Khắc phục tình trạng Micro không dây mất tín hiệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều trường hợp micro không dây bị mất tín hiệu hoặc lúc được lúc không khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Nếu bạn gặp phải vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây

Hiện tượng micro không dây mất tín hiệu xảy ra khá phổ biến ở cả 2 dòng micro không dây sử dụng sóng VHF và UHF. Để có cách khắc phục hiện tượng micro không dây mất tín hiệu tối ưu nhất, trước tiên bạn cần phải biết nguyên nhân của hiện tượng này bất nguồn từ đâu.

Nguyên nhân nào khiến micro không dây mất tín hiệu ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc micro không dây của bạn bị lỗi tín hiệu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc micro không dây của bạn bị lỗi tín hiệu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Micro không dây bị mất sóng hay mất tín hiệu, với mỗi loại micro sử dụng loại sóng khác nhau sẽ có nguyên nhân khác nhau.

Micro không dây sử dụng sóng VHF là loại sóng có tần số sóng cao và rộng, được ứng dụng nhiều trong các thiết bị như radio, điện thoại di động, micro không dây… Dải tần số VHF ứng dụng cho micro không dây thường từ 150-216 MHz, micro không dây sẽ bị mất sóng khi đầu thu tín hiệu cài đặt tần số chênh lệch quá nhiều với tần số sóng âm thanh.

Micro không dây mất tín hiệu khi khoảng cách giữa đầu thu và micro vượt quá khoảng cách tối đa (giới hạn sóng của micro không dây sử dụng sóng VHF tối đa trong bán kính 50m).

Trong khi đó, micro không dây sử dụng sóng UHF đem đến hiệu quả cao hơn và là loại sóng siêu cao và được ứng dụng phổ biến cho nhiều thiết bị không dây hiện đại hiện nay, các nhà sản xuất thiết bị âm thanh hiện nay sử dụng loại sóng này cho các thiết bị micro không dây. Đến 99% các hệ thống dàn âm thanh hội trường hiện nay đều sử dụng loại micro không dây có sóng UHF này.

Đối với những loại micro sử dụng sóng UHF này thì sẽ hạn chế được tối đa hiện tượng micro không dây mất tín hiệu khi sử dụng. Nếu trong quá trình sử dụng mà bị mất tín hiệu thì chỉ có thể do bạn mang micro đi quá xa so với đầu thu.

Cách khắc phục hiện tượng micro không dây mất tín hiệu

Để khắc phục dứt điểm tình trạng micro bị mất sóng này, khách hàng nên trang bị các đầu thu đồng bộ có chất lượng tốt đồng thời hạn chế tác động vào dây sóng để đảm bảo micro thu sóng tốt nhất.

Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra nguồn cấp tần số để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt nhất. Hãy thử Restart lại thiết bị khi gặp vấn đề.

Nếu không tự giải quyết được hoặc không có nhiều hiểu biết về thiết bị thì bạn có thể liên hệ trược tiếp với kỹ thuật viên hoặc cửa hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!