Khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Samsung 9000BTU Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều khách hàng yêu thích các sản phẩm điện tử đến từ đế chế Samsung cũng đang thắc mắc rằng liệu chiếc điều hòa Samsung 9000BTU Inverter có thực sự tiết kiệm điện? Sử dụng như thế nào để không bị hao phí? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.

1. Inverter là gì? Chức năng và công dụng của Inverter trên điều hòa Samsung 9000BTU 

Không bỗng dưng mà công nghệ Inverter lại được tích hợp sử dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị điện của Samsung như hiện nay: tủ lạnh, máy giặt, tivi, điều hoà… Vậy thực sự Inverter là gì? Chức năng và công dụng của nó như thế nào với những chiếc điều hòa Samsung Digital Inverter?

1.1. Inverter trong điều hòa Samsung 9000BTU là gì?

Inverter hay còn được gọi là bộ biến tần, đây là một thiết bị chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành dòng điện xoay chiều trong chiếc điều hoà. Nguyên tắc hoạt động cơ bản của công nghệ này sẽ dựa theo cấu tạo thiết kế của board mạch bên trong để kiểm soát từng tần số dao động, giúp công suất hoạt động của máy lạnh duy trì ở mức ổn định và không bị lãng phí năng lượng. 

Điều hòa Samsung 9000BTU Inverter 
Điều hòa Samsung 9000BTU Inverter

Inverter trong điều hòa Samsung 9000BTU là cụm từ ám chỉ những chiếc điều hòa Samsung 9000 BTU được trang bị công nghệ Inverter trong nó. Nhờ đó giúp các mẫu điều hòa Samsung này làm mát nhanh và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. 

1.2. Khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Samsung 9000BTU Inverter

Vậy bộ biến tần này giúp chiếc điều hòa Samsung 9000BTU Inverter tiết kiệm điện năng như thế nào? Chiếc điều hoà có sử dụng bộ biến tần Inverter sẽ giúp dàn máy bên trong có thể điều chỉnh được công suất khi sử dụng, có thể chạy ở mức thấp, mức vừa hoặc mức cao tùy theo nhu cầu.

Đây là điểm khác biệt hẳn so với những chiếc điều hoà bình thường non-inverter chỉ có bật và tắt, đã bật thì sẽ chạy hết công suất (cho dù nhiệt độ phòng đã đạt được mức mong muốn) nên thường tốn khá nhiều điện năng. 

Việc sử dụng Inverter trong chiếc máy lạnh Samsung Inverter 1HP cũng như giúp khách hàng có được một chiếc quạt có thể điều chỉnh tốc độ của máy nén, từ đó tiết kiệm được năng lượng khoảng 50-70% so với các dòng máy lạnh Non – Inverter. 

Điều hòa Samsung 9000BTU giúp tiết kiệm điện hơn ½ so với dòng Non-Inverter
Điều hòa Samsung 9000BTU giúp tiết kiệm điện hơn ½ so với dòng Non-Inverter

Chưa kể đến, một số mẫu điều hòa Samsung Digital Inverter 9000BTU còn tích hợp chế độ Single User (1 người sử dụng), giúp giảm đi những tổn hao năng lượng không cần thiết. 

Chế độ 1 người dùng giúp tiết kiệm tối ưu năng lượng cho điều hòa Samsung Digital Inverter
Chế độ 1 người dùng giúp tiết kiệm tối ưu năng lượng cho điều hòa Samsung Digital Inverter

Khi căn phòng của bạn chưa đạt đủ nhiệt, chúng sẽ chạy ở mức tối đa và khi phòng đã đủ nhiệt thay vì dừng hẳn như các loại điều hòa thông thường thì điều hòa Inverter sẽ tiếp tục duy trì vòng xoay cho động cơ ở mức độ thấp. Đây là ngưỡng mà điều hoà tiêu tốn năng không đáng kể để tiết kiệm điện.

2. Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Samsung 9000BTU Inverter để đạt hiệu quả tiết kiệm tối đa

Để sử dụng điều hòa Samsung 9000BTU Inverter đạt được hiệu quả tiết kiệm điện tối đa thì bạn nên biết một số mẹo như:

  • Lựa chọn diện tích phòng phù hợp công suất của máy. Với công suất 9000BTU, bạn có thể lắp đặt điều hòa cho căn phòng diện tích dưới 15m2 để đảm bảo làm lạnh tối ưu. Diện tích phòng này cũng khá phù hợp với điều hòa Samsung 12000. Tuy nhiên, nếu căn phòng lớn hơn 20m2 thì nên chọn mẫu có công suất cao để đạt được hiệu quả làm lạnh tốt hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh định kỳ điều hòa sau mỗi mùa sử dụng, vệ sinh điều hòa là điều thực sự cần thiết để đảm bảo cho bộ lọc không khí và dàn máy hoạt động tốt. Đối với hộ gia đình thường xuyên mở máy lạnh, việc vệ sinh định kỳ nên thực hiện khoảng 3 – 4 tháng/lần, nếu chỉ bật tầm 6 – 8 tiếng/ngày thì khoảng 6 tháng/lần. 
  • Không để nhiệt độ của điều hòa quá thấp vì chính chức năng Inverter sẽ điều chỉnh công suất để giúp bạn làm mát nhanh nhất. Nếu có để thì bạn cũng chỉ nên để trong 15 cho tới 30 phút đầu.
  • Không nên bật và tắt điều hòa liên tục vì mỗi lần bật tắt máy nén sẽ lại phải khởi động lại, gây hao tốn nhiên liệu.
  • Lắp đặt máy điều hòa đúng theo kỹ thuật như chiều dài đường ống, dàn nóng đặt ở vị trí thoáng mát, dưới dàn lạnh không bị che chắn.

Mong rằng thông qua bài viết chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời về việc lựa chọn một chiếc điều hòa Samsung 9000BTU Inverter phù hợp. Mùa nóng sắp tới rồi, hãy nhanh tay lựa chọn những thiết bị hữu ích cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!