iPhone 6 hay HTC One M9 có phần cứng mạnh hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra mắt của HTC One M9 kéo theo nhiều câu hỏi, mà một trong số đó là liệu nó có thể vượt qua iPhone 6 về mặt hiệu năng hay không?

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

Điểm nhấn đáng chú ý: Camera chính 20 MP, camera trước 4MP công nghệ Ultra pixel, màn hình 5 inch 1080p công nghệ LCD, chip xử lý Snapdragon 810, 3GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ thẻ nhớ, giao diện HTC Sense 7 trên nền tảng Android 5.0 Lollipop

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình cảm ứng 4.7 inch, bộ vi xử lý A8 mới nhất của Apple. bộ nhớ lưu trữ lên tới 128GB, hỗ trợ công nghệ NFC, iOS 8, TouchID

Sự ra mắt của HTC One M9 kéo theo nhiều câu hỏi, mà một trong số đó là liệu nó có thể vượt qua iPhone 6 về mặt hiệu năng hay không?

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

iPhone 6 47

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Nhớ lại một năm trước đây, Apple đã đập tan mọi kỷ lục và sự mong đợi của các tín đồ của Táo bằng việc cho ra mắt bộ xử lý A7 mạnh mẽ trên chiếc iPhone 5S. Và đúng như sự kỳ vọng của đông đảo người dùng, bộ nhân tám lõi quad-core 64-bit đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn người tiền nhiệm lõi đôi 64-bit cũ trong cuộc đua về hiệu năng xử lý.

Tại thời điểm hiện nay, bộ lõi A7 vẫn giúp cho iPhone 5S chạy mượt mà tất cả các ứng dụng, tác vụ và trò chơi nặng trên nền tảng iOS 8. Thế nhưng Apple vẫn quyết định nâng tầm bộ vi xử lý lên thêm một cấp độ mới cùng bộ lõi xử lý A8 trên hai mẫu sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus mới đây.

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹ sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn trên các thông số, tuy dễ dàng nhìn thấy các cải thiện về phần cứng, nhưng chúng ta vẫn khó lòng biết được hiệu năng thực tế của nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện các bài test thử nghiệm hiệu năng thực tế của iPhone 6, xem rằng giới hạn của siêu phẩm này đến đâu.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

Dù rằng kết quả thử nghiệm có như thế nào, nhưng chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn một điều, đó là iPhone 6 có một tốc độ xử lý cực kỳ nhanh nhạy và mạnh mẽ.

TouchID cũng là một trong những tính năng giúp khẳng định cho tốc độ xử lý trên iPhone 6. Khi sử dụng bộ cảm biến vân tay, iPhone 6 cho một thời gian đáp trả rất nhanh chóng, khi mà gần như ngay lập tức tất cả thiết bị thử nghiệm mở khóa ngay sau khi chạm ngón tay vào nút Home cảm ứng.

Về khả năng chơi games 3D, xem phim HD, hay thực hiện đa nhiệm với nhiều tác vụ một lúc,.. iPhone 6 đều thực hiện rất nhanh và mượt mà. Tuy nhiên ở một vài ứng dụng cá biệt, như Facebook, hay Instagram, đôi khi vẫn bắt gặp tình trạng lag và thoát ứng dụng một cách không mong đợi. Đây được đánh giá là do lỗi xung khắc của hệ điều hành iOS 8 và các ứng dụng kể trên. Điều này chắc chắn sẽ được Apple khắc phục trong tương lai bằng các bản vá.

Bên dưới đây là số điểm benchmark về hiệu năng của một vài siêu phẩm smartphone cao cấp đáng chú ý hiện nay được đo bằng trình Geekbench 3.

Hiệu năng xử lý lõi đơn của CPU:

Apple iPhone 61630

Apple iPhone 6 Plus1625

Samsung Galaxy S61475

HTC One M91163

Hiệu năng xử lý đa lõi của CPU:

Apple iPhone 62927

Apple iPhone 6 Plus2918

Samsung Galaxy S65004

HTC One M93899

Có thể thấy rằng tuy không được bằng iPhone 6 ở khả năng xử lý lõi đơn, nhưng nếu xét về hiệu năng đa lõi, thì HTC One M9 đang thực sự tỏ ra vượt trội với những ưu điểm từ bộ xử lý tám lõi của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!