iPhone 6 Plus hơn gì iPhone 6?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đúng như tin đồn, Apple quả thực đã phát hành cùng lúc hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại sự kiện truyền thông hôm 9/9. Trước đó, các nguồn tin chỉ đưa ra một vài khác biệt giữa hai mẫu iPhone này ở màn hình và giá tiền. Tuy nhiên, sự khác biệt còn nhiều hơn thế.

Màn hìnhTheo các nguồn tin ban đầu và theo lời giới thiệu của Apple, iPhone 6 và iPhone Plus có điểm khác biệt lớn nhất và dễ nhận thấy nhất chính là sự khác biệt về màn hình, 1 màn hình 4.7 inch và một màn hình 5.5 inch. Màn hình 5,5 inch của iPhone 6 Plus là màn hình Retina HD có độ phân giải 1920 x 1080 pitxel (401 ppi).

iPhone 6

Trong khi đó, màn hình iPhone 6 4,7 inch có độ phân giải 1334 x 759 pitxel. Độ phân giải này của iPhone 6 nhìn chung không ấn tượng và thua xa một số smartphone Android cùng loại, có màn hình 1080p. Số điểm ảnh của iPhone 6 cũng chỉ có 326 ppi, có nghĩa chỉ tương đương với iPhone 4.

Về độ tương phản, iPhone 6 và iPhone 6 Plus khá ngang nhau (1300:1 và 1400:1)

Thiết kế

Cả hai mẫu smartphone mới của Apple đều có thiết kế khá giống với các loại iPod Touch truyền thống với cạnh tròn, với một lớp kính đen bảo bọc ngoài màn hình. Cả hai mẫu iPhone đều có vỏ ốp sau với 3 màu chủ đạo là xám, bạc và vàng. Ngoài những đặc điểm này, iPhone 6 cũng là smartphone mỏng nhất và nhẹ nhất tính đến thời điểm hiện tại của Apple. iPhone 6 có độ dày là 6,9 mm, so với 7,6 mm của iPhone 5S. Trong lượng của iPhone 6 là 129 gram.

Kích thước chi tiết của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Kích thước chi tiết của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Trong khi đó, iPhone 6 Plus có kích thước là 158 x 77,8 x 7,1 mm và nặng 172 gram. Điều đó cho thấy mục tiêu khi cho ra đời iPhone 6 Plus của Apple là nhắm thằng vào các loại Phablet Android, đặc biệt là dòng Galaxy Note của Samsung. Hiện tại, mẫu Galaxy Note mới nhất có kích thước 53,5 x 78,6 x 8,5 mm và nặng 176 gram.

Độ tiện dụng

Từ trước đến nay, một trong những tiêu chí hàng đầu khi sản xuất smartphone của Apple chính là độ tiện dụng, có nghĩa Apple luôn hướng đến những smartphone mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng một tay.

Trước thông tin Apple sẽ cho ra mắt hai smartphone có màn hình lớn, nhiều người cho rằng Apple chắc hẳn sẽ phải phá vỡ truyền thống của mình. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế cho thấy, người dùng vẫn có thể thao tác bằng một tay với hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Có được điều này là nhờ Apple đã tích hợp tính năng Reachability cho iPhone 6. Tính năng này cho phép người dùng có thể thoải mái điều hướng iPhone chỉ với một tay. Người dùng chỉ cần đơn giản chạm hai lần vào nút Home để kích hoạt tính năng này, khi đó toàn bộ giao diện người dùng của iPhone sẽ được chuyển sang một nửa màn hình phía ngón tay cái của người sử dụng.

Camera

Sau sự kiện 9/9, có thể thấy Apple đã từ chối không tham gia vào cuộc đua megapitxel máy ảnh với các hãng smartphone khác. Hai mẫu iPhone 6 vẫn trung thành với camera sau 8 megapitxel và gần như không có bất cứ cải tiến gì so với iPhone 5S, ngoại trừ tính năng Focus Pitxel giúp máy lấy nét nhanh hơn,và True Tone giúp đèn flash cho ánh sáng thật hơn.

camera

Tuy nhiên, nếu so sánh hai mẫu với nhau, iPhone 6 Plus nhìn chung có camera tốt hơn so với iPhone 6. Mặc dù iPhone 6 cũng được trang bị phần mềm ổn định hình ảnh, song iPhone 6 Plus lại được tích hợp tính năng Optical Image Stabilization, do đó cho hình ảnh đẹp hơn và nét hơn. Về camera trước, cả hai mẫu iPhone đều tương đương nhau khi cùng được tính hợp tính năng FaceTime, tự động nhận diện khuôn mặt.

Thời lượng pin

Pin iPhone 6

Mặc dù cùng được cải tiến, song pin của iPhone 6 Plus tốt hơn hẳn so với iPhone 6. Đó là do Apple đã lợi dụng kích thước khủng của iPhone 6 Plus để tăng kích thước pin. iPhone 6 Plus có thể chơi nhạc liên tục trong 80 giờ, chiếu video liên tục trong 14 tiếng và gọi điện 3G liên tục 24 tiếng. Ngược lại, iPhone 6 4,7 inch chỉ chơi nhạc liên tục được 50 tiếng, video trong 11 tiếng và gọi điện 3G liên tục 14 tiếng.

Giá cả

Đúng như một số dự đoán trước đó, Apple không hề có ý định ra mặt một mẫu iPhone 6 giá rẻ. Đây là bài học xương máu mà Táo Khuyết đã rút ra từ thất bại của iPhone 5C. Hiện tại, với hợp đồng dịch vụ 2 năm, mẫu iPhone 6 4,7 inch có giá 199 USD cho bản 16 GB, 299 USD cho bản 64 GB và 399 USD cho bản 128 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 6 5,5 inch có giá 299 USD cho bản 16 GB, 399 USD cho bản 64 GB và 499 USD 128 GB. Dưới đây là bảng giá chi tiết của các mẫu iPhone tại Mỹ.

Quốc Đạt (Theo Value Walk)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!