Khám phá những điều bí ẩn cất giấu bên trong công nghệ Al trên tivi hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một công nghệ đột phá mới trên những dòng tivi hiện đại ngày nay và được các hãng sẵn sàng đổ nguồn lực của mình để đầu tư. Vậy công nghệ Al là gì ? Tác dụng của nó thế nào ? Hãy cùng websosanh khám phá điều đó.

Những dòng tivi ngày này thường sẽ được các hãng trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ màn hình HDR, công nghệ âm thanh vòm,.. Tuy nhiên, trong số đó mình đặc biệt ấn tượng nhất với công nghệ Al trên tivi, một công nghệ có thể nói là dẫn đầu về xu thế thị trường cũng như định hướng để các hãng phát triển trong tương lai. Vậy công nghệ Al có điểm gì đặc biệt, hãy cùng mình tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Công nghệ Al trên tivi là gì ?

Để biết công nghệ này được các hãng ứng dụng như thế nào thì chúng ta cần phải hiểu công nghệ AI trên tivi là gì?  Công nghệ AI là từ viết tắt của Artifical Intelligence, tạm dịch là trí tuệ thông minh nhân tạo. Công nghệ này sử dụng các thuật toán để mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho các thiết bị điện tử. Quá trình này bao gồm 3 việc chính đó là học tập, lập luận và tự sửa lỗi.

Theo như mình nghĩ, đây là một công nghệ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng, đặc biệt bạn nó sẽ cho tốc độ xử lý nhanh hơn, với những thuật toán mà công nghệ này đã nắm bắt được. Nhìn chung nó như một con auto robot tự động học và hiểu ý người dùng, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng tivi.

Khám phá những điều bí ẩn cất giấu bên trong công nghệ Al trên tivi hiện nay
Công nghệ trí tuệ nhân tạo Al trên tivi

Các ứng dụng của AI có thể kể đến như nhận diện khuôn mặt, giọng nói, chữ viết, trợ lý ảo Bixby… Trong số ứng dụng này, mình đặc biệt ấn tượng với ứng dụng trợ lý ảo Bixby trên tivi Samsung. Tại sao lại thế, thì một lát nữa mình sẽ cho các bạn xem sự nổi bật của ứng dụng này.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo Al có những điểm gì đặc biệt ?

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trên các mẫu tivi LG được tích hợp bên trong trợ lý ảo Alexa, công nghệ này sẽ can thiệp vào các chức năng điều khiển quan trọng và thường xuyên được sử dụng như là điều chỉnh âm lượng, bắt đầu, tạm dừng, tua đi nhanh, tìm kiếm nội dung hoặc là thay đổi kênh trình chiếu của tivi…

Kỹ năng mới của Alexa trên các mẫu tivi thông minh thế hệ mới của hãng được hãng đặt tên là LG SmartThinQ Skill. Để sử dụng trợ lý ảo này bạn chỉ việc tìm kiếm và tải về trong kho ứng dụng được tích hợp sẵn trên tivi và sau đó tiến hành cài đặt để có thể trải nhiệm những tính năng thú vị và độc đáo trên trợ lý ảo do Amazon phát triển..

Khám phá những điều bí ẩn cất giấu bên trong công nghệ Al trên tivi hiện nay
Công nghệ trí tuệ nhân tạo Al

Ngoài LG SmartThinQ Skill ra thì những mẫu tivi thuộc dòng ThinQ 2018 của LG cũng sẽ được tích hợp thêm cả trợ lý ảo Google Assistant sử dụng công nghệ AI, do đó đối với các mẫu smart tivi thông minh thế hệ mới của LG bạn hoàn toàn có thể tùy ý lựa chọn sử dụng bất kì một trợ lý ảo nào để hỗ trợ cho việc sử dụng hằng ngày. SmartThinQ Skill hay Google Assistant đều sẽ có những điểm mạnh riêng, tùy thuộc vào sở thích cũng như sự tiện lợi mà cả mỗi công nghệ mang đến cho bạn.

Ứng dụng trợ lý ảo Bixby trên tivi Samsung

Nhắc đến công nghệ AI trên tivi Samsung nhiều người sẽ nghĩ ngay đến trợ lý ảo Bixby, một trí tuệ nhân tạo độc quyền của hãng này. Ưngs dụng Bixby xuất hiện đầu tiên trên các mẫu smartphone cao cấp và đã đạt được những thành công nhất định, do đó Samsung đã quyết định đưa ứng dụng Bixby này lên các dòng tivi cao cấp của mình.

Ứng dụng trợ lý ảo Bixby mang đến những trải nghiệm sử dụng mới lạ và thú vị cho người dùng. Trợ lý ảo này của Samsung có thể phân tích để hiểu và thực hiện các yêu cầu tìm kiếm nội dung trên tivi thông qua giọng nói, ngoài ra nó cũng sẽ liên tục học hỏi thói quen sử dụng hằng ngày để có thể đưa ra những gợi ý chính xác và phù hợp hơn với những chương trình mà bạn sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tìm kiếm những ứng hay một bài hát bất kỳ yêu thích của bản thân.

=> Kết luận: Nhìn chung công nghệ trí tuệ nhân tạo Al là một trong những công nghệ thông minh bật nhất trên thị trường hiện nay, và đặc biệt hơn công nghệ này đang ngày càng vươn xa hơn nữa trong việc đổi mới các thiết bị điện tử trong tương lai.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!