Kết nối bluetooth với bàn phím, chuột trên smart tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn chức năng bluetooth của chiếc smart tivi nhà mình có thể kết nối được với chuột và bàn phím hay không thì dưới đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn

Kết nối tivi với bàn phím và chuột sẽ tăng tốc độ thao tác và giúp tivi trở nên thân thiện với người sử dụng gấp nhiều lần, thói quen sử dụng tivi cũng thay đổi khi chiếc smart tivi nhà bạn được kết nối bluetooth không dây dễ dàng với chuột và bàn phím :

Bluetooth trên tivi KHÔNG thể bắn hình, nhạc, video

kết nối bluetooth cho tivi

 

Các dòng tivi có thể sử dụng bluetooth để kết nối với các thiết bị cung cấp nội dung cho nó chứ không có công dụng bắn hình ảnh, nhạc, video như cách thức chia sẻ file trên điện thoại, máy tính bảng, laptop. Như vậy chức năng bluetooth của tivi chỉ có công dụng làm phong phú khả năng truy cập của tivi với nhiều nội dung giải trí khác nhau chứ không có khả năng lưu trữ hay chia sẻ.

Kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth

Smart tivi có nhiều khả năng hơn trong việc hỗ trợ các tính năng, trong đó việc kết nối với chuột và bàn phím là một trong những cải tiến chắc chắn cần có của các dòng smart tivi để người dùng truy cập dễ dàng hơn vào các nội dung giải trí phong phú. Với các dòng tivi có bluetooth, người dùng còn kết nối được với chuột không dây và bàn phím Bluetooth.

kết nối chuột máy tính với smart tivi

Cách kết nối Bluetooth với chuột và bàn phím

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem tivi của mình có hỗ trợ chức năng bluetooth không, nếu có, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở tivi và bật Bluetooth lên.

Bước 2: Nhấn giữ nút Bluetooth trên chuột,  hoặc bàn phím (thông thường nút này sẽ có chữ CONNECT hoặc có biểu tượng logo Bluetooth), cũng có một số loại thì Bluetooth đã có sẵn, không cần bật.

Bước 3: Lúc này tivi sẽ tiến hành dò tìm ==> kết nối tivi với chuột bàn phím ==> nếu tivi yêu cầu nhập mã, thì bạn hãy nhập mã mặc định là 0000 ==> kết nối thành công và bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím trên tivi của mình.

Lưu ý: Khi bạn kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, tín hiệu sẽ không tốt bằng kết nối với các loại chuột, bàn phím khác.

Kết nối tivi với remote thông minh

kết nối bàn phím với tivi

 

Đối với các model Smart tivi sử dụng được remote thông minh ( đây là loại remote có bàn phím cảm ứng, có micro, con lăn, thiết kế nhỏ gọn ít nút bấm…) thì remote và tivi sẽ được kết nối thông qua Bluetooth.

Để sử dụng được remote trên tivi, bạn phải thực hiện thao tác đăng ký remote.

Ở thời điểm hiện tại, tính năng này có thể dùng được cho Smart tivi Samsung và Smart tivi LG 2016.

+ Đối với Smart tivi TCL 2016: Tính năng này cho phép kết nối tivi với bất kì loại loa Bluetooth nào.

+ Đối với Smart tivi Samsung : Tính năng này chỉ hỗ trợ kết nối tivi với loa Bluetooth Samsung.

 

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!