Khám phá ngay ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại là điều khiến các chị em nội trợ quan tâm. Cùng Websosanh khám phá các đặc điểm của bếp qua bài viết dưới đây nhé.

Thay vì sử dụng các loại bếp truyền thống, giờ đây rất nhiều gia đình hiện đại đã chọn bếp hồng ngoại để làm thiết bị nấu nướng. Bếp có nhiều tính năng ưu việt điển hình như tiết kiệm nhiên liệu, hiện đại và đảm bảo an toàn cho người dùng. Cho nên bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu thêm về những ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình.

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại sẽ hoạt động trên nguyên lý chính là bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện khi đi vào thiết bị sẽ đốt nóng các lõi điện để trực tiếp tạo ra nhiệt rồi truyền đến bề mặt bếp, điều này giúp làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể sử dụng được cho tất cả các loại nồi làm bằng các nguyên liệu khác nhau và bạn hoàn toàn có thể dùng bếp để nướng thức ăn được.

Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là sản phẩm có thiết kế hiện đại và được nhiều người nội trợ yêu thích. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại để có đánh giá khách quan về thiết bị điện hữu ích này bạn nhé.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại có những ưu điểm nổi bật dưới đây:

1. Không kén dụng cụ nấu

Có lẽ đây là ưu điểm khiến cho rất nhiều người dùng thiên về lựa chọn sản phẩm bếp hồng ngoại thay vì đầu tư vào bếp từ. Bếp hồng ngoại có thể đun nấu được cho  rất nhiều chất liệu nồi từ nhôm, gang, inox, cho đến các sản phẩm nồi đất, nồi đá, nồi thủy tinh… nhưng lưu ý là người nội trợ không nên chọn các sản phẩm nồi nhôm với đáy quá mỏng nhé

2. Đun nóng nhanh

Bếp hồng ngoại nấu nhanh hơn bếp gas và tiết kiệm đến 75% năng lượng. Bạn chỉ cần tốn thời gian ngắn là đã có các món ăn phục vụ cho gia đình. Với nguyên lý hoạt động đã đề cập trên thì mặt bếp được nhận nhiệt lượng trực tiếp nên chưa nguội ngay, bạn có thể tận dụng nhiệt lượng bằng cách tắt bếp trước từ 3 cho đến 5 phút trước khi quá trình nấu ăn hoàn thành, nhiệt lượng dư vẫn có thể làm chín đồ ăn thêm mà không hề tốn điện

Ưu điểm của bếp hồng ngoại là không hề kén nồi nấu
Ưu điểm của bếp hồng ngoại là không hề kén nồi nấu

3. Chức năng hẹn giờ

Đây cũng là một điểm cộng đặc biệt của bếp hồng ngoại so với các loại bếp gas, thay vì người nội trợ cứ phải đứng canh thì sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể hẹn thời gian nấu phù hợp rồi tranh thủ làm các việc khác như đọc báo, xem phim tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

4. Tích hợp nhiều chức năng

Bếp được nhà sản xuất lập trình sẵn các chức năng hiện đại nấu như rán, xào… Với nhiệt lượng trực tiếp toả ra từ thiết bị cho phép người nội trợ có thể thực hiện nướng các loại thức ăn: cá, thịt, mực,… trực tiếp ngay trên bề mặt bếp mà không phải mất thời gian.

5. Dễ dàng vệ sinh

Bạn chỉ cần sử dụng các loại khăn mềm, cotton kết hợp với dung dịch tẩy rửa. Bên cạnh đó do bếp hồng ngoại không sinh ra các loại khí độc hại như Cacbonic, nên sẽ không khiến cho không gian bếp của bạn bị nóng bức hay ngột ngạt.

Bếp hồng ngoại tích hợp nhiều chức năng hiện đại
Bếp hồng ngoại tích hợp nhiều chức năng hiện đại

6. An toàn cho người sử dụng

Bếp hồng ngoại sẽ không có các sự cố cháy nổ hoặc rò rỉ gas… Bếp có những tính năng tiện lợi như: khóa trẻ em, hệ thống đèn cảnh báo nhiệt dư, tính năng chống tràn, chức năng tự động ngắt khi quá tải,…

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Nhược điểm của bếp hồng ngoại
Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại do hoạt động với nguyên lý đốt nóng mặt kính rồi truyền đến các sản phẩm nồi, xoong, chảo nên phần nhiệt ngoài vùng tiếp xúc sẽ bị lãng phí . Phần nhiệt thoát ra khá cao, có thể làm nóng bề mặt bếp và thành nồi nên rất dễ gây bỏng. Vì vậy khi sử dụng bếp hồng ngoại người nội trợ cần phải cẩn thận và nên chọn nồi có diện tích đáy lớn hoặc bằng với diện tích vùng nấu của bếp hồng ngoại.

Trong lúc sản phẩm hoạt động vì dùng đèn Halogen nên bếp phát ra ánh sáng đỏ dễ gây chói mắt. Để tránh hiện tượng này bạn nên chọn loại bếp với thiết kế nhiều vòng nhiệt. Bên cạnh đó thì sử dụng bếp hồng ngoại còn có nhược điểm là sẽ tốn điện hơn, giá thành cũng khá cao, tỷ lệ hư hỏng cũng sẽ nhiều hơn.

Websosanh đã chỉ ra những ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại, hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm này. Chúc mọi người lựa chọn được chiếc bếp phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!