ngày ra mắt iphone 14
iPhone 14 series dự kiến sẽ không có thay đổi về thiết kế ngoại trừ bổ sung các màu sắc mới.

Giá bán iPhone 14 dự kiến tăng nhẹ

Nhiều chuyên gia có cùng nhận định rằng giá iPhone 14 năm nay sẽ tăng so với giá khởi điểm của iPhone 13 do nhiều yếu tố đặc biệt là giá nguyên vật liệu tăng do dịch bệnh, chiến sự…

Do đó, dự kiến, giá bán của các điện thoại iPhone 14 series sẽ như sau:

– iPhone 14 mini (iPhone 14 Max): giá từ 899 USD

– iPhone 14: giá từ 999 USD

– iPhone 14 Pro: giá từ 1099 USD

– iiPhone14 Pro Max giá từ 1199 USD

Mức giá bán của iPhone 14 có thể nói là sẽ khá đắt đỏ và điều này có lẽ khiến máy ít hấp dẫn hơn những điện thoại đầu bảng Android, đặc biệt là khi Samsung vừa trình làng cặp đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 mới với giá bán cực kỳ hợp lý.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!