Khả năng chống nước của iPhone 12 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính năng chống nước trên iPhone 12 được rất nhiều người quan tâm, liệu nó có thực sự ấn tượng như những gì Apple thông báo?

Bất kể bạn đã mua iPhone 12 mới hay vẫn đang cân nhắc mua nó thì chắc hẳn một trong những câu hỏi phổ biến nhất là iPhone 12 có chống nước hay không. Vì vậy, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn. 

Điện thoại iPhone 12 có chống nước không? 

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone 12 có xếp hạng IP68. Tuy nhiên điều này có nghĩa chính xác là gì? iPhone 12 có chống nước hay không?

Nói một cách đơn giản, các thiết bị được hỗ trợ xếp hạng tiêu chuẩn quốc tế IP68 được coi là có khả năng chống cả nước và bụi bẩn. Trong đó IP tiếng anh là Ingress Protection, số 6 đại diện cho mức độ chống bụi bẩn ở mức 6 còn mức độ chống nước ở mức 8. Theo đó iPhone 12 thậm chí có thể được ngâm dưới nước ở độ sâu lớn nhất là 6 mét trong tối đa 30 phút.

iPhone 12 chống nước

 

IPhone 12 của Apple có khả năng chống nước, vì vậy sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn vô tình làm rơi nó xuống hồ bơi hoặc bị chất lỏng văng vào. Nhưng bạn  thực sự có thể chụp chiếc điện thoại này sâu đến mức nào ? Cùng xem qua bài test thực tế về tính năng chống nước này của iPhone 12 ngay sau đây.

Thử nghiệm thực tế tính năng chống nước của iPhone 12

Theo một video kiểm nghiệm từ CNET về độ chống nước của iPhone 12 thì kết quả khá tốt. Họ đã làm thí nghiệm bằng cách đặt iPhone 12 với màn hình vẫn còn đang bật trên một giá đỡ đối diện với máy ảnh và ngâm nó xuống một hồ nước lạnh giá. Sau 30 phút ngập trong nước ở nhiệt độ 52 độ C, iPhone 12 hoạt động như bình thường, nhưng loa nghe có vẻ “hơi bị nghẹt” so với âm thanh trước khi thử nghiệm. Quan trọng nhất, những thứ như màn hình cảm ứng, máy ảnh và các nút vẫn hoạt động bình thường.

iPhone 12 chống nước

 

Hộ tiếp tục thử nghiệm thứ hai với độ thử thách hơn khi cho thấy iPhone 12 ngập trong 19.8 mét nước trong 40 phút. Và đáng ngạc nhiên, mọi thứ hoạt động như bình thường. Màn hình phản hồi nhanh, nút âm lượng và nút nguồn hoạt động, đồng thời hai camera cũng hoạt động tốt. Loa vẫn bị rè nhưng vẫn có thể nghe được. Tuy nhiên, sau khi để khô trong 72 giờ, iPhone 12 có hiện tượng sương mù bên dưới camera mặt sau và mặt trước.

Thử nghiệm này cho thấy iPhone 12 có thể chịu được nước rất sâu và rõ ràng đáp ứng yêu cầu IP68. Tuy nhiên, giống như tất cả các thiết bị điện tử, nó có giới hạn về lượng nước mà nó có thể tiếp nhận và bạn không bao giờ được cố ý nhấn chìm điện thoại trong nước.

Các tính năng nổi bật của điện thoại iPhone 12

Vào ngày 13 tháng 10 năm 2020 Apple đã giới thiệu mẫu iPhone 12 cung cấp các tính năng mạnh mẽ với mức giá phải chăng. 

iPhone 12 chống nước

 

Nó được thiết kế sắc sảo, sang trọng với kích thước vừa vặn, dễ cầm. Màn hình tai thỏ rộng 6.1-inch, thiết kế tràn cạnh, ngoại trừ notch Face ID và các viền nhỏ xung quanh. Đi kèm tấm nền Super Retina XDR OLED, độ phân giải 2532 x 1170 với 460 điểm ảnh trên mỗi inch. Màn hình cung cấp hỗ trợ HDR,  công nghệ True Tone  với độ sáng tối đa 1200 nits, tốc độ quét màn hình 60Hz.

Về bộ xử lý, iPhone 12 trang bị con chip A14, CPU 6 lõi và GPU 4 lõi giúp hiệu suất nhanh hơn so với đa số các chip điện thoại thông minh cạnh tranh nhanh nhất hiện nay. Dung lượng RAM của máy là 4GB và có dung lượng bộ nhớ trọng 64GB / 128GB / 256GB.

Về máy ảnh của iPhone 12. Nó sở hữu một camera góc rộng và 1 camera góc siêu rộng ở phía sau có cùng độ phân giải là 12MP. Ngoài ra camera trước của máy cũng 12MP. iPhone 12 luôn đảm nhiệm tốt khả năng chụp ảnh với các bức hình chất lượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém. Nó có các chế độ như zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 5x, chụp chân dung, chụp ban đêm hay chụp xóa phông và có thể quay video HDR 30 khung hình / giây với Dolby Vision hay video 4K với tốc độ lên đến 60fps.

Về phần Pin iPhone 12 chỉ có dung lượng 2.815mAh đi cùng với tính năng sạc nhanh 20W và sạc Magsafe 15W, sạc từ tính iQ 7.5W

Hiện tại các phiên bản iPhone 12 đang có giá bán giao động từ 20 triệu đến 23.5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản bộ nhớ trọng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!