Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Điều hòa trung tâm Daikin VRV IV W series

Dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV IV W series là dòng điều hòa VRV hiện đã được sử dụng rất phổ biến tại nhiều tòa nhà nhưng vẫn tiếp tục đem tới lựa chọn rất tốt và kinh tế ở thời điểm hiện tại. Với dãy công suất sản phẩm trải rộng từ 6HP tới 36HP giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho từng cấu trúc tòa nhà khác nhau.

Việc sử dụng hệ thống giải nhiệt bằng nước giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, và các tòa nhà hoàn toàn có thể lắp trong nhà thay vì phải lắp đặt ngoài trời như thế hệ điều hòa VRV cũ. Dòng máy điều hòa công nghiệp Daikin VRV IV W series cho phép chiều dài đường ống môi chất lạnh tối đa là 120m và 50m chênh lệch độ cao tối đa giữa dàn lạnh và dàn nóng.

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Điều hòa trung tâm Daikin VRV IV W series (Ảnh: Daikin).

Đồng thời, việc sử dụng động cơ DC từ trở sử dụng 2 loại mô men xoắn khác nhau, nam châm neodymium và mô men xoắn từ trở. Cùng với đó là công nghệ VRT tự động điều chỉnh nhiệt độ dàn lạnh tùy theo nhu cầu của từng khu vực và điều kiện thời tiết, góp phần tăng sự thoải mái cho người dùng cũng như tiết kiệm năng lượng. Chính bởi các tối ưu này giúp điều hòa Daikin VRV IV W series có khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng, đơn cử dòng 6HP có COP tới 6.2, dòng 8HP có chỉ số COP tới 5.8…

2. Điều hòa trung tâm Daikin VRV H Series

Là dòng điều hòa 2 chiều, Daikin VRV H Series đem tới nhiều cải tiến và hoàn thiện so với dòng VRV IV W Series trên đây. Trước tiên là thiết kế, khi cấu trúc dàn nóng được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, gia tăng khả năng ổn định và chống rung lắc tối ưu hơn.

Ngoài ra, VRV H Series còn có thiết kế cửa sổ dịch vụ linh kiện được lắp đặt trên mặt nạ phía trước dàn nóng, thợ bảo dưỡng có thể tiếp cận đèn LED 7 đoạn của PCB mà không cần tháo toàn bộ mặt nạ trước. Không chỉ thế, hộp điện của điều hòa VRV này còn có chuẩn kháng bụi nước IP55 nên thoải mái lắp đặt  ngoài trời.

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Điều hòa trung tâm Daikin VRV H Series (Ảnh: Daikin).

Điều hòa trung tâm Daikin VRV H Series còn sử dụng máy nén xoắn ốc cùng công nghệ điều khiển VRT SMART II giúp tăng hiệu quả hoạt động tối ưu và tiết kiệm điện hơn. Đơn cử dòng 8HP có chỉ số EER là 5.45, dòng 10HP là 5.11… Có tổng cộng 17 lựa chọn dãy công suất cho khách hàng lựa chọn từ 8HP tới 100HP đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng của các công trình, tòa nhà khác nhau.

Dòng máy lạnh Daikin VRV này cũng được trang bị nhiều công nghệ tiện ích như: tự động bơm gas mà thợ không cần tính toán hoặc đo đạc, tính năng vận hành dự phòng kép, tính năng tối ưu hóa xả băng,…

3. Điều hòa Daikin VRV IV Q Series

Là dòng máy lạnh VRV chuyên sử dụng cho việc thay thế hệ thống VRV cũ dành cho những khách hàng muốn nâng cấp hệ thống hệ thống điều hòa không khí cho công trình nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. Hệ thống VRV IV Q Series có thể tương thích với hệ thống đường ống và dàn lạnh cũ, nhằm giảm thiểu các chi phí đầu tư ban đầu.

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Điều hòa Daikin VRV IV Q Series (Ảnh: Daikin).

Điều hòa Daikin VRV IV Q Series sở hữu thiết kế mới nhỏ gọn hơn giúp tiết kiệm không gian lắp đặt của dàn nóng. Cùng với tính năng tự động nạp gas lạnh đem tới nhiều tiện ích cho quá trình sử chữa và bảo dưỡng. Máy cũng tiết kiệm năng lượng với việc sử dụng công nghệ VRT khi điều chỉnh nhiệt độ môi chất lạnh tùy thuộc vào yêu cầu của công trình và vùng khí hậu.

Dòng điều hòa 1 chiều Daikin VRV này cũng có đa dạng dải công suất từ 8HP tới 48HP với 2 kiểu máy khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như công trình sử dụng.

