Keychron K3: bàn phím cơ cổ điển với hình thức nhỏ gọn hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Keychron K3 là một bàn phím cơ mỏng được thiết kế đặc biệt tốt, nhưng đối thủ cạnh tranh chính của nó là các bàn phím khác từ cùng một nhà sản xuất.

Nếu bạn không thích bàn phím cơ học, thì Keychron K3 sẽ không thay đổi ý định của bạn – nhưng nó có thể đến gần. Nó lớn hơn loại bàn phím chiclet mà bạn nhận được từ Apple, nhưng lại mỏng và nhỏ so với hầu hết các loại bàn phím cơ học khác.

 

Sau đó, nếu bạn thích bàn phím cơ học, bạn sẽ không mất bất kỳ cảm giác hoặc âm thanh nào khi sử dụng điều này. Nó quản lý để nhỏ gọn mà không có bất kỳ thỏa hiệp rõ ràng nào về hành trình của các phím hoặc độ cứng của bàn phím.

 

Bàn phím mới nhất của Keychron tiếp nối người tiền nhiệm K2 được đánh giá cao và K1 được đánh giá tương tự trước đó, trong việc cung cấp trải nghiệm gõ chắc chắn, thoải mái. Tuy nhiên, những người tiền nhiệm của nó vẫn có sẵn và việc bổ sung Keychron K3 – cộng với K4 sắp ra mắt – có nghĩa là rất khó để lựa chọn.

 

Điều làm cho K3 nổi bật chủ yếu là ở chỗ nó được xây dựng để nhỏ gọn. Nó đủ nhỏ gọn để Keychron bán một túi đựng du lịch riêng biệt, cùng với phần đặt tay nhẹ.

Thiết kế – công tắc và phím

Keychron mô tả đây là bàn phím siêu mỏng và nói rằng nó bằng 75% so với bàn phím kích thước đầy đủ. Trong thực tế sử dụng, nó trông nhỏ gọn nhưng không đến mức gây chú ý khi gõ.

 

Phần thân nhôm chắc chắn chứa một trong hai loại công tắc phím, quang học hoặc cơ học. Ví dụ, cho phép bạn hoán đổi keycaps để tạo bố cục Windows thay vì Mac.

 

Nếu thật khó để biện minh cho những màu đèn nền nhấp nháy, thì cũng khó mà không thích chúng

Nếu thật khó để biện minh cho những màu đèn nền nhấp nháy, thì cũng khó mà không thích chúng

Phiên bản công tắc quang học cấu hình thấp của Keychron đi xa hơn và có các phím và nắp có thể thay thế nóng, có nghĩa là bạn có thể thay đổi cả hai mà không cần tắt bàn phím.

 

Sau đó, đối với phiên bản chuyển mạch quang đó, có sáu tùy chọn khác, mỗi tùy chọn trong số đó được khẳng định là mỏng hơn 40% so với các công tắc thông thường hiện tại.

 

Sáu công tắc này bao gồm các loại màu đỏ và xanh nổi tiếng nhất, cùng với màu nâu, trắng, đen và cam. Đây thực sự là cách bàn phím cơ học có được hương vị của chúng, vì mỗi loại công tắc tạo ra một cảm giác và âm thanh khác nhau một cách tinh tế.

Nói chung, các công tắc màu xanh lam rất lớn, chúng cần một lực nhấn mạnh và bạn có thể nghe thấy một tiếng tách rõ ràng khi bạn nhập. Công tắc màu đỏ dễ bấm hơn, cần ít áp lực hơn và có xu hướng yên tĩnh hơn.

 

Những cái khác nằm giữa hai cái này, và thật khó để dự đoán chính xác cái nào sẽ phù hợp với bạn nhất. Tuy nhiên, điều đó nói lên rằng tất cả chúng đều gây ra tiếng ồn và yêu cầu lực gõ nhiều hơn so với loại bàn phím chiclet mà Apple bán.

 

Điều này có nghĩa là mặc dù đôi khi có những khác biệt khá tinh tế này, nhưng nhìn chung, bạn có thể thích bàn phím cơ hoặc không. Vì vậy, nếu bạn thích âm thanh và áp lực gõ khó hơn, bạn sẽ hài lòng với bất kỳ loại công tắc nào bạn nhận được.

 

AppleInsider đã thử nghiệm các công tắc màu đỏ và Keychron cũng cung cấp một bộ đầy đủ màu xanh lam. Bạn có thể mua riêng các công tắc màu xanh lam hoặc nâu và tự hoán đổi từng công tắc phím, nếu bạn có phiên bản quang học cấu hình thấp của Keychron K3.

 

Ngoài việc có thể kết nối với ba thiết bị, công tắc ở mặt sau cho phép bạn chọn kết nối Bluetooth hoặc cáp, cùng với cấu hình PC hoặc Mac.

