Khám phá công nghệ UVC trên điều hòa Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã từng nghe tới công nghệ UVC trên điều hòa Aqua nhưng chưa thực sự hiểu rõ công nghệ này là gì và có tác dụng ra sao khi sử dụng trên điều hòa. Cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết về công nghệ UVC trên điều hòa Aqua qua bài viết sau nhé!

Các chuyên gia của thương hiệu điều hòa Aqua liên tục nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại trên các dòng máy lạnh của mình với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và UVC là 1 trong số các công nghệ nổi bật được hãng Aqua trang bị trên các dòng máy lạnh- điều hòa của mình.

Công nghệ UVC trên điều hòa Aqua là gì?

UV (Ultra Violet) còn được gọi là Tia cực tím, UV nằm trong vùng ánh sáng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tia cực tím UV được phân chia thành 3 nhóm là UVA, UVB và UVC.

Tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời, nhưng khi chiếu xuống thì nhóm UVC sẽ bị tầng khí quyển giữ lại. Bước sóng của nhóm tia UVC cực ngắn từ 100 – 280 nm, có tác dụng diệt khuẩn khử trùng hiệu quả và an toàn nên được các nhà khoa ứng dụng trong phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, UVC là công nghệ nghiên cứu sử dụng nhóm tia cực tím UVC tích hợp vào các thiết bị điện tử, đồ điện gia dụng để mang lại hiệu quả tiêu diệt các chất gây hại.

điều hòa Aqua
UVC là công nghệ nghiên cứu sử dụng nhóm tia cực tím UVC tích hợp vào các thiết bị điện tử, đồ điện gia dụng để mang lại hiệu quả tiêu diệt các chất gây hại.

Cơ chế hoạt động của UVC trên điều hòa Aqua

UVC là công nghệ tiêu diệt vi khuẩn bằng đèn bức xạ bằng cách phát tia UVC lên các bề mặt hay vào trong không khí để tiêu diệt. Các luồng khí hay bề mặt khi tiếp xúc trực tiếp với tia UVC sẽ được khử khuẩn nhanh chóng vi khuẩn, các chất gây hại, virut của UVC.

Hiệu quả của việc khử khuẩn, khử trùng bằng tia UVC bị chi phối trực tiếp bởi liều lượng tia UV được sử dụng.

điều hòa Aqua
UVC là công nghệ tiêu diệt vi khuẩn bằng đèn bức xạ bằng cách phát tia UVC lên các bề mặt hay vào trong không khí để tiêu diệt.

Lợi ích và tác dụng của công nghệ UVC trên điều hòa Aqua

Các lợi ích và tác dụng của công nghệ UVC trên điều hòa Aqua không thể bỏ qua gồm:

– Công nghệ đèn UVC được sử dụng để khử khuẩn vật thể, khử khuẩn bề mặt và khử khuẩn trong không khí giúp phòng tránh lây  nhiễm vi sinh. Hiệu quả này đã được chứng minh là an toàn.

– Công nghệ phát tia UVC đã được thử nghiệm và chứng minh có hiệu quả trong việc ức chế virut với hiệu suất lên tới 99.998%. Theo kết quả thử nghiệm, virut không còn chỉ sau vài giây tiếp xúc với ánh sáng UVC. Thí nghiệm được thực hiện bởi Phòng Thí Nghiệm Các Bệnh Truyền Nhiễm Mới Quốc Gia (NEIDL) tại Đại học Boston của Mỹ cho thấy, ở điều kiện phòng thí nghiệm, khi chiếu xạ nguồn sáng UVC lên 1 bề mặt vật liệu đã phơi nhiễm virus SARS-CoV-2, với liều lượng 5mJ/cm2 có thể làm giảm 99% virut chỉ trong 6 giây chiếu,, và nếu liều bức xạ tăng lên 22 mJ/cm2 thì hiệu quả là  99.9999% chỉ trong 25 giây chiếu.

– Không chỉ có tác dụng khử trùng, khử khuẩn, công nghệ UVC còn thân thiện với môi trường. Vì UVC một quá trình khử khuẩn khử trùng vật lý, không tạo ra khí ozone và không sử dụng các hóa chất độc hại.

–  Bức xạ UVC có tác hại khi dùng quá nhiều như khi sử dụng khác tia UVA và UVB. Do đó bạn có thể an tâm sử dụng tia UVC để khử khuẩn cho các đồ dùng gia đình hay không gian sống.

điều hòa aqua
Công nghệ phát tia UVC đã được thử nghiệm và chứng minh có hiệu quả trong việc ức chế virut với hiệu suất lên tới 99.998%.

Do mang lại khá nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe nên hãng Aqua đã tích hợp công nghệ UVC trên các dòng máy điều hòa của mình. Một số các dòng máy lạnh Aqua được trang bị công nghệ UVC hiện nay gồm: Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TR mới 2022; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TK; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TR mới 2022; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TK…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!