Khám phá chức năng tự động làm sạch của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV chỉ có thể hoạt động tốt và ổn định nhất khi máy luôn đảm bảo được độ thông thoáng và sạch sẽ của dàn lạnh. Vậy nên, các nhà sản xuất đã trang bị chức năng tự động làm sạch vô cùng thông minh và tiện lợi. Hãy cùng tìm hiểu về chức năng này nhé!

1. Chức năng tự động làm sạch của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV là gì?

Chức năng tự động làm sạch (còn gọi là chức năng Auto Clean) là tính năng tự động với 3 bước làm sạch bộ lọc không khí để giữ cho không khí trong phòng luôn sạch và tươi mát. 

Khi bật chế độ này, điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV Inverter sẽ tự động phát hiện và làm sạch bộ lọc không khí bằng cách thổi khí lạnh ngược lại vào dàn lọc, giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bộ lọc. 

Sau khi làm sạch xong, máy lạnh Samsung AR13CYFAAWKNSV sẽ tự động khởi động lại và tiếp tục hoạt động bình thường. Chức năng này giúp giảm thiểu tình trạng bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bộ lọc, giúp cho không khí của căn  phòng luôn trong tình trạng sạch và trong lành.

Tính năng Auto Clean – Tự động làm sạch được tích hợp trên điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV
Tính năng Auto Clean – Tự động làm sạch được tích hợp trên điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV

2. Công dụng và lợi ích của chức năng tự động làm sạch Auto Clean trên điều hòa Samsung Inverter AR13CYFAAWKNSV

Dưới đây là một số công dụng và lợi ích tuyệt vời của tính năng này:

  • Ngăn ngừa tích tụ nấm mốc và vi khuẩn: Nấm mốc và vi khuẩn là nguyên nhân gây mùi hôi, ô nhiễm không khí và có thể gây hại cho sức khỏe. Tính năng này giúp giữ cho dàn lạnh của điều hòa Samsung 12000BTU AR13CYFAAWKNSV luôn sạch sẽ, giảm nguy cơ tích tụ nấm mốc và vi khuẩn. Nhờ đó cải thiện chất lượng không khí trong căn phòng và đảm bảo hoạt động hiệu quả của lưới lọc
  • Tiết kiệm năng lượng: Khi dàn lạnh được làm sạch, năng lượng của máy lạnh Samsung 1.5 HP AR13CYFAAWKNSV được sử dụng một cách hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm điện năng và giảm hóa đơn điện. 
  • Dễ dàng vệ sinh: Tính năng tự làm sạch giúp giảm tần suất cần vệ sinh dàn lạnh của điều hòa Samsung 1 chiều AR13CYFAAWKNSV, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc duy trì hiệu quả hoạt động của điều hòa và giúp kéo dài tuổi thọ của dàn lạnh.

Vậy nên, các bạn nên sử dụng chức năng Auto Clean của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV Inverter thường xuyên để cung cấp không khí sạch hơn và tốt hơn cho sức khỏe. 

Chức năng tự động làm sạch giúp điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV luôn sạch sẽ và nâng cao chất lượng không khí 
Chức năng tự động làm sạch giúp điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV luôn sạch sẽ và nâng cao chất lượng không khí

3. Cách sử dụng chức năng Auto Clean của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV

3 bước đơn giản để kích hoạt chức năng tự động làm sạch của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV mà bạn cần nắm như sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút Tùy chọn trong 3 giây hoặc lâu hơn.
  • Bước 2: Chuyển đến các nút điều hướng (mũi tên phải hoặc trái) để chọn chức năng Làm sạch trên màn hình điều khiển từ xa.
  • Bước 3: Nhấp vào nút Cài đặt để xác nhận.
Kích hoạt chức năng Auto Clean trên điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV với 3 bước đơn giản
Kích hoạt chức năng Auto Clean trên điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV với 3 bước đơn giản

Khi bạn chọn chức năng Auto Clean, Cl sẽ được hiển thị trong dàn lạnh. Ngay sau khi điều hòa 1 chiều Samsung AR13CYFAAWKNSV tắt hoạt động, chức năng này được khởi động và chạy trong khoảng 10 – 30 phút (tùy thuộc vào mức độ bẩn của dàn lạnh). Trong quá trình đó, màn hình dàn lạnh hiển thị quá trình làm sạch (từ 1 đến 99%). Sau khi hoàn thành công tác làm sạch, máy điều hòa sẽ tự động tắt.

Ngoài ra, để hủy tự động làm sạch trong khi chức năng đang chạy, bạn hãy nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa hai lần trong vòng 20 giây.

4. Lưu ý khi sử dụng chức năng tự động làm sạch của điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV

Khi sử dụng chức năng tự động làm sạch trên điều hòa 12000 BTU Samsung AR13CYFAAWKNSV, bạn cần quan tâm một số lưu ý dưới đây: 

  • Chức năng tự động làm sạch chỉ hoạt động khi máy đang hoạt động ở chế độ làm mát hoặc làm khô, và có thể không hoạt động trong một số chế độ khác.
  • Định kỳ kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí. Dù chức năng tự động làm sạch có thể giúp loại bỏ một số bụi bẩn và vi khuẩn trên bộ lọc, nhưng vẫn cần kiểm tra và làm sạch bộ lọc thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV. Lưu ý làm sạch bộ lọc theo hướng dẫn của nhà sản xuất và không để bộ lọc bị quá tải.
  • Hạn chế sử dụng chức năng này liên tục trong thời gian dài, vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ lọc và máy điều hòa.
  • Đảm bảo máy điều hòa Samsung Inverter AR13CYFAAWKNSV được bảo dưỡng đúng định kỳ. Ngoài việc làm sạch bộ lọc, cần đảm bảo máy điều hòa được bảo dưỡng đúng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bao gồm việc vệ sinh các bộ phận bên trong máy và kiểm tra tình trạng hoạt động của máy.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chức năng Auto Clean có trên điều hòa Samsung AR13CYFAAWKNSV và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất cho gia đình. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!