iPhone vs Android "ai" tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai ông lớn trong làng smartphone luôn đấu tranh không ngừng nghỉ để dành vị trí tiên phong. Vậy hệ điều hành nào đang đi trước?

1. Log in

Khả năng log in bằng dấu vân tay của iPhone rất nhanh chóng và dễ dàng nhất. SamSung cũng sử dụng tính năng này trong dòng sản phẩm của mình. Các điện thoại Android khác còn cung cấp khả năng nhận diện bằng khuôn mặt. Tuy nhiên việc bảo mật bằng khuôn mặt không được an toàn cho lắm, bên cạnh đó nếu như sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng yếu thì không thể mở máy.

2. Thực hiện cuộc gọi

Danh sách số yêu thích được thể hiện tốt hơn trên hệ điều hành Android. Nhưng Face Time trên iPhone lại chuyên nghiệp hơn bất kỳ tính năng gọi nào của hệ điều hành Android

3. Xem giờ

Nếu muốn xem giờ trên iPhone thì bạn buộc phải nhấn nút “home” hoặc mở khóa màn hình. Android làm điều này tốt hơn. Với SamSung, Motorola, HTC…bạn có thể nhìn thấy giờ hiển thị ngay trên màn hình khi bạn rút chiếc điện thoại từ túi của mình ra. Ngoài ra, Android cũng có khả năng hiển thị giờ khá mờ trên máy khi bạn sạc pin trong ban đêm

4. Chụp ảnh

Camera của Android rất tuyệt vời và khả năng hiển thị ảnh toàn màn hình rất tốt. Nhưng khả năng chụp ảnh của iPhone vẫn là số một. Khả năng chụp ảnh tuyệt vời, khả năng quản lý hình ảnh tốt hơn, rẻ hơn và nhiều trải nghiệm thú vị hơn và iCloud của Apple thì là mối đe dọa hàng đầu với mọi chiếc điện thoại khác.

5. Soạn thảo văn bản

Bàn phím soạn thảo của Android tốt hơn rất nhiều so với iPhone, với nhiều chế độ soạn thảo, bao gồm cả khả năng tiên đoán thông minh. Không những thế, các kí tự còn bao hàm cả các phép tính trên bàn phím. Nhìn chung thì khả năng soạn thảo văn bản của Android thông minh hơn iPhone rất nhiều.

6. Tổ chức các ứng dụng

Cả Apple và Google đều có hệ thống các ứng dụng tuyệt vời. Nhưng Android lại có cách tổ chức những ứng dụng tốt hơn cả. Với khả năng đưa những ứng dụng hay sử dụng nhất ra màn hình chính, còn những ứng dụng ít sử dụng hơn sẽ dấu vào bên trong. Còn với iPhone, nó tạo ra cho người dùng cảm giác về một mớ hỗn độn và không bắt mắt. Ngoài ra, những ứng dụng phụ của Android cũng tỏ ra hữu ích hơn của iPhone rất nhiều.

7. Nghe nhạc

Android có ứng dụng nghe nhạc rất thông minh với Google Play Music. Nhưng với iPhone, iTunes lại đánh bại mọi ứng dụng nghe nhạc từ Android.

8. Kiểm tra hộp thư điện tử (check mail)

iPhone cho khả năng nhận và xử lý mail rất tiện dụng giống như bạn được sử dụng trên một chiếc mày tính. Còn với Android, khả năng xử lý thư điện tử còn khá hạn chế, không có nhiều công cụ để gửi thư hoẵ soạn thư.

9. Chỉ đường

Google Maps là ứng dụng chỉ đường tốt nhất cho di động và nó dùng được cả trên iPhone, tuy nhiên nó lại thích hợp hơn với Android với khả năng chỉ đường thông minh với những hướng dẫn cụ thể. Siri cũng khá tốt và đang được iPhone phát triển, nhưng vẫn còn ở mức thấp hơn.

10. Tắt nguồn

Với iPhone, bạn chỉ cần tắt nguồn máy với nút nguồn vật lý khá nhanh chóng, trong khi với bất kỳ chiếc Android nào thì cần phải bấm giữ nút nguồn và rồi lựa chọn trên màn hình cảm ứng, khá tốn công sức và bất tiện.

11. Nói với điện thoại

Siri có khả năng nhận diện giọng nói khá tốt, nhưng chỉ dành cho một người chủ chiếc máy sử dụng, so với Android thì còn thua xa. Khả năng nhận diện nhiều giọng nói khác nhau, với nhiều loại ngôn ngữ cũng như khả năng hoạt động offline rất tốt. Chế độ rảnh tay cho bạn hoàn toàn không phải sử dụng đến tay với câu lệnh “Ok, Google”

12. Sử dụng flash

Với iPhone, bạn có thể nhanh chóng bật đèn flash được tích hợp ngay trên máy mà không chút khó khăn, trở ngại. Nhưng với hệ điều hành Android, việc sử dụng như thế, đòi hỏi người dùng phải tải về máy hàng loạt các ứng dụng với nhiều điều khoản sử dụng.

Theo CNN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!