Ngoài việc có thể kết nối với ba thiết bị, công tắc ở mặt sau cho phép bạn chọn kết nối Bluetooth hoặc cáp, cùng với cấu hình PC hoặc Mac.

Thiết kế – đèn nền và góc đánh máy

Điều bạn không thể làm sau khi mua với bất kỳ tùy chọn nào là thay đổi đèn nền. Bạn phải chọn giữa đèn nền trắng hoặc cái mà Keychron gọi là đèn RGB.

 

Đây là loại đèn nền nhiều màu, trong số nhiều tùy chọn khác, bạn có thể có các đèn màu khác nhau nhấp nháy khi bạn nhập. Bạn cũng có thể đặt một màu để hiển thị mọi lúc hoặc có các mẫu di chuyển trên các phím.

 

Đèn nền không đặc biệt hữu ích khi bạn là người đánh máy cảm ứng, nhưng ngay cả khi bạn làm vậy, thật kỳ lạ khi những màu này chơi trên các phím. Nếu bạn không thích điều đó, bạn có thể tắt đèn nền – hoặc mua phiên bản Đèn nền trắng để thay thế.

 

Tuy nhiên, nơi bạn không có bất kỳ sự lựa chọn nào là ở góc đánh máy. Keychron K3 đi kèm với một góc, được đánh dấu bằng cả độ dốc nhẹ trên các phím và chân cao su cao gấp đôi ở phía sau.

 

Khi sử dụng thường xuyên, góc đó là tốt và bàn phím cho cảm giác tốt. Tuy nhiên, việc di chuyển đến nó từ Bàn phím Apple Magic nằm thấp sẽ cần một số điều chỉnh vì tay của bạn được đặt ở vị trí tốt nhất cao hơn một chút so với hàng dưới cùng.

 

Phần còn lại lòng bàn tay riêng biệt giúp nâng cao tay của bạn đến mức đó. Mặc dù lưu ý rằng nó là một phần còn lại thực sự riêng biệt – nó không kết nối với bàn phím và chỉ nằm ở phía trước. Điều này có nghĩa là tùy thuộc vào bề mặt mà phần còn lại nằm trên, nó có thể trượt.

 

Chỉ có một góc đánh máy và bàn phím cao hơn bàn phím tiêu chuẩn của Apple, vì vậy phần kê tay được bán riêng này rất hữu ích

Chỉ có một góc đánh máy và bàn phím cao hơn bàn phím tiêu chuẩn của Apple, vì vậy phần kê tay được bán riêng này rất hữu ích

Keychron bán riêng phần chiếu nghỉ tay . Nó có các phiên bản được xây dựng để phù hợp với các bàn phím Keychron khác nhau, nhưng tất cả đều có giá 25 đô la.

 

Phím chuyển đổi

Keychron cung cấp một công cụ để nâng các phím và bật tắt bàn phím. Lần đầu tiên bạn làm điều đó, bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đang bẻ khóa keycap.

 

Nhưng ngay sau khi bạn nhấn một thiết bị thay thế vào vị trí, nó như thể chìa khóa mới luôn ở đó.

 

Việc tháo chìa khóa hoặc công tắc phím đặc biệt dễ dàng

Việc tháo chìa khóa hoặc công tắc phím đặc biệt dễ dàng

Bạn có thể làm nhiều hơn thế ngoài việc thay đổi bố cục để phù hợp với Windows hoặc Mac. Ví dụ: bạn có thể quyết định chống lại phím Escape màu cam mặc định của Keychron và thay thế nó bằng một phím đơn giản.

 

Tuy nhiên, điều bạn không thể làm là thay thế phím Enter kiểu Hoa Kỳ bằng một phím Return kiểu Châu Âu chẳng hạn. Các phím đó có hình dạng khác nhau và trong khi Keychron bán nhiều bàn phím với các cấu hình khác nhau này, Keychron K3 hiện chỉ có ở Mỹ.

 

Có lẽ nhiều khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua của bạn là cách không có tùy chọn cho bàn phím số. Đó rõ ràng là có chủ ý và là một phần của việc làm cho bàn phím này trở thành một bàn phím nhỏ gọn, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có một bàn phím tùy chọn, riêng biệt.

 

Bạn có nên mua Keychron K3 không

Với giá 74 đô la cho phiên bản đèn nền trắng và 84 đô la cho phiên bản RGB nhiều màu, Keychron K3 là một bàn phím tuyệt vời với một mức giá tốt. Nó có một cảm giác và âm thanh rất khác biệt, nhưng nó đủ nhỏ gọn để nó thực sự di động.

 

Thêm vào đó là khả năng tùy chỉnh của nó với các phím bấm khác nhau và thậm chí cả công tắc, và đây là một lựa chọn đặc biệt tốt – nếu bạn thích bàn phím cơ học và không muốn có bàn phím số.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!