Điều hòa Daikin Multi và tất tật những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những dòng điều hòa dân dụng được ưa thích nhất của Daikin chính là điều hòa Daikin Multi. Hãy cùng tìm hiểu về dòng điều hòa này trong bài viết dưới đây.

1. Điều hòa Daikin Multi là gì?

Điều hòa Daikin Multi chính là loại điều hòa, trong đó sẽ gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho từ 2 đến 5 dàn lạnh. Mỗi dàn lạnh sẽ hoạt động độc lập, không bị phụ thuộc vào các dàn lạnh khác trong cùng một hệ thống. Máy điều hòa ghép có thể kết nối với các kiểu dàn lạnh khác nhau như: dàn lạnh âm trần, dàn lạnh treo tường, dàn lạnh nối ống gió,…

Bạn cần phân biệt điều hòa Daikin Multi với điều hòa trung tâm Daikin hay còn gọi Daikin VRV, bởi điều hòa trung tâm Daikin với một dàn nóng, có thể đáp ứng cho từ 20 dàn lạnh trở lên.

 điều hòa Daikin Multi

 

 

Với kết cấu đặc biệt, điều hòa Daikin Multi sở hữu nhiều ưu điểm, và cũng có những nhược điểm nhất định.

Ưu điểm của điều hòa Daikin Multi:

– Tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích: Vấn đề diện tích khá hẹp ở các căn hộ, chung cư không cho phép lắp đặt được nhiều dàn điều hòa thì chỉ cần 1 chiếc điều hòa Daikin Multi là có thể giải quyết.

– Hiệu suất làm lạnh cao, tiết kiệm điện: Công suất dàn lạnh sẽ tập trung vào những phòng đang sử dụng để tiết kiệm chi phí và điện năng

–  Chế độ hoạt động riêng biệt, có thể điều chỉnh nhiệt độ của mỗi dàn lạnh mà không làm ảnh hưởng đến các dàn lạnh khác trong nhà.

– Tiết kiệm chi phí: đối với nhu cầu lắp đặt hệ thống điều hòa cho tất cả các phòng của một gia đình, hoặc tòa nhà thì việc trang bị điều hòa Multi sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua toàn bộ 2-5 hệ thống điều hòa hai dàn dời (split air conditioner).

Nhược điểm của điều hòa Daikin Multi:

– Đối với các gia đình hoặc tòa nhà không có nhu cầu trang bị điều hòa cho tất cả các phòng thì chi phí đầu tư hệ thống điều hòa Daikin Multi sẽ đắt đỏ, vì giá dàn nóng cho điều hòa multi đã rơi vào 30-50 triệu đồng. 

– Bất tiện trong việc bảo dưỡng và sửa chữa do nếu dàn nóng hỏng thì tất cả dàn lạnh trong các phòng sẽ không hoạt động và nếu 1 dàn lạnh hỏng thì cũng cần phải tạm dừng sử dụng các dàn lạnh ở phòng khác để sửa chữa.

2. Điều hòa Daikin Multi có những loại nào?

Tập đoàn Daikin sản xuất và phân phối 2 dòng sản phẩm điều hòa Daikin Multi chính với các đặc điểm và tính năng phù hợp với đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Đó là:

Điều hòa Daikin Multi NX gas R32

Loại điều hòa này cho phép một dàn nóng kết hợp với 5 dàn lạnh, công suất dàn nóng có thể đạt tới 130%. Rất thích hợp để lắp đặt tại các căn hộ chung cư, tòa nhà có từ 3 đến 5 phòng.

 điều hòa Daikin Multi

 

 

Công suất dàn nóng có từ 18000btu, 24000btu, 28000btu, 34000btu

Loại điều hòa Daikin Multi MX có thể kết nối với các kiểu dàn lạnh như: cassette âm trần, giấu trần nối ống gió, treo tường, áp trần,… Điều đó cho phép bạn có thể tùy chỉnh lắp đặt từng loại phù hợp với nhu cầu, ví dụ phòng ngủ kết nối với dàn lạnh treo tường còn phòng khách rộng có thể kết hợp với dàn nóng kiểu âm trần.

Các tính năng nổi bật của loại điều hòa Daikin Multi này là tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter; máy nén hiện đại làm lạnh mạnh mẽ; tấm phin lọc Apatit Titan kháng mùi, diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe gia đình. 

Điều hòa Daikin Multi S

Đây là hệ thống điều hòa Daikin Multi thuộc dòng điều hòa dân dụng, có khả năng 1 dàn nóng kết nối với 3 dàn lạnh treo tường nhưng không thể kết nối với nhiều loại dàn lạnh khác nhau, phù hợp sử dụng trong căn hộ nhỏ có 1-3 phòng.

 điều hòa Daikin Multi

 

 

Công suất của điều hòa Daikin Multi S lên đến 21000 BTU 

Số tiền phải bỏ ra để sở hữu hệ thống điều hòa Daikin Multi S sẽ thấp hơn so với loại điều hòa Daikin Multi NX bởi dàn lạnh treo tường của nó có giá thấp hơn với cá loại dàn lạnh khác.

Các tính năng nổi bật của loại điều hòa Daikin Multi S là chức năng Super Powerful làm lạnh cực nhanh; công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện; vận hành ổn định, bền bỉ; phin lọc chống nấm mốc, vi khuẩn.

3. Giá bán một số mẫu điều hòa Daikin Multi bán chạy năm 2021

Dàn lạnh:

Điều Hòa Multi Daikin CTKM25RVMV 1 Chiều 9000Btu Gas R32

Giá tham khảo : 3.900.000 VNĐ

– Điều Hòa Multi Daikin CDXP25RVMV 1 Chiều 9000Btu Gas R32

Giá tham khảo : 7.350.000 VNĐ

– Điều Hòa Multi Daikin FFA25RV1V 1 Chiều 9000Btu Gas R32

Giá tham khảo : 8.350.000 VNĐ

Dàn nóng:

– Dàn nóng điều hòa Daikin Multi S 18.000 BTU 1 chiều MKC50RVMV 

Giá tham khảo: 16.146.330 VND

– Dàn nóng điều hòaMulti S 24.000 BTU 1 chiều MKC70SVMV

Giá tham khảo: 22.192.830 VND

– Dàn nóng Multi NX 2 chiều inverter 18.000 BTU  3MXM52RVMV 

Giá tham khảo: 25.929.480 VND

– Dàn nóng Multi NX 2 chiều inverter 24.000 BTU  4MXM68RVMV

Giá tham khảo: 31.778.490 VND

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!