4. Điều hòa Daikin VRV A/A MAX Series và X/X MAX Series

2 dòng điều hòa Daikin VRV A SeriesX Series đều là dòng điều hòa 1 chiều và có thiết kế cũng như các mức công suất từ 6HP – 60HP kèm theo các trang bị tương tự nhau nhưng phiên bản X Series tiết kiệm năng lượng hơn một chút.

Bộ đôi điều hòa trung tâm Daikin này đều sử dụng thiết kế gọn nhẹ đặc trưng, với chức năng tự động bơm gas lạnh cao cấp. Máy sử dụng máy nén xoắn ốc kết hợp các công nghệ VRT SMART, và VAV đem tới hiệu quả tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất.

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Điều hòa Daikin VRV A Series và X Series (Ảnh: Daikin).

Ngoài ra, máy cũng có các tính năng như sử dụng môi chất lạnh để làm mát mô đun inverter, động cơ ODM cao cấp của Daikin, cửa sổ điều khiển LED 7 đoạn PCB, chức năng vận hành luân phiên chủ động, tính năng dự phòng kép, tính năng bảo trì độc lập các dàn lạnh mà không ảnh hưởng tới các dàn lạnh khác.

Trong khi đó dòng Daikin VRV X MAX Series và A MAX Series chỉ là phiên bản nâng cấp của 2 phiên bản trên với dàn nóng được bảo vệ bởi 4 lớp phủ chống ăn mòn để có thể hoạt động ổn định ở vùng ven biển với hơi nước muối khắc nghiệt của các vùng biển nước ta.

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Daikin VRV X MAX Series và A MAX Series thiết kế dành riêng cho vùng ven biển (Ảnh: Daikin).

5. Điều hòa Daikin VRV R Series (2 chiều)

Đây là dòng điều hòa trung tâm Daikin mới nhất cũng là hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm là dòng máy lạnh 2 chiều, và không chỉ thế mà cùng một lúc Daikin VRV R Series có thể thực hiện hoạt động sưởi ấm hoặc làm mát cho các vị trí khác nhau trong tòa nhà (đơn cử hệ thống sever tại công ty công nghệ luôn cần chế độ làm mát để tản nhiệt khi hoạt động, nhưng nếu là mùa đông, bộ phận văn phòng hành chính bên ngoài thì cần chế độ sưởi ấm cho các nhân viên).

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay
Điều hòa Daikin VRV R Series (Ảnh: Daikin).

Ngoài cơ chế hoạt động thông minh, điều hòa Daikin VRV R Series còn được trang bị máy nén cao cấp mới nhất được Daikin phát triển đem tới hiệu quả hoạt động tối ưu trong khi tiết kiệm điện vượt trội. Máy điều hòa trung tâm Daikin này cũng được trang bị các công nghệ VRT SMART, VAV và đặc biệt là công nghệ thu hồi nhiệt thông minh (nhiệt lạnh thải ra trong quá trình sưởi ấm sẽ được sử dụng để làm mát dàn nóng, còn nhiệt nóng thải ra do hoạt động làm mát sẽ được sử dụng cho hoạt động sưởi ấm). Điều này đem tới tổng thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện tối ưu, đơn cử dòng 8HP có chỉ số TCSPF đạt tới 6,43 vượt trội hơn bất kỳ dòng VRV Daikin nào.

Không dừng lại ở đó, thiết kế của điều hòa VRV R Series còn được tối ưu hơn nữa với mạch điện trong hộp chuẩn IP55, có sử dụng hệ thống môi chất lạnh để làm mát các bo mạch để đảm bảo hoạt động hiệu quả ngay cả trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Cùng với đó là các tính năng: hoạt động dự phòng kép, hoạt động ban đêm yên tĩnh, hoạt động tối ưu xả băng…

Trên đây là tất tật các dòng điều hòa Daikin trung tâm VRV hiện đang bán ra trên thị trường Việt Nam. Mong rằng khách hàng đã nắm được và có thêm thông tin để lựa chọn cho mình một giải pháp làm mát tối ưu nhất dành cho công trình, tòa mà của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

So sánh điều hòa Casper 9000 BTU inverter 1 chiều MC-09IS33 và GC-09IS33

So sánh điều hòa Casper 9000 BTU inverter 1 chiều MC-09IS33 và GC-09IS33

Điều hòa Casper 1hp MC-09IS33 và GC-09IS33 đều là dòng điều hòa 1 chiều inverter ra mắt năm 2022 nhưng hiện vẫn được bán ra rất phổ biến trên thị trường với mức giá tương đương nhau. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.